10 ก.ย. 2023 เวลา 07:11 • ท่องเที่ยว
พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย

หยุดนี้ไปเที่ยวชมงาน open house ที่พระวิหารกรุงเทพกัน✨

พระวิหารกรุงเทพเป็นพระวิหารแห่งแรกในประเทศไทย เป็นอาคารศักดิ์สิทธิ์เนื่องจากเป็นพระนิเวศน์ของพระเจ้า จึงเป็นสถานที่ที่ช่วยให้บุตรของพระผู้เป็นเจ้ารู้สึกใกล้ชิดกับพระองค์ โดยจะใช้ประกอบพิธีสำคัญทางศาสนาเท่านั้น เช่น พิธีบัพติศมา และพิธีแต่งงาน
เราได้เข้าชมห้องทำพิธีบัพติศมา หรือศีลล้างบาปแบบที่เราคุ้นเคยกัน คือพิธีรับเข้าเป็นคริสต์ศาสนิกชน เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ในศาสนาคริสต์ ทำขึ้นเพื่อรับ "ผู้ที่เพิ่งรับเชื่อ" เข้าเป็นสมาชิกใหม่ของคริสตจักร
ห้องรับการสอน, ห้องซีเลสเซียล, ห้องแต่งตัวเจ้าสาว และห้องผนึก
🌟 ส่วนที่เราใจเต้นที่สุดคือห้องผนึก เป็นห้องที่ใช้ทำพิธีแต่งงาน ซึ่งภายในห้องก็เรียบง่าย มีที่ทำพิธีตรงกลาง มีเก้าอี้ให้นั่งสำหรับครอบครัวของ2ฝั่ง และจุดที่ทำให้เราใจเต้นอยู่ที่กระจก🥺 ภาพที่เห็นในกระจกเราจะเก็บเป็นความทรงจำไม่มีวันลืมเลย
ก็ถ้าใครได้ไปกับคนรักอย่าลืมส่องกระจกด้วยกันนะ
เอาจริงเราอินกับที่นี่มาก ทุกห้องมันมีเรื่องราว เรียบง่าย และสงบมาก
ตัวอาคารสวยมาก มากแบบมากมาก รูปภาพทุกรูป เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น รวมถึงโคมไฟ! ก็คือสวยมาก เรากับแฟนคือเงยหน้ามองโคมไฟทุกห้อง😍 คนชอบศิลปะการออกแบบน่าจะชอบมากๆเลย เสียดายวันเราไปตอนค่ำฝนตกจึงไม่มีรูปอาคารตอนเปิดไฟแบบสวยๆเลย
พี่ๆทุกคนที่คอยดูแลใจดีมากๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส คอยตอบคำถามในทุกเรื่องที่สงสัยได้เลย อยากขอบคุณทุกคนที่ดูแลแขกในงาน เป็นการต้อนรับแบบอบอุ่นจริงๆ
📌 ด้านในห้ามถ่ายภาพและวิดีโอ แต่ด้านนอกอาคารสามารถถ่ายได้นะคะ
🚇 การเดินทางก็แสนง่าย เพียงลงmrt เพชรบุรี ทางออกที่ 3 ออกมาแล้วถ้าหันไปด้านขวาจะเห็นอาคารเด่นมากๆ แล้วเดินตรงเลย จะเจอแยก เลี้ยวขวาเดินนิดเดียวถึงทางเข้า
❗️ งาน open house นี้มีถึงอาทิตย์หน้าแล้วนะ ใครสนใจรีบชวนคนข้างๆไปกัน
🗓️ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 1 - 16 กันยายน 2023 (ยกเว้นวันอาทิตย์)
⏰ 09:00 - 21:00น.
📍 พระวิหารกรุงเทพ
🚇 mrt เพชรบุรี ทางออก 3

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา