10 ก.ย. 2023 เวลา 03:48 • ข่าวรอบโลก

รัสเซียกำลังชนะสงครามข่าว:

ระยะหลังๆ ผมแอบดีใจมากที่ในที่สุด โลกก็ตื่น ชาวตะวันตกกำลังยอมรับมากขึ้นว่ารัสเซียกำลังชนะสงครามข่าวสารหลังจากที่วิญญูชนอเมริกันได้ติดตามข่าวจากฝั่งรัสเซียมากยิ่งขึ้น ได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ก็ใช้เวทียูทูปบ้าง ทวิตเตอร์บ้าง ฯลฯ แฉอาชญากรรมหรือความไม่ถูกต้องของรัฐบาลของตนเอง
17
และยอมรับว่าการที่รัสเซียส่งกองทัพไปปฏิบัติการทางทหารในยูเครนนั้นชอบด้วยเหตุผลทุกประการ
7
ผมเคยติดตามข่าวครั้งแรกเมื่ออังกฤษยกทัพไปร่วมรบกับอเมริกาที่อิรัก มหาวิทยาลัย ที่เรียนอยู่ในอังกฤษจัดสัมมนา อภิปราย ผมสนใจจึงเข้าไปร่วมฟังและเริ่มอ่านข่าวอย่างจริงๆ จังๆ ได้รู้จักคำว่าอิลลูมินาติ ร็อดไชลด์ ยิวไซออนิสต์ ประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชนและเสรีภาพ ฯลฯ มากยิ่งขึ้น
7
กลับมาถึงเมืองไทย มีบ้านช่องห้องหอพอซุกอยู่ได้แล้ว สิ่งแรกที่ทำคือขนเอาตำรารัฐศาสตร์ทั้งหลายที่คนไทยเขียนและเก็บไว้อ่านเป็นส่วนตัวไปชั่งกิโลขาย สมทบทุนสำหรับซื้ออาหารหมาไป
15
โดนนักวิชาการรัฐศาสตร์ไทยล้างสมองมานานว่าตะวันตกคือต้นแบบประชาธิปไตย จักรวรรดิ์นิยมอเมริกาและอังกฤษส่งเสริมสิทธิมนุษยชน เสรีภาพและสมภาพ แต่ไปค้นอ่านหาดูจริงๆ ตรงข้ามอย่างชัดเจน
12
คำว่าประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชนและเสรีภาพเป็นแค่เครื่องมือที่ใช้โจมตีประเทศอื่นๆ ที่อยากรุกรานไปฮุบเอาทรัพยากรธรรมชาติเขาเท่านั้น ในทางปฏิบัติจริงๆ ประเทศเหล่านี้ยังมีปัญหาละเมิดสิทธิมนุษยชนมากมาย คนยากคนจนเต็มบ้านเต็มเมืองแต่ปิดข่าว
12
เมื่อถึงปีพ.ศ.๒๕๕๗ อเมริกาใช้นโยบายรุกรานยูเครนแบบอิรักและซีเรีย ทำสงครามพันทางไล่ประธานาธิบดีที่มาจากการเลือกตั้ง สร้างกลุ่มนีโอนาซีขึ้นมาเข่นฆ่าชาวยูเครนเชื้อสายรัสเซีย ตายไปนับหมื่นคน แถมจะเอานิวเคลียร์ไปจ่อรัสเซียที่ดอนบัสอีกต่างหาก ผมจึงหันมาใช้ FB แฉ มีคนติดตามถึง ๙ หมื่นกว่าคน พอใกล้จะถึงแสนคนก็ถูกปิดไป
8
ระหว่างแฉมีคนด่าเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นเด็กมัธยมและนักศึกษาปริญญาตรีที่ถูกล้างสมองมาด้วยหนังฮอลลีวู้ดและวีดิโอเกม หลายๆ คนภาษาอังกฤษไม่กระดิกหูด้วยซ้ำ แต่เขียนมาด่า ผมไม่อยากเสียเวลาเถียงและไม่อยากมีเรื่องราว จึงแค่บล็อคไปเท่านั้น
9
สถานการณ์เมืองไทยดีขึ้นกว่าเดิมมากครับ มีสนธิทอล์ค มี TopNews เกิดขึ้นตามมา มีเพจหลายๆ เพจซึ่งคนเขียนหลายคนน่าจะเคยติดตามผมมาก่อน ช่วยกันแฉมากยิ่งขึ้น ผมเลยถูกด่าน้อยลง ใครเสียงดังกว่าก็จะโดนด่ามากหน่อย
12
ผมมีภาษิตในการเขียนข่าวว่าความจริงแม้จะมีคนเดียวพูด คนอื่นไม่เชื่อ ยังไงก็เป็นความจริง ความเท็จที่คนส่วนใหญ่พูด ไม่ว่าจะพูดอย่างไร พูดกี่ครั้งกี่หนก็ยังเป็นความเท็จอยู่เหมือนเดิม เราไม่สามารถจะเปลี่ยนความเท็จให้เป็นความจริง หรือเปลี่ยนความจริงให้เป็นเท็จได้ วิญญูชนแท้จริงทั้งหลายจะอยากฟังความจริงมากกว่าความเท็จ ผมจึงมุ่งเขียนข่าวให้วิญญูชนอ่านมากกว่าคนทั่วๆ ไป
14
วันนี้ สื่อมวลชนตะวันตกบอกว่ารัสเซียกำลังชนะสงครามข่าวสาร ชาวโลกส่วนใหญ่ไม่ตำหนิรัสเซียที่ส่งทหารไปปฏิบัติการที่ยูเครน
12
นั่นแปลว่าสื่อทางเลือกในประเทศตะวันตกกำลังมาแรง สื่อกระแสหลักกำลังโรยรา วิญญูชนผู้กล้าหาญพากันใช้สื่อโซเชียลมิเดียมาล้มสื่อกระแสหลักได้อย่างราบคาบเป็นผลสำเร็จ
7
เมืองไทยตอนนี้ ต้องการวิญญูชนที่กล้าหาญ กล้านำเอาข่าวความจริงออกมาเผยแพร่ให้สาธารณชนได้รับรู้ เหมือนที่วิญญูชนอเมริกันและยุโรปอื่นๆ พากันตั้งใจทำอย่างขะมักเขม้นอยู่ขณะนี้
10
ดูๆ ไปแล้ว ต่อไปในอนาคต สื่อทางเลือกของไทยก็จะชนะสื่อกระแสหลักทั้งหลายเช่นเดียวกัน
10
ในอนาคต รายการสนธิทอล์คก็ดี TopNews ก็ดี จะมีคนติดตามมากขึ้นแน่นอนครับเพราะคนที่รักชาติตนเองจริงๆ ทั้งหลายย่อมจะอยากรู้ว่าชาตินักล่าอาณานิคมทั้งหลายใช้วิธีอะไรในการรุกรานประเทศอื่นๆ ขณะนี้ กำลังรุกรานประเทศไหนอยู่และประเทศไทยจะรับมืออย่างไร
5
คำตอบต่อคำถามทั้งหลายเหล่านี้หาไม่ได้จากสื่อกระแสหลักจำพวกสากกะเบือไม่ออกดอกทั้งหลาย พบแต่ในสื่อทางเลือกซึ่งเป็นส่วนน้อยในขณะนี้เท่านั้น
8
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา