6 ก.ย. 2023 เวลา 16:02 • ข่าวรอบโลก

เครื่องบินบินกลับเพราะผู้โดยสารอุจจาระแตก

เที่ยวบิน Delta 194 DAL194 / DL194 ออกเดินทางจาก Atlanta มุ่งหน้าไปยังเมือง Barcelona ในวันที่ 1 กันยายน ก่อนที่จะบินกลับมาลงที่เดิมในอีกสองชั่วโมงถัดมา
ปรากฏว่า เทปการสนทนาระหว่างนักบินกับหอบังคับการ ระบุว่านักบินขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินต้นทาง หลังจากเกิดเหตุการณ์ biohazard ขึ้น เพราะมีผู้โดยสารคนหนึ่งท้องเสียเลอะตลอดทางเดิน จนผู้โดยสารคนอื่นทนไม่ไหว
2
หลังจากบินกลับ ทีมงานต้องเสียเวลานานถึง 5 ชั่วโมงในการทำความสะอาดเครื่องบิน และเปลี่ยนพรม ก่อนที่ผู้โดยสาร 336 คนจะได้ออกเดินทางอีกครั้ง
เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ในปี 1975 เที่ยวบินของสายการบิน Japan Airlines ออกเดินทางจากสนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ไปยังเมืองปารีส โดยแวะพักเครื่องที่สนามบินเมือง Anchorage และ Copenhagen โดยมีผู้โดยสาร 344 คน และลูกเรืออีก 20 คน
90 นาทีก่อนถึงสนามบิน Copenhagen เจ้าหน้าที่บนเครื่องได้เสิร์ฟไข่เจียวแฮมให้กับผู้โดยสารเป็นอาหารเช้า
1 ชั่วโมงหลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ ผู้โดยสาร 196 คน และลูกเรือ 1 คนอาเจียนอย่างหนัก ท้องเสีย และปวดท้อง 144 คนป่วยขนาดต้องเข้าโรงพยาบาล 30 คนอาการหนักมาก และอีก 53 คนต้องรักษาตัวในห้องพยาบาลสนาม
4
ปรากฏว่าพนักงานเตรียมอาหารของบริษัทเคเทอริ่งของ Japan Airlines ในสิงคโปร์ มีแผลที่มือ แต่กลับไม่รายงานผู้บังคับบัญชา และมาทำงานเป็นผู้เตรียมไข่เจียวดังกล่าวบางส่วน ความผิดครั้งนี้เลวร้ายจนผู้จัดการเคเทอริ่งฆ่าตัวตายเลยทีเดียว
6
แต่โชคยังดีที่นักบินไม่ได้กิน เพราะพวกเขาออกบินจาก Alaska เลยอยู่คนละ timezone กัน เลยเลือกที่จะกินสเต็กแทนที่จะกินไข่เจียว ไม่งั้นล่ะก็ใครจะขับเครื่องลงจอดกันล่ะ
2
โฆษณา