6 ก.ย. 2023 เวลา 06:30 • การเมือง

พรรครวมไทยสร้างชาติหนุน #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร สนับสนุนสุทินปรับกองทัพจิ๋วแต่แจ๋ว

อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายการปรับลดการเกณฑ์ทหารว่า ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่พรรครวมไทยสร้างชาติสนับสนุนให้มีการปรับลดการเกณฑ์ทหาร ไปจนถึงการยกเลิกการเกณฑ์ทหารไปเลยในอนาคต ซึ่งเมื่อปรับลดการเกณฑ์ทหารแล้ว ต้องปรับเพิ่มสวัสดิการของทหารเกณฑ์ ให้มีสวัสดิการที่ดีขึ้น เพื่อจูงใจให้คนเข้ามาสมัครเป็นทหารเกณฑ์ให้มากขึ้น
นอกจากนั้นยังกล่าวว่า เห็นด้วยกับนโยบายของ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในเรื่องการเกณฑ์ทหารและเพิ่มประสิทธิภาพกองทัพ คือลดขนาดกองทัพให้กะทัดรัด แต่มีความคล่องตัวในการทำงาน ต้องเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานของกองทัพ นโยบายนี้ขอสนับสนุนให้ทำได้เลย ถ้ากองทัพมีความพร้อม ถ้าเป็นไปได้ว่าที่ผบ.เหล่าทัพควรนำไปปฏิบัติได้ทันที หรืออย่างช้าในปีหน้าจะเป็นเรื่องดี
“ถ้ากองทัพมีความพร้อมควรเริ่มดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในทันที พรรครวมไทยสร้างชาติก็อยากให้นโยบายนี้เกิดผลเร็วที่สุด ถ้าปีหน้าสามารถเปิดรับสมัครทหารเกณฑ์ด้วยความสมัครใจถ้าทำได้ 100 % ก็ควรจะทำทันที แต่ถ้ายังไม่พร้อมอย่างช้านโยบายนี้ก็ควรจะเกิดผลในทางปฏิบัติได้ในปีถัดไปเป็นอย่างช้า”นายอัครเดชกล่าว
-----------------
ต่อไปนี้คือความเห็นของ TAF
อ่านแล้วเขย่าหัวหลาย ๆ ที นึกว่าอ่านข่าวโฆษกพรรค #ก้าวไกล แถลง อ้าวไม่ใช่ พรรคลุงตู่นี่ อ้าว ไม่ใช่อีก ลุงตู่ไม่อยู่แล้วนี่
บทความนี้เป็นการยกเลิกเกณฑ์ทหารของก้าวไกล อ่านเปรียบเทียบกันก็ได้ครับ
แต่ไม่เป็นไร เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของใครพูดก่อนพูดหลัง ยังไงก็ขอให้การเกณฑ์ทหารยกเลิกก็พอ ถ้าพรรค #รวมไทยสร้างชาติ สนับสนุนแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ
ซึ่งถ้าแบบนี้ เราก็คงมีหวังว่าการยกเลิกเกณฑ์ทหารจะเกิดขึ้นได้จริงและเกิดขึ้นได้เร็ว ไม่มีใครมาขวางแล้ว เพราะขนาดพรรครวมไทยสร้างชาติที่เคยทำคลิปคัดค้านการยกเลิกเกณฑ์ทหารช่วงหาเสียง ยังเปลี่ยนมาสนับสนุน โดยสนับสนุนให้ทำทันที 100% ด้วยซ้ำ
TAF เห็นด้วยว่า ยกเลิกเกณฑ์ทหารทำได้ทันที 100% ในเมษายน 2567 นี้ การดำเนินการไม่ได้ยากเย็นนัก แนวทางแก้กฎหมาย ระเบียบ และการปรับการทำงานของกองทัพมีแนวทางอยู่แล้ว
โดยรวมถือเป็นสัญญาณที่ดีครับ
โฆษณา