31 ส.ค. 2023 เวลา 05:30 • การตลาด

ตำนาน The Warrior ยอดนักรบแห่งเมดิเตอร์เรเนียน กับ THE WARRIORS EP.1 กองทัพโรมัน

วันนี้ทาง Instant Popจะพาทุกคนไปย้อนประวัติศาสตร์ถึงเหล่ายอดนักรบผู้ยิ่งใหญ่แห่งเมดิเตอร์เรเนียน เพื่อให้เข้ากับงาน “THE WARRIORS” ยอดนักรบสยบศึก..ผนึกแผ่นดิน EP.1 จอมทัพโรมัน ที่เป็นการร่วมมือกันขนาดใหญ่ของทางซีคอนและไทยประกันชีวิต ซึ่งก่อนที่เราจะไปพูดคุยเกี่ยวกับงานนี้กัน เราต้องพาทุกคนมารู้จักกับกองทัพโรมันกันสักเล็กน้อย..
ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน
ก่อนที่เราจะไปดูอาณาจักรโรมันกัน เราต้องมาดูเกี่ยวกับเมดิเตอร์เนียนกันก่อนว่า คืออะไร มีความสำคัญอย่างไรบ้าง??
ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Sea) เป็นทะเลระหว่างทวีป คั่นกลางทวีปยุโรปและดินแดนอานาโตเลียที่อยู่ทางเหนือ ทวีปแอฟริกาที่อยู่ทางใต้ และทวีปเอเชียที่อยู่ทางตะวันออก ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 2.5 ล้านตารางกิโลเมตร และมีส่วนที่เชื่อมต่อกับมหาสมุทรแอตแลนติกผ่านทางช่องแคบยิบรัลตาร์
ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเป็นเส้นทางที่สำคัญสำหรับพ่อค้าและนักเดินทางในสมัยโบราณ ช่วยอำนวยความสะดวกทางการค้าและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างผู้คนในภูมิภาค ประวัติศาสตร์ของภูมิภาคในเมดิเตอร์เรเนียนจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเข้าใจต้นกำเนิดและการพัฒนาของอารยธรรมสมัยใหม่หลายแห่ง
อารยธรรมโรมัน
อารยธรรมโรมัน เป็น อารยธรรมที่สืบเนื่องมาจากอารยธรรมกรีก โดยชาวอิทรัสกัน ที่มีถิ่นเดิมอยู่ในเอเชียไมเนอร์ และอพยพเข้าในแหลมอิตาลี โดยนำความเชื่อและศิลปวัฒนธรรมของกรีกเข้ามาด้วย
บรรพบุรุษของชาวโรมัน คือ ละติน ซึ่งมีถิ่นฐานเดิมอยู่ทางตอนใต้ของแม่น้ำไทเบอร์ ที่ได้ขับไล่กษัตริย์อิทรัสกันออกไป ชาวละตินรวมตัวและชุมนุมกันบริเวณที่เรียกว่า ฟอรัม (Forum) ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางของเมืองและกลายเป็นจุดเริ่มต้นของกรุงโรมในเวลาต่อมา ชาวโรมันจึงรับเอาอารยธรมของชาวกรีกจากชาวอิทรัสกันมาเป็นต้นแบบอารยธรรมของตน
ลักษณะทางภูมิศาสตร์ของโรมัน มีที่ราบอันกว้างใหญ่และอุดมสมบูรณ์เพาะปลูกได้เต็มที่ หุบเขาใกล้เคียงมีป่าไม้และเหมาะแก่การเลี้ยงสัตว์ ที่ตั้งของกรุงโรมอยู่ห่างจากทะเล 15 ไมล์ เหมาะกับการทำการค้าทางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้ทำเลมีความเหมาะสมทางยุทธศาสตร์ คือ สามารถใช้แม่น้ำเป็นเส้นทางคมนาคม มีภูเขาและหนองน้ำกีดขวางผู้บุกรุก โดยเมื่อประมาณ 100 ปีก่อนคริสตกาล โรมันได้รวบรวมดินแดนโดยรอบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไว้ในอำนาจ
อุปนิสัยของโรมันคือ ความเคร่งขรึมและสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ อย่างช้าๆ แต่มั่นคง ความสามารถทางทหารของโรมันอยู่ที่ความอดทนมากกว่ายุทธวิธีที่ฉลาดปราดเปรื่อง เป็นพวกมีวินัย เป็นนักคิด นักปฏิบัติ
การแผ่อำนาจของโรมนั้น มีทั้งการเป็นพันธมิตรและการทำสงครามกับพวกที่เป็นศัตรู อาณาจักรของโรมขยายตัวไปเรื่อยๆ แต่ชาวโรมันมักจะใจกว้างต่อบรรดาชาติอิตาลีที่ตนเข้าปกครอง จึงมักประสบความสำเร็จในการรักษาความสวามิภักดิ์ไว้ได้ โรมสามารถสร้างจักรวรรดิที่มีอายุยืนยาวกว่าจักรวรรดิเอเธนส์ เมื่อประมาณ 265 ก่อน ค.ศ. โรมอยู่ในฐานะที่ทัดเทียมกับคาร์เธจและนครรัฐทายาทของกรีก คือ เป็นหนึ่งในมหาอำนาจของทะเล เมดิเตอเรเนียน
จักรวรรดิโรมัน
จักรวรรดิโรมันขยายอำนาจที่ยิ่งใหญ่เหนือดินแดนต่างๆ นานหลายร้อยปี โดยมีปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมการขยายอำนาจของ โรมันคือ สภาพภูมิศาสตร์ของแหลมอิตาลี ระบอบการปกครอง และกองทัพโรมัน โดยโรมันแบ่งออกเป็น 2 สมัย ได้แก่
  • โรมันในสมัยสาธารณรัฐ
มีผู้นำคนสำคัญ คือ จูเลียส ซีซ่า มีความสามารถด้านการรบมากสามารถแผ่ขยายอณาเขต รบชนะ กรีก อียิปต์ เอเชียไมเนอร์ แอฟริกา และ เสปน ได้หมด
  • โรมันในสมัยจักรวรรดิ
เริ่มต้นขึ้นเมื่อตอนที่ออคตาเวียน ขึ้นปกครองโรม จึงเปลี่ยนการปกครองเป็นระบอบกษัตริย์ และสถาปนาตนเองเป็นกษัตริย์ ชื่อว่า ออกุสตุส ซีซ่าร์ จากนั้นก็มีจักรพรรดิ์ต่อมาอีก 4 พระองค์ โรมันเจริญสูงสุดและได้ชื่อว่าเป็นสมัยแห่ง “ สันติภาพโรมัน ”
ในปีค.ศ. 476 กรุงโรมได้สลายลง เพราะการโจมตีของชนเยอรมัน ติวโตนิก
กองทัพโรมันอันยิ่งใหญ่
กองทัพโรมันเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมการขยายอิทธิพลของจักรวรรดิโรมัน โดยมีชื่อเสียงในด้านความสามารถและประสิทธิภาพการรบ ความสำเร็จส่วนใหญ่เกิดจากการจัดการภายในกองทัพที่ดีเยี่ยม และการฝึกฝนทหารให้มีประสิทธิภาพและมีวินัย
กองทัพโรมัน มีสถานะสำคัญมากขึ้นในสมัยจักรวรรดิ ซึ่งต้องอาศัยกองทัพค้ำจุนอำนาจของจักรวรรดิ โดยสร้างป้อมและค่ายทหารจำนวนมากตามแนวชายแดน โดยเฉพาะทางตอนเหนือที่เกณฑ์ชาวพื้นเมืองของดินแดนอาณานิคมมาเป็นทหาร จักรวรรดิโรมันได้สร้างถนนจำนวนมากเชื่อมระหว่างค่ายทหาร ซึ่งต่อมาถูกพัฒนาขึ้นเป็นเมืองกับเมืองหลักต่างๆ ในเขตจักรวรรดิ และยังสร้างถนนหลวงเชื่อมเมืองหลักเหล่านี้กับกรุง โรม จนมีคำขวัญว่า "ถนนทุกสายมุ่งสู่กรุงโรม"
ระหว่างปี 264-146 ก่อนคริสต์ศักราช โรมันได้ทำ สงครามพูนิก (Punic War) กับคาร์เทจ (Carthage) ถึง 3 ครั้ง เพราะเมื่อโรมันขยายอำนาจลงมาทางใต้ของแหลมอิตาลีได้เกิดขัดแย้งกับคาร์เทจ ซึ่งมีอาณานิคมอยู่ไม่ไกลจากแหลมอิตาลี คาร์เทจพ่ายแพ้แก่โรมันในสงครามพูนิกทั้ง 3 ครั้ง ทำให้โรมันมีอำนาจเหนือดินแดนรอบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนด้านตะวันตก รวมทั้งสเปน ซึ่งอุดมด้วยเหมืองทองและเงิน
