9 ก.ย. 2023 เวลา 10:30 • ท่องเที่ยว
ซิดนีย์

Visa Australia 2023 ขั้นตอนยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลียออนไลน์ด้วยตัวเอง

1. ขั้นตอนแรก : ลงทะเบียนสร้าง Account สำหรับยื่นวีซ่าออนไลน์ที่ https://online.immi.gov.au/lusc/login
2. ขั้นตอนที่สอง : เลือกหัวข้อ New application / Visitor / Visitor Visa 600 จากนั้น กรอกรายละเอียดข้อมูลให้ครบทุกข้อ มีทั้งหมด 19 หน้า ถ้ายังทำไม่เสร็จ Save ไว้ได้แล้วค่อยกลับมาทำต่อ
มีสองหัวข้อที่จะแนะนำคือ Group processing (หน้า 2) ถ้าเดินทาง 2 คนขึ้นไปเลือกแบบ Group นะคะ ใคร Statement ดีกว่าให้เอาคนนั้นเป็นคนหลัก เวลาเจ้าหน้าที่ตรวจก็จะง่าย เค้าจะได้รู้ว่าเรามาเที่ยวกับใคร ผลวีซ่าที่ออกก็จะได้ไล่ๆกันค่ะ
3. เอกสารที่ต้องเตรียมสำหรับยื่นวีซ่ามีตามนี้นะคะ ถ่ายรูปแล้ว Upload ลงในเวปเลย
  • Passport (เล่มล่าสุด) ถ่ายหน้าที่มีประวัติการเดินทางต่างประเทศทั้งหมด
  • Passport (เล่มเก่า) ถ่ายหน้าที่มีประวัติการเดินทางต่างประเทศทั้งหมด
  • บัตรประชาชน / ใบขับขี่
  • ทะเบียนบ้าน
  • ใบรับรองการทำงาน (ภาษาอังกฤษ) เราเป็น Travel Blogger ก็เขียนแนะนำตัว แคปหน้าเพจที่เคยรีวิวงานต่างๆให้ลูกค้า
  • Bank Statement (ย้อนหลัง 6 เดือน) และ Bank Guarantee
  • วีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลียหรือวีซ่านักเรียนตัวเก่า (ถ้ามี)
ปล. ระบบรับไฟล์รูปสูงสุด 60 ไฟล์
ค่าวีซ่า 150 AUD
คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,400 บาทค่ะ
4. หลังจาก Submit เอกสารทั้งหมด ได้รับอีเมลจากเจ้าหน้าที่ในวันถัดไปเลย เร็วมาก เค้าส่งกลับมาให้ไปเก็บ Biometrics ภายใน 14 วัน หลังจากวันที่ได้รับอีเมล และให้ไปตรวจสุขภาพเพิ่ม ตอนแรกก็งง ปกติไม่เห็นต้องตรวจเพิ่มเลย มาเช็คดูอ้าวกรอกรายละเอียดผิด!! ใครกรอกผิดไม่ต้องตกใจ ส่งอีเมลไปแจ้งเค้าได้
หัวข้อ Proposed period of stay / Length of stay in Australia คือ ระยะเวลาที่เราจะอยู่ในออสเตรเลีย ให้เลือกแค่ 3 เดือน ถ้าเลือกมากกว่านั้นเค้าจะให้เราไปตรวจสุขภาพเพิ่ม (เราดันเลือกเผื่อไว้แบบปีนึง) จากที่ต้องจ่ายเฉพาะค่าวีซ่าจะต้องเสียค่าตรวจสุขภาพเพิ่มประมาณ 4พัน เหงื่อตกแป๊ป 😅
พอมีอีเมลส่งมาให้ไปตรวจสุขภาพเพิ่มเราก็เลยเขียนไปบอกเหตุผลเค้าว่ากรอกผิดค่า จะอยู่เที่ยวแค่ไม่เกิน3 เดือนเท่านั้น (แจ้งในช่องขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลในระบบ) หลังจากนั้นก็จองคิวตรวจ Biometrics ได้เลย
5. จองคิวตรวจ Biometrics กับ VFS เตรียมเอกสารจดหมาย s257A (s40) สำหรับเก็บ Biometrics ที่เค้าส่งมาให้ในเมลหลังจากสมัครออนไลน์ไป พร้อมพาสปอร์ตตัวจริงกับใบนัด VFS ค่าธรรมเนียม 851 บาท สำหรับคนที่ยื่นผ่านออนไลน์ด้วยตัวเอง
6. ถึงวันนัดไปที่อาคารเดอะเทรนดี้ ชั้น 28 สุขุมวิท 13 ยื่นเอกสารตรงเคาน์เตอร์แรกใกล้ประตูทางเข้า เจ้าหน้าเช็คความเรียบร้อย รับบัตรคิวมา เข้าไปรอให้ห้องตามที่เจ้าหน้าที่บอก
7. หลังจากจ่ายค่าธรรมเนียม เจ้าหน้าที่ก็จะเรียกตามบัตรคิว เข้าไปถ่ายรูป ตรวจลายนิ้วมือ ใช้เวลาแป๊ปเดียวเองไม่ถึงชั่วโมง หลังจากนั้นก็กลับบ้านรอผลวีซ่า ถึงบ้านยังนั่งพักไม่ทันหายเหนื่อยเลย ผลวีซ่าออกแล้ววว ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก นาทีทองของคนอยากไปออสนะช่วงนี้ วีซ่าออสของ่ายมากก หลังจากนี้ก็เตรียมเก็บกระเป๋าค่า
ใครเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆแนะนำให้ซื้อ Airasia Passport เล่มแดงไว้ด้วย คุ้มสุด แต่ละ Destination ก็มีโปรเด็ดๆต่างกันไป สะสมตราประทับในแต่ละจุดหมายปลายทาง ร่วมสนุกเดินทางให้ครบในแต่แต่ละภารกิจ แลกรับรางวัล airasia points สูงสุด 200,000 คะแนน และรางวัลอื่นๆ อีกเยอะม๊าก
8 ภารกิจเที่ยวต่างประเทศ Air-Venture กับแอร์เอเชีย คือ
  • ภารกิจที่ 1 ทะเลในฝัน บินตรงสู่มัลดีฟส์ บาหลี ญาจาง ครบทั้ง 3 ปลายทาง รับทันที 30,000 airasia points
  • ภารกิจที่ 2 เมืองมรดกโลก บินตรงสู่ดานัง เสียมราฐ หลวงพระบาง ฮานอย มะนิลา ปีนัง ครบทั้ง 6 ปลายทาง รับทันที 100,000 airasia points
  • ภารกิจที่ 3 ดินแดนเเห่งเทพนิยาย บินตรงสู่ฮ่องกง สิงคโปร์ ยะโฮร์บาห์รู ญาจาง ดานัง ครบทั้ง 5 ปลายทาง รับทันที 50,000 airasia points
  • ภารกิจที่ 4 เมืองมหาราชา บินตรงสู่ชัยปุระ ลัคเนา คยา โกลกาตา เบงกาลูรู เชนไน ครบทั้ง 6 ปลายทาง รับทันที 200,000 airasia points
  • ภารกิจที่ 5 คนรักอาหาร บินตรงสู่ไทเป ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเก๊า ปีนัง โฮจิมินห์ ครบทั้ง 6 ปลายทาง รับทันที 60,000 airasia points
  • ภารกิจที่ 6 เมืองคนสายมู บินตรงสู่ไทเป พนมเปญ ฮ่องกง มัณฑะเลย์ ย่างกุ้ง ครบทั้ง 5 ปลายทาง รับทันที 60,000 airasia points
  • ภารกิจที่ 7 แดนมังกร บินตรงสู่เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง ฉางซา ซีอาน ฉงชิ่ง เซินเจิน ครบทั้ง 6 ปลายทาง รับทันที 150,000 airasia points
  • ภารกิจที่ 8 เมืองฮิต ท็อปลิสต์ความสนุก บินตรงสู่ซิดนีย์ โตเกียว โซล ฮอกไกโด เกียวโต ครบทั้ง 5 ปลายทาง รับตั๋วเครื่องบินไปกลับ สุวรรณภูมิ-ออสเตรเลีย
โฆษณา