9 ก.ย. 2023 เวลา 02:28 • ธุรกิจ

นิสัยที่คนสำเร็จอยากบอก แต่มือใหม่ส่วนใหญ่มองข้าม

10 นิสัยผู้ประกอบการ
นิสัยที่คนสำเร็จอยากบอก แต่มือใหม่ส่วนใหญ่มองข้าม
Peter J. Burns III ผู้ประกอบการที่สร้างธุรกิจมามากกว่า 200 ธุรกิจ ตลอดระยะเวลา 40 ปี เขาได้แชร์ 10 นิสัยที่เขาคิดว่า เป็นแรงส่งให้เขากลายเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จเหมือนทุกวันนี้
1.การลงมือทำ คือ สิ่งสำคัญ
ไม่มีอะไรจะสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างได้ หากคุณไม่ลงมือทำ ไม่ใช่แค่ในการทำธุรกิจอย่างเดียว แต่รวมถึงการมีกิจวัตรประจำวันที่ดีด้วย เพราะ สิ่งที่คุณทำอยู่ทุกๆ จะเป็นแรงส่งให้เป้าหมายและธุรกิจของคุณเดินหน้าไปได้
2.รู้จักใช้ Google Doc หรือ บริการแชร์ข้อมูลอื่นๆ
การเก็บรวบรวมไอเดียหรือแหล่งข้อมูลที่ได้อย่างเป็นระบบนั้น ช่วยให้คุณค้นหาและสร้างสิ่งใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น ไอเดียถือเป็นทรัพยากรอย่างหนึ่งที่คุณควรรักษาไว้ให้ดี เพราะ บางไอเดียมาแล้วอาจหายไป ถ้าคุณไม่เก็บรักษาไว้ให้ดี
3.ตื่นเช้าเพื่อให้มีเวลาคิด
ถึงแม้คุณจะไม่ได้ทำงานในวันหยุด แต่การตื่นเช้าจะทำให้คุณมีเวลาคิดในสิ่งที่ต้องทำ หาช่วงปล่อยจิตใจให้มีเวลาทบทวนเรื่องที่ต้องทำในชีวิตบ้าง เพราะ การมีเวลาคิดหรือทำกิจวัตรที่ต้องทำในตอนเช้า ช่วยให้คุณไม่หลุดโฟกัสในเป้าหมายที่คุณปรารถนา
4.จัดลำดับความสำคัญ
คนเรามักอยากทำงานที่ตัวเองรู้สึกตื่นเต้นที่จะทำ แม้ว่างานนั้นจะไม่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายเลยก็ตาม
นี้จึงเป็นสาเหตุให้คุณต้องจัดลำดับความสำคัญของงาน เพราะนอกจากคุณจะไม่เหนื่อยจากงานที่มากเกินไปแล้ว มันยังช่วยลดความกลัวและอีโก้ในการทำธุรกิจของคุณด้วย
5.เต็มใจที่จะเรียนรู้จากคนอื่น
ในการทำธุรกิจ คุณไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว หัดเรียนรู้จากคนที่เก่งกว่า หรือเพื่อนร่วมงานของคุณ เพราะการคิดว่า ตัวเองมีคำตอบสำหรับทุกอย่าง เป็นเหมือนการปิดประตูสู่ความสำเร็จ คุณต้องหาโอกาสพบปะผู้คนและเรียนรู้จากคนอื่นให้มาก
6.อ่านทุกอย่างในตลาดที่คุณอยู่
การศึกษาข้อมูลภายในตลาดที่คุณอยู่ คู่แข่งที่ต้องเจอ หรือแม้แต่แหล่งข้อมูลเชิงธุรกิจที่หาได้ทั่วไป จะช่วยให้คุณตัดสินอย่างรอบคอบและลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจได้มาก
7.พูดคุยกับนักธุรกิจและเรียนรู้จากเขา
แน่นอนว่า การพบปะกับผู้ประกอบการคนอื่นๆ เป็นการสร้างคอนเน็กชันให้ตัวคุณ แต่นอกเหนือจากนั้น คุณยังสามารถเรียนรู้วิธีการและนิสัยที่ดีจากพวกเขาได้
ถ้าบางอย่างที่คุณทำมันเกิดไม่ได้ผล การถามหาวิธีการกับผู้ประกอบการคนอื่นๆ อาจเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย
8.ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี
หาเวลาปล่อยใจให้ร่างกายได้พักผ่อนหรือหากิจกรรมที่ชอบทำบ้าง เพราะ ร่างกายของคุณมีเพียงร่างเดียว ดูแลให้ดี จงให้เวลากับตัวเองเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้นานขึ้น
9.หาคนเก่งมาทำงานด้วย
การมีคนเก่งอยู่ในทีม ทำให้คุณได้เรียนรู้จากประสบการณ์และวิธีการทำงานของพวกเขา นอกจากคุณจะเก่งขึ้นแล้ว พวกเขายังช่วยดึงดูดคนเก่งๆ และลูกค้าให้มาใช้บริการหรือซื้อสินค้าที่จากพวกเขาอีกด้วย
10.ถ้าทำได้ ให้ใช้เงินคนอื่น
การทำธุรกิจย่อมมีเรื่องเงินทุนมาเกี่ยวข้องเสมอ บ่อยครั้งที่ธุรกิจคุณมีเงินหมุนเวียนไม่พอ การหาเงินทุนเพื่อช่วยให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่คุณต้องพิจารณา
นิสัยเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งจากอีกหลายเรื่องที่คุณต้องให้ความสำคัญ ถึงแม้นิสัยจะไม่ได้ช่วยให้ธุรกิจคุณประสบความสำเร็จในชั่วข้ามคืน แต่มันจะเป็นรากฐานของคุณให้ทำธุรกิจและเติบโตจนสำเร็จต่อไปได้
และทั้งหมดนั้นขึ้นอยู่กับคุณว่า “จะจริงจังกับนิสัยที่ทำมากแค่ไหน”
.
.
เขียนโดย วิชานอกห้อง
| ยกระดับตัวคุณ เพื่อเป้าหมายที่สำเร็จ
กดติดตาม “วิชานอกห้อง” เพื่อให้ไม่พลาดคำคมสร้างพลังและยกระดับความคิดให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน
.
.
#วิชานอกห้อง
#Wichanokhong
#บทความนอกห้อง
#ยกระดับความคิด
โฆษณา