นอกจากนี้แล้ว ชาวโรมันยังเอาชนะอาณาจักรซิโดเนียซึ่งเป็นพันธมิตรของคาร์เทจได้เมื่อปี 147 ก่อนคริสต์ศักราช ดังนั้น นครรัฐกรีกทั้งปวง ตลอดจนดินแดนในเขจเอเชียไมเนอร์ซึ่งเป็นอดีตอาณานิคมของมาซิโดเนียจึงอยู่ภายในอำนาจของโรมันด้วย
เป็นไงกันบ้างกับความยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิโรมัน โดยเฉพาะกองทัพโรมันที่ยิ่งใหญ่ ที่กลายเป็นดินแดนที่เรืองอำนาจสุดในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ปกครองไปหลายอาณาจักร ทั้งยังสร้างถนนหลวงที่เชื่อมไปยังกองทัพต่างๆอีก ซึ่งความยิ่งใหญ่ถูกกล่าวขานกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน และในครั้งนี้ทางซีคอน ได้อาณาจักรโรมันมาไว้ที่ประเทศไทย เพื่อให้คนไทยได้เห็นถึงความยิ่งใหญ่กันกับงาน “THE WARRIORS” ยอดนักรบสยบศึก..ผนึกแผ่นดิน ไปดูกันว่า งานนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง!!!
“THE WARRIORS” ยอดนักรบสยบศึก..ผนึกแผ่นดิน
เตรียมพบกับมหากาพย์งานอีเว้นต์สุดยิ่งใหญ่ ที่จะพาทุกคนไปย้อมเวลา กลับไปสู่ยุคทองของเหล่าอัศวินยอดผู้พิชิตสงคราม ที่ถูกยกย่องและขนานนามให้เป็นนักรบแห่งภูมิภาคจนได้รับการจารึกเป็นตำนานผ่านวรรณกรรมต่างๆมาจนถึงปัจจุบัน
ในงานจะจัดเป็น 4 อาณาจักรโบราณที่มีชื่อเสียงดัง อาทิ จักรวรรดิโรมัน อาณาจักรแดนมังกรแผ่นดินโคกูรยอ และอโยธยาศรีรามเทพนคร ที่จะเนรมิตขึ้นมาใหม่อีกครั้ง พร้อมจำลองเหตุการณ์สำคัญจัดแสดงแสง สี เสียง แบบอลังการจัดเต็มอย่างจุใจ ตลอดทั้งเดือนสิงหาคม - ตุลาคม ที่ ซีคอน บางแค ฮอลล์ ชั้น 1
EP.1 กองพันแห่งเมดิเตอร์เรเนียน
ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต ร่วมจัดงาน จักรวรรดิโรมัน ดินแดนแห่งผู้กล้าที่สามารถรวบรวมหัวเมืองต่างๆได้มากมาย พาไปเปิดตำนานมหากาฬนักรบผู้ยิ่งใหญ่ “จูเลียส ซีซาร์” รัฐบุรุษแห่งกรุงโรม จำลองสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งยุค, อาณาจักรโรมัน และกรุงอเล็กซานเดรียเมืองอียิปต์ พร้อมกับการแสดงสุดยอดนักรบสุดยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งให้ทุกคนได้สวมบทบาท Gladiator ที่จำลองการต่อสู้ได้แบบสมจริง ในโคลอสเซียมซึ่งเป็น 1 ในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่
📆 30 สิงหาคม - 10 กันยายน 2566
📍 ที่ สมรภูมิ ซีคอน บางแค ฮอลล์ ชั้น 1
——————————————————————————————
หากถ้าคุณอยากได้การจัดงาน #Event แบบเต็มรูปแบบและครบวงจร ในส่วนของระบบลงทะเบียนหน้างาน หรือต้องการทำงาน Trade ในรูปแบบ Business Matching รวมไปถึงงาน Live Streaming และงาน #Virtual ต่างๆ สามารถติดต่อเราได้ที่ ..
Website : www.eventpass.services
LINE Official @eventpassservices
#Eventpass #Eventpassinsight #Eventpassservices #SeaconBangkae #ซีคอนบางแค #ShoppingMall #THEWARRIORS
โฆษณา