9 ก.ย. 2023 เวลา 12:26 • ข่าวรอบโลก

สุทิน คลังแสงจะแก้ปัญหาเรือดำน้ำอย่างไร?:

ปัญหาเรือดำน้ำแก้ปัญหาได้ง่ายมาก สำหรับคนที่ชินอยู่กับเรื่องราวภูมิรัฐศาสตร์ ขอให้ข้อมูลสั้นๆ ดังนี้ครับ
10
๑.กองทัพเรือไทยจำเป็นต้องมีเรือดำน้ำเพราะประเทศเพื่อนบ้านมีและมีหลายลำด้วย สามารถสอดแนมมาใกล้พรมแดนไทยได้
๒.อเมริกาชอบส่งเรือดำน้ำมาลาดตระเวณใกล้ๆ ประเทศไทยบ่อย มีไว้ก็ไม่เสียหลาย จะได้เฝ้าสังเกตเรือดำน้ำมะกันได้
๓.ไทยเราสั่งซื้อเรือดำน้ำจากจีน แต่บังเอิญว่าเป็นการสั่งซื้อในช่วงที่จีนกับอเมริกายังไม่ตึงเครียดกันมาก จึงไม่มีปัญหา
9
ตอนหลังมามีปัญหาเมื่อจีนต้องสั่งเครื่องยนต์จากเยอรมนีมาทำเรือดำน้ำ แต่อเมริกามาบีบเยอรมนีมิให้ขายเครื่องยนต์ให้จีน เราจึงไม่ได้เรือดำน้ำตามเป้าหมายและเป็นปัญหามาจนทุกวันนี้
4
ถ้าจะซื้อปุ๋ยแทนเรือดำน้ำ ขอแนะนำให้ไปเป็นรมว.เกษตรฯ แทน
สรุปก็คือจักรวรรดิ์นิยมอเมริกามาแทรกแซงการซื้อขายครับ บีบมิให้เยอรมนีขายเครื่องยนต์เรือดำน้ำให้จีน ด้วยเหตุนี้ จีนจึงไม่สามารถส่งเรือดำน้ำให้ไทยได้
10
วิธีแก้ง่ายมากครับ
3
๑.ยกเลิกซื้อเครื่องยนต์หรืออาวุธอื่นๆ จากชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตก นำโดยจักรวรรดิ์นิยมอเมริกาได้แล้ว อย่าไปสนใจเพราะมีทางเลือกที่ไม่ด้อยกว่าเลยด้วยซ้ำ
3
ต้องคำนึงว่าเมื่อใดที่ไทยดำเนินวิเทโศบายขัดแย้งกับอเมริกาหรืออเมริกาหาทางบีบไทยให้ทำตามนโยบายตนไม่ได้ อาวุธต่างๆ ที่ซื้อจากอเมริกา เช่น เครื่องบินรบ อาจไม่มีอะไหล่ซ่อม เพราะอเมริกาจะคว่ำบาตร ไม่ขายให้ ด้วยเหตุนี้ เมื่อซื้ออาวุธจากอเมริกาแล้ว ต้องภักดีต่ออเมริกาไปตลอด
12
ถ้าซื้อจากเยอรมนี อังกฤษ สวีเดน ฯลฯ ก็จะถูกอเมริกาตามไปบีบ มิให้ขายอะไหล่ให้เช่นเดียวกัน ฉะนั้น อย่าสั่งซื้อจากชาติเหล่านี้
8
๒.ให้จีนจัดหาเครื่องยนต์ชดเชยแทนเครื่องยนต์จากเยอรมนีให้ เรือดำน้ำจีน ก็มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน ขอให้จีนพิถีพิถันจัดหาให้หน่อย เชื่อว่าจะได้ของดีไม่แพ้ของเยอรมนีเพราะจีนก็ผลิตเครื่องยนต์เรือดำน้ำได้เช่นเดียวกัน
7
๓.ถ้าจีนไม่มีเครื่องยนต์ที่ดีให้เลย ก็ขอเงินคืน แล้วไปซื้อเรือดำน้ำจากรัสเซีย ขอให้รัสเซียช่วยจัดหาเรือดำน้ำที่เหมาะแก่น่านน้ำไทยให้และมีคุณภาพเป็นสเตลซ์ ตรวจจับได้ยาก ยิ่งถ้าสามารถติดตามเรือดำน้ำอเมริกาได้โดยที่เรือดำน้ำอเมริกาไม่รู้ตัวได้ยิ่งดี
15
เงินไม่มีพอก็ขอจ่ายเป็นสินค้าการเกษตรหรือผลไม้ เช่น ทุเรียน เป็นต้นแทน รัสเซียเคยรับเมื่อมีมิตรประเทศขอซื้อ
8
แค่นี้เองครับ ช่วงนี้โลกกำลังตึงเครียด การมีอาวุธที่ดีเท่านั้นจะช่วยป้องกันประเทศให้อยู่รอดได้ ถ้าคิดจะซื้อปุ๋ยแทน กรุณาย้ายที่ทำงานไปอยู่กระทรวงเกษตรดีกว่า เพราะแสดงว่าไม่เข้าใจภูมิรัฐศาสตร์เลย
18
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา