30 ส.ค. 2023 เวลา 14:11 • ความคิดเห็น
กรุงเทพ Bangkok
สวัสดีครับทุกท่าน🙏
วาด้วยการมีแฟนหรือการมีภรรยาหรือสามีนั้นเป็นเรื่องของธรรมะและธรรมชาติและธรรมขึ่ง มีมายาว นาน ครับสืบ ทอดมาตั้ง แต่ยุคบรรพบุรุษเพื่อสืบต่อทายาทหรือสืบเชื้อสายในยุคปู่ยาตา ทวดนั้นตั้ง แต่เนิ่นนานการมีวาหรือภรรานั้น เป็นสิ่งที่ไม่แปลกหรือต่างจากยุคโบราณนะเพราะการที่เราไดไช้ ชีวิตคู่หรือสามีภรรยานั้น ก็เป็นเรื่อง ที่ดีครับเพราะการที่เรามีสามีหรือภรรยานั้นก็มีครอบครัวที่อบ อุ่นพร้อมน่าพร้อมตาครับเพราะมีมาเนิ่นนานไม่ว่าจะเป็นงาน
ด้าน งานเรือนหรือการทำ งานหรือ การเป็นคู่ คิดคู่ชีวิตคู่สร้าคู่สม ชึ่งเป็นเรื่องที่ดี
สวนการที่เราจะมีคู่สามีหรือภรรยาได้นั้นก็ต้องมีองค์ประเกี่ยวกับการที่เรามีความมันคงในทุกด้านชึ่ง พร้อมที่จะรับผิดชอบต่อครอบครัวครับประการที่เราจะมีใคร สัก 1 คนมาได้นั้นมันเป็นเรื่องใหญ่ และเรื่องที่น่าชวนคิด มาก เลยครับเพราะสาเหตุมีหลากหลายอย่างมากครับเพราะการ
ใช้ชีวิตคู่นั้นองค์ประหลักมีหลากหลายความเข้า ใจหลากหลายความคิดครับเพราะการใช้ชีวิตคู่หลักฐานต้องมันคงพร้อมดู แลพร้อมทำหน้าตัวเองและผู้อื่นครับเพราะการใช้ชีวิตคู่ต้องมีความเข้า ใจกันและความคิดเห็นต้องตรงกัน
และต้องมีความคิดไปในทางเดียว กันครับเพราะการที่เราจะมีสามีหรือ ภรรยานั้น เราก็ต้องมีลูกหรือบุตรหรือลูกแต่การที่เราจะมีลูกเราต้องพร้อมชึ่ง การที่เราจะมีบุตรหรือลูกนั้นสามี ภรรยานั้นจะต้องมีความปองดองแบบอย่างเหนียว แน่น ครับเพราะการใช้ชีวิตคู่อดกระทบกระทั้งกันไม่ได้หลอกครับถ้าสามีหรือภรรยานั้นไม่ มีความสามัครคี ผล กระทบที่ได่คือบุตรครับ
ชึ่ง เป็นเรื่องที่น่าชวนคิดครับแต่ก็ไม่ มีความผิดอะไรนะครับอันนี้เป็นความเข้า ใจของผมเองครับอาจเป็น การแบ่งปันความเข้า ใจเล็กของผมครับ
การที่เราจะมีครอบครัวสำหรับผมให้ความคิดเห็นดัง นี้ครับ
การที่เราจะมาแฟนนั้นสวนใหญ่ มีข้อ ดีครับคู่ คิดคู่ปรึกษาปัญหาต่างเพราะการที่มนุษย์นั้นมีแฟนหรือภรรยานั้นเป็นสวนดีครับเพราะเป็นเพื่อนคู่มิตรคู่ชีวิตครับและเพื่อนรวมเดินทางใช้การที่เรใข้ชีวิตแบบมนุษย์ นั้นก็มี หน้า ที่แตกต่าง
