22 พ.ย. 2023 เวลา 09:36 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
กรุงเทพมหานคร

Bloodhounds แอคชั่นซีรีส์ที่มีแค่สองหมัด แต่ทำไมถึงสนุกได้ขนาดนี้~

Bloodhounds หยิบเอาช่วงโควิท 19 ที่ทุกคนกำลัง เผชิญกับวิกฤต กลายเป็นช่องโหว่ให้แก็งค์กู้เงินนอกระบบระบาด 'คิมกอนอู' ก็เป็นเหยื่อในครั้งนี้ เมื่อรู้ว่าแม่ไปเซ็นต์สัญญากู้เงินมหาศาลมาจาก 'คิมมยองกิล' เจ้าำ่อเงินกู้รายใหญ่ ทำให้กอนอูต้องพยายามทำทุกวิธีทางเผื่อปลดหนี้
คู่หู้คนสำคัญอย่าง 'ชเวอูจิน' รุ่นพี่ที่คอยอยู่เคียงข้างและเป็นบุคคลสำคัญที่นำพาให้กอนอูได้รู้จักกับเศรษฐีจิตใจดีอย่าง 'ประธานชเว และหลานสาว 'ชาฮยอนจู'
จุดเด่นของซีรีส์ขอยกให้ฉากแอคชั่นเลย เพราะว่าดีมากกกกกกก ไม่คิดว่าการใช้แค่หมัดสู้กันจะสนุกได้ขนาดนี้ จังหวะกล้อง จังหวะนักแสดงคือเข้ากันเหมือนเราได้ชมการชกแบบใกล้ๆ
แต่ด้วยความที่ซีรีส์จำกัดขอบเขตของการต่อสู้โดยใช้แค่หมัด ในบางสถานการณ์ก็ดูไม่ค่อยเหมาะสักเท่าไหร่ ซึ่งสามารถใช้ทักษะการต่อสู้อื่นๆหรืออาวุธที่ยกระดับเรื่องราวให้สนุกได้มากกว่านี้
ด้านความสัมพันธ์ตัวละคร ซีรีส์สร้างผูกมิตรภาพระหว่างกอนอูและอูจินได้น่ารักดี เป็นการรู้จักกันและกันแบบง่ายๆ แต่มิตรภาพมั่นคงมาก เรียกได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้โชว์มิตรภาพสายสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องของจริง
ด้านนักแสดงคือดีมากกกกกกกกกกก โดยเฉพาะ อูโดฮวาน และ ลีซังอี ทั้งสองผู้รับบท กอนอู และ อูจิน ไม่ว่าฉากที่อยู่บนสังเวียนมวยในตอนแรก ฉากที่สู้กับพวกนักเรงในช่วงกลางเรื่อง หรือฉากที่สู้กับอินบอม ล้วนเป็นมาสเตอร์พีสชิ้นโบแดงของทั้งคู่เลย ประทับใจมาก เรารู้สึกได้เลยว่าเขาทั้งคู่ตั้งใจกับฉากเหล่านั้นมากๆ เพราะมันโชว์อยู่ในผลงานแล้ว โดยเฉพาะฉากที่สู้กับอินบอม เรานี้แบบเหมือนเชียร์มวยอ่ะ ลุ้นมากกกก อะดีนาลีนพุ่งพล่านสุด ทำดีทำถึง
นอกจากนี้ความทุ่มเทของ อูโดฮวาน และ ลีซังอี ยังแสดงอยู่ในร่างกายของพวกเขา จะเห็นได้จากกล้ามที่แน่นมากกกก ความกล้ามอ่ะ ถ้าจะบิ้วได้ขนาดนั้นก็คือต้องใช้ความพยายามในการปั้นขั้นสุด แค่เห็นกล้ามท้องของทั้งคู่ก็รู้สึกได้ทันทีว่าต้องกินออกไก่ไปเป็นเล้าๆแน่555555555 ยอมใจในการทุ่มเทของหนุ่มๆทั้งสองมาก
ถึงแม้ว่าจะมีหลากอย่างที่ชอบแต่ก็มีหลายอย่างที่ไม่ชอบอยู่เหมือนกัน อย่างเช่นตัวร้ายที่เราว่าซีรีส์อาจจะปูมาในสเกลใหญ่เกินไปสำหรับตัวเอก เพราะตัวร้ายในเรื่องคือร้ายลึก ร้ายดี ร้ายแบบไม่มีทางที่ตัวเอกทั้งสองจะชนะได้ แต่ไปๆมาๆต้วร้ายก็ยอมง่ายมาก มากจนงงว่ามันง่ายไปป่าว และอีกเรื่องที่ไม่เข้าใจคือการกระทำของประธานชเวและลูกน้องที่ไม่ค่อยมีความรอบครอบ ส่วนตอนจบก็รวบรัดเกินไปถ้าขยายการต่อสู้กับตัวร้ายให้ยาวและน่าสนใจมากกว่านี้น่าจะจบได้สนุกขึ้น
และซีรีส์ยังประสบปัญหานักแสดงอย่าง คิมแชรัน ที่รับบทเป็น ฮาฮยอนจู โดยเธอตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเมาแล้วขับ ซึ่งผลจากเหตุการณ์นั้นทำให้ทางทีมงานจำเป็นต้องตัดเธอออกไปในสองตอนสุดท้าย ซึ่งส่วนตัวเราการตัดบทฮยอนจูออกก็ไม่มีผลกระทบกับเรื่องราวในซีรีส์มากนัก เพราะด้วยเรื่องราวตั้งแต่ต้นตัวละครกอนอูกับอูจินจะเป็นตัวเดินเรื่องมากกว่า เพียงแต่การแลนดิ้งของบทฮยอนจูก็อาจยังไม่ดีเท่าไหร่
ถึงแม้ Bloodhounds ยังตะกุกตะกัก จะประสบปัญหาต่างๆ แต่เราก็แนะนำว่ายังไงเรื่องนี้ก็ควรดูอยู่ดี เพราะมีแค่ 8 ตอนเอง ดูวันเดียวก็จบได้ เอาจริงแค่ฉากแอคชั่นที่กล่าวมามันกลบข้อด้อยทั้งหมดได้เลยไม่จ้อจี้ เพราะทำแอคชั่นดีจริงเรารู้เลยว่าผู้กำกับนักแสดงปั้นฉากต่อสู้มาโครตดี ดีจนเรารู้สึกได้ถึงพลังงาน รู้สึกได้ถึงอะดีนะลีนที่พุ่งพล่านเลย แนะนำจริงว่าไม่ควรพลาดดดดด
สามารถรับชม Bloodhoundsได้แล้วทั้ง 8 ตอน ได้ที่ Netflix 👇🏻
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา