2 ก.ย. 2023 เวลา 01:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ในที่สุด ได้จอยเข้าไปอยู่ใน S&P 500 index หุ้นพุ่งทันทีที่ข่าวออก 5%
เพราะ S&P 500 เรียกได้ว่า เป็น ดัชนีที่น่าจะใหญ่เกือบจะที่สุดของโลกละ การอยู่ในนี้ จะทำให้เข้าเกณของกองทุนต่างๆ รวมถึงพวก index fund อีก
แรงซื้อที่เข้ามาจะเยอะขึ้นมาก สร้างโมเมนตั้มที่ดีให้กับราคาหุ้น
ถ้าไปดูรอบก่อน หุ้น PANW ที่ได้เข้าดัชนี หุ้นก็ขึ้นมามากกว่า 20%ภายในเวลาแค่ 1 เดือน ผมคิดว่ารอบนี้ของ ABNB ก็ไม่น่าจะต่างกัน
1
ถ้าเราทำความเข้าใจดัชนี S&P 500 เราจะเห็นว่า มีหุ้นเทคจำนวนไม่มากครับ ที่อยู่ในนั้น เพราะส่วนใหญ่ยังไม่ได้กำไร GAAP กัน แต่ปีนี้ เราจะทยอยเห็นหุ้นเทคหลายๆตัว ทยอยเอากำไรมาโชว์กันละ คาดว่า เด๋วเราน่าจะได้เห็นแบบนี้กันเรื่อยๆครับ
ใบ้ให้ว่า เพิ่งมีตัวนึง ที่กำไรมาได้ 2 ไตรมาสติดละ ผมค่อนข้างมั่นใจว่า จะเปนตัวต่อไปที่จะได้เข้าดัชนีอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา