6 ก.ย. 2023 เวลา 09:34 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวเราคิดว่า "มนุษย์" ค่ะ
คือเราคิดว่าโลกมันก็เป็นอย่างที่มันเป็น อารมณ์แบบว่า มันเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เราไม่มีอำนาจไปแทรกแซงอะไรอยู่แล้ว
แต่ความไร้สาระในตัวมนุษย์ที่เราหมายถึงคือ "การกระทำ" ค่ะ
1
คือบางทีเราก็สงสัยว่า 'ทำไมคนถึงชอบไปหาของกินที่ไกล ๆ แพง ๆ กิน ในเมื่ออีก 3-4 ชั่วโมงถัดมาเราก็จะหิวอีกอยู่ดี ทำไมเราต้องยอมเสียเงิน เวลา และพลังงานมากกว่าในเมื่อผลลัพธ์ก็มีเพียงหนึ่งเดียวคือความรู้สึกอิ่ม' หรือ 'ทำไมเราจะต้องออกไปเที่ยวข้างนอกในเมื่อสุดท้ายเราก็ต้องกลับมาที่บ้านอยู่ดี'
1
ความคิดของเรามันอาจจะฟังดูเหมือนคนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิตนะคะ แต่จะมองยังไงเราก็ไม่เห็นสาระในการทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ดี
2
โฆษณา