28 ส.ค. 2023 เวลา 01:43 • ปรัชญา

สุขใดจะเท่า สุขที่ได้ใช้ชีวิตสมปรารถนา

ใช้ทุกเวลานาทีให้คุ้มค่า เพราะไม่รู้ว่า เมื่อไหร่คือวันสุดท้ายของชีวิตเรา
ผมเริ่มจากการใช้ชีวิตแบบวนลูป ชีวิตข้าราชการ ไม่ต่างอะไรจากลูกจ้าง
ตื่นแต่เช้า...ไปทำงาน...กลับบ้านพักผ่อน
...พรุ่งนี้ก็ไปต่ออีก.... ชีวิตเหมือนแมลง
ผมเริ่มมาคิดได้ตั้งแต่อายุ 30
ทำไมเราเกิดมา เราไม่ได้ใช้ชีวิตสมปรารถนาบ้าง
อยากไปเที่ยวไหน ก็ไป .. มิใช่รอแต่วันหยุดยาว
อยากกินอะไรก็ไอ้กิน .. มิใช่ต้องดูราคาก่อน
ยิ่งใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ยิ่งเต็มไปด้วยหนี้สิน
ผมคิดทุกวันว่าจะต้องดีดตัวออกจาก
สิ่งเหล่านี้ให้ได้
มีคำพูดนึงที่กินใจผมมาก
"ถ้าเกิดมาจน มันไม่ใช่ความผิดของเรา
แต่ถ้าแก่แล้วยังจน. คุณต้องโทษตัวเอง"
ณ วันนี้ ผมพอจะใช้เวลาว่าง
หลังจาก 1 ทุ่ม ทำบางสิ่ง
เพื่อปลดล็อกชีวิต เพื่อปลดล็อกอิสรภาพ
เพื่อนำพาตนเอง มู่งสู่ความสุข
ที่ผมปรารถนา คือ
ความสุขที่ได้ใชชีวิตสมปรารถนา
ใครกำลังเป็นแบบผมอยู่
อย่าไปยินยอม กับรายได้เพียงแค่ไม่กี่หมื่น
อย่าไปสิโรราบ ต่อชีวิตที่ต้องวนลูป
จงสู้เพื่อความสุขของตนเอง
ขอบคุณครับ
โฆษณา