13 ธ.ค. 2023 เวลา 17:37 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
กรุงเทพมหานคร

ความเจ็บปวดในอดีตนำพาให้ทั้งสองได้มาพบกันใน "Rain or Shine เพียงรักอาจเยียวยา"

เมื่อวันที่ 10 ธันวาที่ผ่านมาประเทศไทยมี #ลีจุนโฮ แล้วจ้าาาา วันนี้เลยขอมารีวิวซีรีส์ "Rain or Shine เพียงรักอาจเยียวยา" ที่ได้ลีจุนโฮมาแสดงนำ เป็นแนว Melodrama ที่เต็มไปด้วยอารมณ์อ่อนไหว สะท้อนจิตใจอันเปราะบางและแสนเจ็บปวดของผู้ประสบภัย ที่ถึงแม้จะผ่านกาลเวลามาเนินนาน แต่บาดแผลในใจไม่เคยจางหายไป
ซีรีส์จะนำพาไปสัมผัสกับเหตุการณ์ระทึกขวัญตึกถล่มที่ทิ้งบาดแผลทั้งทางร่างกายและจิตใจ บอกเล่าผ่านทั้งอดีตและปัจจุบันตัดสลับไปมาเพื่อให้เข้าใจความเจ็บปวดของ "ฮามุมซู และ อีคังดู" เมื่อกาลเวลาผ่านไปทั้งคู่ก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในสถานที่เดิมที่เคยเป็นผู้ประสบภัย
ฮามุนซู และ อีคังดู
ด้วยความที่ตัวละครเจ็บปวดจากเหตุการณ์ในอดีต ตลอดทั้งเรื่องจึงมุ่งเน้นไปที่อารมณ์ของอีคังดูและฮามุนซูเป็นหลัก แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะพูดถึงในมุมของครอบครัวของทั้งสองด้วยที่ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นก็ต้องเผชิญกับความสูญเสียไม่แพ้กัน
การดำเนินเรื่องของซีรีส์แนว Melodrama อาจจะไม่หวือหวามากนัก จังหวะค่อนข้างนิ่ง ไหลไปตามตัวละครและสถานการณ์ในแต่ละวัน บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะความนิ่งเกินไปของเรื่องราว แต่แปลกนะที่เรื่องนี้เหมือนมีอะไรบ้างอย่างฉุดรั้งให้ดูต่อ มีขัดใจความไม่สมเหตุสมผลบ้างเกี่ยวกับความคิดของตัวละครอีคังดูและฮามุนซู อารมณ์แบบไม่ได้ท้อที่เรื่องราวแต่ท้อกับความคิดของพระเอกนางเอกเรื่องนี้มากกว่า555555
อย่างเช่น ในเมื่อรู้ความจริงอะไรบางอย่าง ก็เลยตัดสินใจออกห่างอีกฝ่ายดีกว่า ไม่อยากทำให้อีกฝ่ายต้องเจ็บปวด (มันแบบเฮ้อ~)
อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เราชอบเรื่องนี้คือ เรื่องความโชคร้ายของอีคังดู เป็นอีกสีสันที่เราว่าก็น่าสนใจและแอบคิดตลกๆในใจนะว่าความซวยของหนุ่มคนนี้จะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน? เพราะตลอดครึ่งแรกของซีรีส์พระเอกของเราหน้ายับไม่มีพัก หน้าต้องมีแผลตลอดถึงจะเป็นอีคังดูตัวจริง55555
อีคังดู ซวยตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ จนนางเอกต้องถามว่าทำไมหน้านายถึงต้องมีแผลตลอดเลย~
ส่วนนักแสดงที่มารับบท "ฮามุมซูและอีคังดู" ก็คือ "วอนจินอาและลีจุนโฮ" นั้นเอง เราชอบนะเป็นเคมีใหม่ๆที่เราว่าเขาเข้ากันดี อารมณ์แบบพระเอกปากหนักกับนางเอกใสซื่อ ฉากกุ๊กกิ๊กก็น่ารักดี เป็นฟิลเบาๆพอให้อมยิ้มได้
ส่วนสูงคู่ไล่เลียกันเลยเวลาฉากหวานๆ แสดงแล้วรู้สึกว่าเหมาะสมเข้ากันดี (เคยดูวอนจินอาคู่กับโรอุน อันนั้นมันก้ต่างกันเกิ๊นน)
"วอนจินอา" กับบท ฮามุนซู กับบทบาทนี้น่ารักเลยนะ ด้วยคาแรคเตอร์นางเอกจะดูสู้ชีวิตหน่อยๆแต่ก็ดูมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวด้วย พอดีกับความตัวเล็ก หน้าเด็กของจินอาเลย ดูแล้วน่าเอ็นดู แต่ฉากดราม่าก็สื่อสารดี จำได้เลยตอนน้ำตาคลอเบ้าก็คือน่าสงสารรร
เราชอบวอนจินอาในเรื่องนี้นะ
"ลีจุนโฮ" กับบท อีคังดู เขาเล่นดีเลยนะ บทอีคังดูคือดราม่าหนักมาก ต้องเจอความสูญเสียครั้งแล้วครั้งเล่า ต้องเผชิญกับความรู้สึกที่ไม่คู่ควรกับนางเอก จุนโฮเล่นดีจริง ในขณะที่ทุกคนกำลังปลาบปลื้มกับจุนโฮใน King the land แต่เราชอบเขาจากบทนี้เลยนะ
บทอีคังดูคือผู้ชายโชคร้ายที่คิดว่าตัวเองไม่คู่ควรกับนางเอกกก
"Rain or shine เพียงรักอาจเยียวยา" เป็นซีรีส์ที่ถ่ายทอดอารมณ์ของผู้สูญเสียได้ดีและสะท้อนผลกระทบจากเหตุการภัยพับัติตึกถล่มได้อย่างละเอียดละออ ที่ถึงแม้ร่างกายอาจจะรักษาหายได้ แต่จิตใจไม่มีสิ่งไหนช่วยเยียวยาได้ร้อยเปอร์เซนต์ เพราะความเสียหายอาจทิ้งร่องรอยความเจ็บปวดไว้สักทีในจิตใจเหมือนกับที่ตัวละครฮามุนซูและอีคังดูต้องเผชิญอยู่ตลอดเวลา
เราอยากให้ทุกคนได้ลองไปดูจริงๆ เพราะตอนแรกเราก็คิดว่าไม่น่าจะชอบ แต่ดูไปดูมาก็กลายเป็นว่าติดเลย เป็นแนว "Melodrama" ที่อยากฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนเลยค่ะ
  • แอบกระซิบว่านี้เป็นผลงานแรกๆที่จุนโฮได้เป็นพระเอกเต็มตัว ทุกคนอาจจะดูจุนโฮมาแล้วจาก King the Land ลองมาดูจุนโฮแนวดราม่าดราใจกันบ้างจะรู้เลยว่าเจ้าตัวเป็นนักแสดงมากความสามารถสมชื่อจริงๆ
ตอนนี้สามารถรับชม "Rain or shine เพียงรักอาจเยียวยา" ได้แล้วทาง Netflix
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา