30 ส.ค. 2023 เวลา 08:18 • นิยาย เรื่องสั้น

ที่รักของฉัน เล่ม4 (จบ)

จดหมายรัก ฉบับที่ 19
#คุณคือผู้สร้างเป็นผู้นำแห่งรุ่งอรุณหรือผู้ตาม....
คุณยังคงคิดถึงความอุดมสมบุรณ์และปลอดภัยอยู่หรือไม่
คุณยังคิดถึงเรือสวรรค์ที่จะมารับคุณไปเสวยสุขหรือไม่อย่างไร?
#ฉันกำลังถามคุณว่าคุณคือใครกันนะ....
คุณอยู่ตัวคนเดียวหรืออยู่กับใคร....มีตัวตนหรืออยู่มุมมืด....
#จะไม่มีสายลมในขณะเงียบสงัดฉันใดการเปิดเผยก็จะไม่มี....
ความลับที่อยู่ในใจย่อมเงียบสงัดเมื่อเวลายังมาไม่ถึง....
มันจะเป็นความจริงตลอดกาลในใจเพื่อรอวันเปิดเผย....
คุณเป็นผู้เดียวที่รู้เพราะคุณเป็นผู้สร้างแต่ก็ไม่รอดพ้นสายตาใคร.
บางทีคุณอาจลืมสิ่งนั้นแล้ว....แต่ทำไมมีใครคนหนึ่งรู้สิ่งที่คุณทำ.
#นั้นคือความตระหนักที่ติดในใจและยังไม่ได้ชำระสะสาง....
จงผ่านเลยไปให้ไกลสุดอย่ากังวลกับงานสร้างเก่าที่จบอีกแล้ว....
ประตูใหม่รอคุณอยู่....จงปิดลั่นดานประตูเก่าและหุบปากเสีย....
คุณก็จะเป็นผู้นำใหม่แห่งรุ่งอรุณ....หากยังกังวลกลัวจะถูกเปิด....
คุณจะกลายเป็นผู้ตามทันที....เมื่อนั้นเหตุการณ์ในอดีตจะตาม....
คลื่นกระแสแสงพลังจะถูกรบกวนจนสมาธิของคุณไม่มีสติ....
#จงพิจารณาคำพูดของฉันเพื่อเตือนใจตนให้ปลอดภัยไม่กังวล....
ฉันรักคุณเพื่อสนับสนุนคุณเป็นผู้สร้าง....ที่รักของฉัน.
ยุกยิก จักรวาล
จดหมายรัก ฉบับที่ 20
#อารมณ์ที่ไว้วางใจอาจจะก่อความประมาท...
ปุถุชนพึงระลึก...."ปลอดภัยไว้ก่อน"
ไม่มีใครมีภารกิจที่เป็นไปได้ด้วยตนเองทั้งหมด...
#การต่อสู้ครองชีวิตที่สำเร็จไม่ได้เป็นครั้งสุดท้าย....
ชัยชนะเป็นไปได้สําหรับผู้กล้าขยันอดทนเสมอ....
และยังคงมีอยู่เช่นนี้ตลอดไป....แต่คงไม่ใช่ทุกครั้งที่ชนะ....
#การสั่นสะเทือนในการกระทำใดๆย่อมอยู่บนเส้นทางชัยชนะ....
ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังการครองชีวิตที่เป็นสุขอยู่เสมอ....
ปลอดภัยในที่สุดด้วยพลังบวก....คิดดี.พูดดี.ทำดี....
ไม่มีพลังงานใดจะเข้มแข็งยิ่งกว่าพลังจิตตนเอง....
#แสงพลังชีวิตที่มีความตั้งใจจริงด้วยความจริงจะยั่งยืน....
ความร่วมมือในคู่ครองที่มีพลังบวกและมีพลังจิตเมตตาอาทร....
ไม่เอาอิสระตนเองเป็นที่ตั้ง....ยอมรับความคิดเห็นซึ่งกันและกัน....
#ให้เกียรติปรึกษาหารือความคิดริเริ่มหรือเปลี่ยนแปลงใดๆเสมอ.
ขัดแย้งที่มีเหตุผลให้ความไว้วางใจต่อกัน....ห่วงใยเตือนใจกัน....
ตัดสินใจด้วยเหตุและผล....หรือวางไว้ก่อนถ้ายังไม่ลงรอย....