กันไป เเล้วแต่ความชอบความใช้ชอบ แต่ ละ บุคคลครับและความต้องของ ทุก ๆชีวิตที่ได้เกิดมาบนโลกไหญ่ ใบนี้ครับที่อันกว้างไหญ่ ที่เราอาจมองไม่สิ้นสุดครับแต่ไม่ใช้เราไปไม่ถึงนะครับเพราะสวนไหญ่ การมีแฟนหรือภรรยานั้นก็เหมือน เป็นยาชูกำลังครับค่อยชัก นำขับเคลื่อนหรือค่อยเป็นกำลังใจให้กันละกันครับค่อยมันเติมหรือรด น้ำให้กันครับเช่นต้น ไม้ขาดน้ำก็แห้ง เหี่ยวก็เหมือน มนุษย์แนะครับถ้าขาดกำลังใจก็ไม่ มี แรง อ่ะครับ
สำหรับผมยังมีมุมด้านในความรักเป็นสิ่งที่สวย งามอยู่เสมอครับเพราะความรักไม่เคยทำให้ไครเก็บปวดครับความรักยังสวยอยู่เสมอครับไม่ มีวันเสือมคลายหหรือตายไปจากใจเราครับ
ความรักบ้างครั้งเป็น การอธิบายอยากครับแต่เข้า ใจ ง่ายครับความรักมีหลากหลายแบบความเข้าหลากหลายแบบ
หลายแง่คิดครับเพราะทุกชีวิตที่เกิดมานั้นบ้างครั้งอาจจะต้องนำหลักธรรมคำสอนมาใช้ควบ คู่กับการดำเนินชีวิตไม่ให้ผิด ศิล ธรรมด้วยครับเพราะบ้างครั้งถ้าเราใช้หลักธรรมนำ ทางเราก็จะมีเครื่องมือควบคุ้มจิต ใจเราไปในตัวเราด้วยครับเป็นเครื่องป้องกันได้ทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าเราหรือการเนินชีวตครับซึ่งงตามหลักธรรมคำสอนเรื่องความรัก
ของหลักธรรมนั้นความรักคือความเมตตาเอื้อเฝือเผื่อแผ่
ต่อ สรรพทางได้ทางหนึ่งของด้านความรักความด้วยวาจาหรือสิ่งเล็กที่มีความรู้ สึกรักและเมตาที่เกิดจากความรู้ สึกสวนลึกภาย ในจิต ใจเราครับเมตาสิ่งบนโลกหรือจัก วาล นี้ครับ
ความรักทางโลกกับทางธรรมความแตกต่างกันอย่าง ไร
ครับซึ่งมีความหมายที่ลึกซึ่งมากอธิบายอยากครับแต่เข้า ใจ ง่ายครับเพราะ
ความหมายของคำว่าความรักทางโลกอธิบายหรือผมให้เหตุในมุมมองของผมนะครับ
1ความรักคือความเข้า ใจ
2ความรักคือความต้องการ
3ความรักคือความรู้ สึกที่ดีมีต่อกัน
4ความรักคือความเสียสระ
5ความรักคือความแบ่งปันแต่สิ่งที่ดีมีต่อกัน
ความรักเกิดขึ้นจาก บุค 2ฝ่ายครับสำหรับผมมีมุมมองแบบ
นี้ครับ
การที่เราจะมีแฟนนั้นหรือสามีภรรยานั้นครับอันความรักนี้เป็นสิ่งที่สวย งามเสมอครับ
เพราะความรักไม่เคยหายหรือตายไปจากใจมนุษย์ทุกคนครับ
เพราะถ้าเข้า ใจคำว่าความรักแบบท่องแท้ตามหลักเป็นจริง
นะครับ
ความรักที่เกิดขึ้นในจิต ใจของปวงชนมนุษย์ทั้งโลกใบนี้นัั้น มีเช่นกันทั้งโลกใบนี้ตามหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้านั้นความรักตัวนี้อันเกิดจากภาย ในจิต ใจ
