2 ก.ย. 2023 เวลา 04:51 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ONE PIECE คุ้มค่ากับการรอคอย หลังดูจบถึงกับอยากตะโกนว่ามีความสุขชิบหาย !!

ตั้งแต่ที่มีการประกาศทำ ONE PIECE ฉบับคนแสดงเมื่อปีสองปีก่อนก็ต้องยอมรับตรง ๆ ตั้งความหวังกับมันพอสมควรแต่ก็ยังมีเผื่อใจไว้บ้าง เพราะหนังแนวนี้มักจะทำออกมาผิดหวังไปซะส่วนใหญ่
แต่หลังจากที่ดูจบก็ถึงกับอยากตะโกนออกมาดัง ๆ ว่า มีความสุขชิบหายเลยยย !!
ความหลังวัยเด็กย้อนกลับมาราวกับเป็นแฟลชแบ็คชนิดที่ว่าทำให้ยิ้มออกมาไม่หยุดจนคนข้าง ๆ ต้องถามว่าเป็นอะไร
ความรู้สึกหลังดู (มีสปอย)
1. ต้องชมว่าทีมงานคัดเลือกนักแสดงหลักและสมทบมาได้ดีมาก แถมนักแสดงทุกคนก็เข้าถึงบทบาทที่ตัวเองได้รับได้ดีมาก ๆ เช่นกัน โดยเฉพาะนักแสดงที่มารับบทโซโล ที่ทำให้ผมอุทานในใจไปหลายครั้งมากว่า คุณพี่แม่งจะเท่ห์ไปไหนวะ
2. ชอบการเล่าเรื่องที่ปรับใหม่แต่ยังคงอยู่ในเส้นเรื่องตามฉบับมังงะ/อนิเมะ เข้าใจว่าหลายฉากทีมเขียนบทต้องปรับใหม่เพื่อให้เข้ากับการดำเนินเรื่องที่กระชับขึ้น ซึ่งทีมเขียนบทก็ทำออกมาได้ดีแบบไม่น่าเกลียดอะไร
3. แต่ถึงอย่างนั้นก็แอบเสียดายที่มีหลายฉากและหลายตัวละครที่หายไป เช่น ตัวละครมนุษย์เงือกฮาจิ ฉากที่ต้องไปเจอกับสโม๊คเกอร์ก่อนจะไปแกรนไลน์ ฉากที่ได้รับการช่วยเหลือจากดราก้อน
4. สิ่งที่ทำให้รู้สึกขัดใจไปบ้างคือการยัดฉากที่เป็นกิมมิคเข้ามาแบบไร้ซึ่งความสมูท เช่น ฉากที่โซโลสู้กับมิฮอว์ค ฉากการจากลาของซันจิและเซฟ ฉากการใช้ท่าต่อสู้ต่าง ๆ ของลูฟี่ ถ้าทีมงานใส่ใจเรื่องพวกนี้อีกนิดทุกอย่างมันจะเพอร์เฟคขึ้นมาทันที
5. ฉากจบใน EP.8 เป็นอะไรที่ทัชใจมากเป็นการนั่งดูไปยิ้มมุมปากไปแบบปริ่มความสุขสุด ๆ โดยเฉพาะฉากที่ทุกคนได้รับใบประกาศจับของลูฟี่ มันทำให้เห็นว่าไม่ว่าลูฟี่จะเดินทางไปไกลแค่ไหนแต่ข้างหลังก็ยังมีผู้คนมากมายคอยสนับสนุนและเอาใจช่วยอยู่เสมอ
สรุปคือถ้าคุณเป็นแฟนวันพีช คุณคงไม่ผิดหวังกับผลงานวันพีชเรื่องนี้แน่ ๆ แต่ถ้าไม่ได้เป็นแฟนวันพีชแต่ลังเลอยู่ว่าจะดูดีไหม ส่วนตัวก็ขอแนะนำให้ดูเลยครับ คุณจะได้เห็นอะไรแปลกใหม่อีกเยอะเลยล่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา