30 ส.ค. 2023 เวลา 03:21 • ไลฟ์สไตล์

เริ่มต้นวันใหม่ให้ดีกว่าเดิม Today is a Good Day | The Nerd Learner EP.150

"วันนี้จะเป็นวันที่ดีสำหรับคุณ วันนี้จะมีสิ่งที่ดีที่จะเข้ามาในชีวิตของเรา" นี่เป็นทริคเล็ก ๆ จาก พี่เอ๋อ ฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ที่มาแชร์เรื่องราวนี้ในวงเล็ก ๆ กับเพื่อนในหลักสูตร ACE ในรูปแบบ Dinner Get Together Talk เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ประทับใจและได้ข้อคิดมากมาย
.
เรื่องที่ผมประทับใจก็คือ พี่เอ๋อเป็นคนที่พูดแล้วแสดงถึงความจริงใจจริง ๆ และเป็นกันเองแนะนำในมุมมองด้านของความเป็นผู้นำ ด้านของชีวิต ซึ่งประโยคที่กล่าวด้านบนก็เป็นหนึ่งที่พี่เอ๋อแชร์ว่านี่คือสิ่งที่เค้าทำอยู่เป็นประจำ และได้ผลลัพธ์มาก เป็นวิธีที่ทำให้เค้ามีความสุข ไม่ว่าวันนั้น ๆ จะเกิดอะไรขึ้น ก็จะบอกกับตัวเองเสมอว่าวันนี้จะเป็นวันที่ดี ซึ่งผมก็คิดว่ามันเวิร์คและตรงกับมุมมองของผมที่ว่าเราสามารถเป็นคนควบคุมและเป็นเจ้าของชีวิตของเราเอง เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะมีความสุขหรือเปล่า อย่างการดูดวงหรือใส่เสื้อสีมงคลที่ก็เป็นในรูปแบบเดียวกัน คือถ้าสิ่งนั้นเราทำแล้วสบายใจ โฟกัสแต่สิ่งที่ดีและสิ่งดี ๆ ก็จะเข้ามาเอง
.
และยังมีอีกมากมายหลายประเด็น ทั้งเรื่องด้านผู้นำ ด้านชีวิตที่น่าสนใจ และอยากจะชวนคุณไปฟังใน The Nerd Learner EP.150 นี้ครับ
โฆษณา