ของปวงชนชาวประชาทั้งโลกครับเพราะมนุษย์นั้นมีติด ตัวมาตั้ง แต่ถือกำเนินเกิดมาบนโลกใบนี้ตั้ง แต่เล็กจนไหญ่ มาถึงปัจจุบันความรักนั้นอันจากเด็กนั้นหรือพ่อแม่เป็นความรักแบบบริสุทธิ์ไม่ มีสิ่งใดมาเจื่อปนครับ
ดังนั้นผมยังมองว่าความรักยังเป็นสิ่งที่สวย งามอยู่ในจิต ใจของเราทุกคนครับแค่เรานั้นทำ ความ เข้า ใจเกี่ยวกับการที่เรานั้นเป็นมุษย์นั้นมีอะไรอยางไรทำไมเพราะอะไรสาเหตุต่างหลากหลายแล้วแต่จะอธิบายครับ
การที่เราเกิดมานั้นสวนมากจะมีคำถามมาก มายหลากหลายครับเพราะดี
1เป็นการเรียนรู้
2ฝึกสมองและปัญญาตามหลักธรรมคำสอนครับ
3การใช้ความคิดความสามาร ความเข้า ใจหลากหลายครับ
4ได้ใช้ความเสียสระแบ่งปันเพื่อ มนุษย์
5ได้เข้าถึงซึ่งตามพระพทุธเจ้าได้ชี้ทางสว่างให้ทุกคนที่เกิดมาท่านทรงใช้ความรักควาเสียสระเป็นเครื่องนำ ทางชีวิตสิ้นสุดการค้นพบสัจธรรมความเป็นจริงของการเกิด
ของเหล่าปวงชนทั้งโลกใช้ความรักค้นทหา ความทุกข์สุขความจริงซึ่งมีมายาว นาน จน ถึงปัจจุบันไม่ มีการเสือมหายหรือตายไปจากใจมนุษย์ทุกคนครับ
อันความรักนั้นเหมือนดั่งยาขม,,❤️เมื่อชื่น ชมไม่นานก็จางจางหาย❤️ถ้ารู้ จักคำว่ารัก❤️จะไม่ มีคำว่าเสื่อมคลาย❤️ถ้ารู้ จักใช้คำว่ารักที่ แท้,❤️จริงความรักนั้นคือความต้องการมาเติมส่วนที่ขาดหาย❤️ ถ้าไม่ได้ตามต้องการที่ค้น หา❤️ถ้าเรายิ่งวิ่งตาม❤️ยิ่งเสียเวลาให้ถามตัวเราว่าเราต้องการ,❤️อะไรที่ แท้ จริง❤️เราอยากได้ความรักแบบไหนใช้แบบนั้นจะได้ตามต้องการที่ ค้น หา,❤️
การที่เราจะมีภรรยานั้นสวนตัวผมนั้นมีการตั้งคำถามกับ ตัวเองครับเพราะคำตอบอยู่ที่ตัวเราครับ
ว่าในความรู้สึกลึก ๆข้างในเรา เราต้องการอะไรกันแน่ครับ
ที่จะมาเติมความรู้้สึกสวนลึก ๆสวนข้างในจิตใจเราที่เรากำลังรู้สึกนึกคิดครับดังนั้นความรู้สึกลึกของภายในหรือจิตใต้สานึกสวนลึกของจิตใจที่มีติดตัวมาตั้งแต่เกิดครับ
การที่เราตั้งคำถามให้กับตัวเองเป็นเรื่องที่หน้ายินดีอย่างมากนะครับเพราะเราจะได้ความต้องการแบบเข้า ใจความรู้สึกของเราครับที่เกิดจากภายใจจิตเราเรียกอยากครับ
และก็จะเจอกับคำตอบครับ,,🥰🥰
ดังนั้นคำถามคือคำตอบนะครับแต่การตอบหรือให้ความคิดเห็นสำหรับตัวผมเองนะครับมีความเข้าแบบนี้ครับ
สุด ท้ายคำตอบหรือความคิดเห็นผิดพลาดประการใดครับผมขอประทานอภัยประทานที่นี้ด้วยครับขอบคุณครับ,
โฆษณา