2 ก.ย. 2023 เวลา 09:41 • ท่องเที่ยว
ฮัลชตัท

ดินแดนแห่งภาพ Background ในฝัน..“Hallstatt, Ausria“

ถ้าเอ่ยถึง Austria เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินถึงชื่อ Hallstatt กันมาบ้าง ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สำหรับเรา ตอนที่ยังไม่เคยมายุโรป มักจะเห็นภาพพื้นหลังหรือภาพ Background บนจอคอมพิวเตอร์หรือ smart tv เป็นประจำ ไม่ว่าเป็นจะฤดูไหนก็สวยไปหมดเลย คิดอยู่ว่าทำไงนะ? จะได้ไปตรงนี้ ไปดูให้เห็นกับตาตัวเองซักครั้ง
และแล้วโอกาสก็เป็นของเรา พอจัดทริปมายุโรปก็ไม่พลาด ศึกษาหาข้อมูลหลายอย่าง และเป็นโอกาสดีที่เราได้รู้จักมิตรสหายจากทาง Bavaria เพื่อนบอก เอาสิ ไปกัน ! วันนั้นเพื่อนว่างพอดี
พวกเราออกเดินทางจากเมือง Salzburg มาด้วยรถส่วนตัว ต้องบอกเลยว่าพอได้มาแถวนี้แล้ว Austria ไม่ได้มีแค่ Hallstatt เมืองอื่นระหว่างทางก่อนถึง Hallstatt คือสวยไม่แพ้กัน รู้สึกโดนตกซะแล้ว ครั้งเดียวไม่น่าจะพอสำหรับประเทศนี้
ตรงนี้คือ Saint Gilgen Village แวะถ่ายรูปนิดนึง
ขับรถใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก็มาถึงตัวหมู่บ้าน Hallstatt เรียบร้อย มาถึงแล้วก็ตรงมายังที่จอดรถ ซึ่งอยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน (มีค่าบริการ)
เดินจากบริเวณที่จอดรถมา ถึงตรงนี้ก่อน ก็วิวดีเหมือนกันนะ
ดูจากตรงนี้แล้ว ยังต้องเดินอีกประมาณนึงกว่าจะถึงตัวหมู่บ้าน
ก่อนจะเดินไปไกลกว่านี้ แวะชิมไอศครีมกันหน่อย วันนั้นพอไปถึงแล้วอากาศค่อนข้างร้อนกว่าที่คิด มีร้านจำหน่ายของที่ระลึกและของดีประจำหมู่บ้าน นั่นก็คือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเกลือ ซึ่งมาจากเหมืองเกลือของที่นี่ เสียดายเราไม่ได้ถ่ายภาพนิ่งมา
ไอศครีมรสชาติดีเลย
เก็บภาพระหว่างทางเดินเข้าตัวหมู่บ้าน
แล้วก็มาถึงใจกลางหมู่บ้าน ตรงนี้เป็นเหมือนจตุรัสกลางเมือง มีร้านขายของ ร้านอาหาร ที่พักที่นี่ก็มี เดินผ่านเห็นอยู่บนเนินเขาซะเป็นส่วนใหญ่
ตรงนี้มองเห็นน้ำตก เป็นอีกมุมที่คิดว่าถ่ายรูปสวยแน่
เดินมาตรงโบสถ์ประจำเมืองฮัลสตัทท์ (Hallstatt Lutheran Church)
บริเวณหน้าโบสถ์บรรยากาศดีมาก เหมาะกับนั่งชิลล์เรื่อยเปื่อย
จากตรงหน้าโบสถ์เราก็มุ่งหน้าไปยังจุดชมวิว+จุดถ่ายรูป จุดสำคัญที่ทุกคนต้องถ่าย จริงๆ ก็เกือบหาไม่เจอ 🤭😆
ระหว่างทางเป็นทั้งที่พักและที่อยู่ด้วย ส่วนใหญ่ต้องเดินขึ้นเนิน
เดินมาถึงจุดถ่ายรูปสำคัญ ต้องบอกว่าคนเยอะมากกกก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน มาเป็นกรุ๊ป หามุมอยู่พักใหญ่ กว่าจะถ่ายได้แบบที่ไม่ติดคนอื่น
มีเรือเป็นพร๊อบให้ด้วยนะภาพนี้
เสียดายมาช่วงนี้แทบไม่มีดอกไม้ใบหญ้าอะไรแถวนั้น เลยได้แค่นี้
ตอนเราไปช่วงนั้น ยังไม่มีการเอาแผงอะไรมากั้นตรงจุดถ่ายรูป แต่หลังจากกลับมาไม่นานก็มีข่าวเกี่ยวกับปัญหานักท่องเที่ยวรบกวนผู้คนที่อาศัยอยู่แถวนั้น ก็ขอให้หาจุดพอดีที่ลงตัวกันได้นะ
เสร็จจากถ่ายรูปก็เดินกลับไปหาอะไรกิน ที่จริงคือฝนลงเม็ด เป็นโอกาสดี จะได้หาที่หลบฝน พอกินเสร็จ ฝนหยุดตกพอดี ระหว่างเดินกลับไปที่จอดรถก็ผ่านร้านอาหาร/ร้านขายของ เก็บภาพมาได้ประมาณนึง
ระหว่างเดินกลับเห็นมีเรือพาย นั่งเรือเป็ด จะว่าไปที่นี่ก็มีกิจกรรมให้ทำเยอะเหมือนกัน
และอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าจะเป็นไฮไลท์คือ นั่งรถรางขึ้นไปชมวิวด้านบน แต่เพราะวันนั้นอากาศไม่ค่อยดี และเพื่อนก็รีบกลับเลยขอบาย
ตู้เสียเงินค่าที่จอดรถ ก่อนจะเอารถออกก็ต้องมาตรงนี้ก่อน
บ๊ายบาย โอกาสหน้าเจอกันใหม่
ขากลับก็คือออกทางอุโมงค์เดิมที่เข้ามา ลาแล้วนะ Hallstatt ก็เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ริวทะเลสาบที่ขึ้นชื่อระดับโลก เราใช้เวลาที่นี่ประมาณครึ่งวันก็พอได้นะ ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำเยอะ ล่องเรือในทะเลสาบ เรือพาย เรือเป็ด นั่งรถรางขึ้นไปบนเขา
อยู่ทั้งวันก็ดีเหมือนกัน รอดูวิวตอนเย็น หรือถ้าอยากนอนพักเพื่อตื่นมาชมวิวในตอนเช้าก็โอเลยสำหรับสายชิลล์ ถ้าเป็นฤดูหนาวหรือใบไม้เปลี่ยนสี คงสวยมาก สำหรับเราที่ได้มาช่วงฤดูใบไม้ผลิก็สวยอีกแบบ (7 พ.ค. 2566) เสียดายที่อากาศยังหนาวอยู่เลยไม่ค่อยมีดอกไม้
ต้องขอขอบคุณทาง Blockdit ที่จัดกิจกรรมลาออกไปเช็กอิน ให้เราได้มีพื้นที่แชร์เรื่องราวดีๆ ถึงระยะเวลาของกิจกรรมสิ้นสุดแล้ว ก็จะยังอัพเดตเรื่อยๆค่ะ แล้วพบกันเมื่อเราออกเดินทางครั้งต่อไป
โฆษณา