6 ก.ย. 2023 เวลา 10:31 • หนังสือ

สรุป 10 ข้อคิดจากหนังสือ "ปิดตาข้างหนึ่งแล้วชีวิตจะไม่ยากเลย"

.
1. อายุมีไว้ประเมินชีวิต
ใช่ว่า...มีไว้เพื่อจำกัดขอบเขตชีวิตเสียเมื่อไหร่
.
2. ความทุกข์ยากที่ชีวิตมอบให้คล้ายกับอุโมงค์
ถ้าเราอยู่นิ่งก็ไม่สามารถหลุดพ้นจากอุโมงค์นั้นได้
.
3. เป็นใครคนที่เราอยากเป็นเถอะ เราเปลี่ยนแปลงได้
หรือไม่ก็หยุดอยู่ที่เดิมเรื่อยไปก็ได้
ไม่ได้มีกฎกติกา เราสามารถทำให้ดีที่สุดก็ได้
หรือสามารถทำให้เลวร้ายที่สุดก็ได้
.
4. หัวใจของเรา
บางครั้งก็ต้องการเวลากับการหยุดพัก
ชั่วครู่ชั่วยามเหมือนกัน
.
5. สิ่งที่ไม่เป็นไปตามที่ใจเราต้องการมากที่สุดก็
คือหัวใจนั่นแหละ
.
6. การท่องเที่ยวไม่ใช่การไปปักหลักอยู่ที่นั่น
แต่คือการแวะพักชั่วยาม
ความรักก็ไม่ใช่การปักหลักอยู่ที่ใคร
แต่คือการแวะพักที่ใครสักคนเช่นกัน
.
7. จงอยู่ให้ไกลคนที่ตำหนิผู้อื่นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน
พลางบอกว่าตัวเองมีนิสัยตรงไปตรงมา
.
8. จงอยู่ให้ไกลคนที่เอ่ยถามอย่างไร้มารยาทจนเป็นนิสัย
พลางบอกว่านั่นคือความเอาใจใส่
.
9. หากใครสักคนใช้ไม้บรรทัดของตัวเองว่าคุณค่าของเรา
ใครคนนั้นเพียงดำรงชีวิตอันเลวร้ายก็เท่านั้น
อย่าโอนเอนไปตามสายตาคนอื่น
ชีวิตของเราเป็นของเราเสมอ
.
10. อย่าได้ฝืนรับเอาคำตัดสินคุณค่าของเรา
จากสายตากะพร่องกะแพร่งของผู้อื่นเลย
อย่าได้ต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวเพื่อให้ใครสักคนยอมรับเลย
โฆษณา