ฉันนิยมความปลอดภัยไว้ก่อนจึงแนะนำคุณให้ตระหนัก....
#เพราะความประมาทคือความสูญเสียใดๆ....คู่ครองมองจิตใจ....
ด้วยรักและเป็นห่วงคุณเสมอ....ที่รักของฉัน.
ยุกยิก จักรวาล
ดอกกระดุม
จดหมายรัก ฉบับที่ 21
#ไม่มีใครหรือสิ่งใดที่คุณจะยึดไว้เป็นของตัวเองได้เลย...
ฉันเป็นอิสระ.ฉันเป็นตัวของตัวเอง.ฉันไม่อยู่ในบังคับใคร....
"จงเป็นตัวตนที่แท้จริงของตัวเองนั้นคืออะไร?"
ความเข้าใจในตัวตนย่อมแตกต่างทางความคิดของแต่ละคน....
เพราะสะสมประสบการณ์มาต่างกัน....
#มีใครคนหนึ่งที่กุมหัวใจฉันไว้เพราะความรักเพราะประทับใจ....
หรือเพราะเหตุใดๆก็ตาม....ถามว่าเขายึดถือได้ตลอดไหม?
คุณคงลำบากที่จะกล่าวแต่มันเป็นความจริงที่ตอบไม่ได้....
เมื่อคุณเป็นอิสระฉันยังยึดเหนี่ยวห้ามคุณไม่ได้ฉันใด....
#ดังนั้นการแสดงจึงเกิดขึ้นด้วยกุศโลบายหรือละครชีวิต....
เพื่อพยายามยึดเหนี่ยวเกี่ยวรั้งไว้ในความครอบครอง....
ที่เรียกว่า "พลังงานแห่งความรักและแรงปรารถนา"
และในความเข้าใจที่ไม่เท่ากันนั้น....ใครกุมหัวใจไว้....
หากใครก็ตาม...ที่เข้าถึงตัวตนแก่นแท้ของตัวเองได้แล้ว....
#ก็จะเป็นผู้ที่มีแต่ความรักความเมตตาทั้งต่อตัวเองและผู้อื่น....
และจะไม่มีความเห็นแก่ตัว ไม่โอ้อวด....ยึดครอง.หวงเกินเหตุ....
#ฉันเพียงเอาประสบการณ์และสิ่งที่เรียนรู้บางส่วนมาเล่าให้ฟัง....
จึงกล่าวไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจคุณ....ที่รักของฉัน.
ยุกยิก จักรวาล
หัวปลี
คำลงท้าย
อยากให้เธอรู้ว่าในใจฉันนั้นรักคุณเพียงไร ยังมีใจปรารถนาสองเราได้ร่วมหอ เฝ้าพนอนับวันนับคืน เห็นคุณสดชื่นฉันก็ดีใจ แต่วันไหนทราบข่าวระทมบนใบหน้าของคุณฉันก็พลอยเศร้าใจไปด้วย รู้ไหมฉันคิดถึงคุณทุกลมหายใจ หวั่นไหวกลัวคุณอยู่ใกล้ใครเขาเอาใจ ภาวนาขอความเห็นใจจากคุณด้วยจดหมายรักส่งมายังต่อเนื่องอยู่ไม่เสื่อมคลาย….ที่รักของฉัน.
เป็นคำวอนที่ผู้เขียนอยากสื่อให้ทราบถึงการสื่อสารแนวคิดของผู้ที่มีความรัก กล่าวเล่าสู่กันฟังซึ่งอาจนำไปปรับใช้กับชีวิตจริงของท่านบ้างก็ได้ และเพื่อความบันเทิงได้สอดแทรกข้อคิดที่เป็นประสบการณ์จริงที่ผู้เขียนครีเอทีปด้วยตนเอง จึงหวังอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนใจและให้การสนับสนุนต่อไปยิ่งๆขึ้น….ขอขอบคุณ.
พบกันใหม่ในเล่มที่ 5
ติดต่อ…. โทรศัพท์ ; ไลน์ : 096-8838711 ; 095-6383954 ; 096-9732425
ประยุกต์ ชุนณวงษ์ (ยุกยิก จักรวาล) ผู้เขียน / เรียบเรียง / จัดรูปเล่ม
เล่มที่ 4 / 08 มีนาคม 2565
โฆษณา