11 ก.ย. 2023 เวลา 01:30 • ท่องเที่ยว

5 ที่เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวสนุกไม่รู้ลืม ไทยเที่ยวไทย

เพลงวันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า ลอยมาไกลๆ หลังจากการทำงานอย่างหนักหน่วง…. เช้าวันหยุด แอดมิน จึงรีบออกจากเมืองกรุง มุ่งสู่กาญจนบุรี เที่ยวให้หนำใจ
แอดมินได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับจังหวัดนี้ เมืองกาญจน์ ปากแพรก ศรีชัยยะสิงหปุระ สามคำนี้คือชื่อเรียก จังหวัดกาญจนบุรี ในอดีต
เราไปเที่ยวเมืองปากแพรกกัน โซนที่เราไปวันนี้ จะเที่ยวสามอำเภอก่อน เป็นการอุ่นเครื่องเรื่องเที่ยวให้ จำติดใจ เริ่มที่ ท่าม่วง ตัวอำเภอเมือง และไทรโยค ส่วนอำเภอที่เหลือ ค่อยมาเก็บในครั้งต่อไป เพราะระยะทางไกลไปอีกเท่าตัว
5 ทีเที่ยวแนะนำ ที่กาญจนบุรี
ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่เราอยากแนะนำ เชื่อว่า ผู้อ่านต้องชื่นชอบแน่ๆ ครับ มีอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลย
1. วัดถ้ำเสือ
เป็นวัดอยู่บนยอดเขาในอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี มีทิวทัศน์ที่ล้อมรอบด้วยทุ่งนาโดยรอบ บรรยากาศเช้าๆ สดชื่นดีมากๆ และเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ หลวงพ่อชินประทานพร สูง 9 วา 9 นิ้ว หน้าตัก 5 วา 3 ศอก 9 นิ้ว พระอิริยาบถนั่งขัดสมาธิปางประทานพร รอบองค์พระมีเรือนแก้วครอบลักษณะเดียวกับพระพุทธชินราช องค์พระประดับกระเบื้องสีทอง ปัจจุบันเป็นหนึ่งในพระพุทธรูปที่สูงที่สุดในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยว เป็นวัดที่คนส่วนใหญ่มาเที่ยว กาญจนบุรี จะมากันเยอะมาก โดยเฉพาะวันหยุด
2. ต้นจามจุรียักษ์ อายุ 100 ปี
ได้ไปสัมผัสแล้ว ต้นใหญ่โตมากๆ บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน ต้นจามจุรียักษ์ แลนด์มาร์คที่ต้องไปเช็คอินให้ได้สักครั้งในจังหวัดกาญจนบุรี ตอนนี้มีทางเดินเป็นสะพานไม้ให้ทุกคนได้เดินถ่ายรูป ควรมาวันธรรมดา ช่วงเช้าๆ เพื่อเลี่ยง นักท่องเที่ยว จำนวนมาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆก็ต้องมาแวะถ่ายรูปนั่งห้อยขาพักผ่อน สถานที่ค่อนข้างกว้างใหญ่ ลานจอดรถกว้างขวาง มีร้านค้าของกินของใช้ เป็นตลาดย่อมๆ ให้เดินจับจ่าย ได้อีก
3. ถนนคนเดินปากแพรก
มาเยือนเมืองกาญ มาสัมผัสเมืองเก่าย่านปากแพรก ปากแพรก เป็นเก่าของ กาญจนบุรี
ปากแพรก มีความอุดมสมบูรณ์ เนื่องด้วยเป็นที่ลำน้ำสองสายไหลมาบรรจบ ได้แก่ ลำน้ำแควน้อย ลำน้ำแควใหญ่ สองสายน้ำบรรจบกัน เกิดเป็นแม่น้ำแม่กลอง ไหลลงไปสู่ปากอ่าวไทยที่จังหวัดสมุทรสงคราม
ปากแพรก เป็นชุมชนเก่าแก่ จุดเริ่มต้นของถนนเส้นนี้เริ่มที่ประตูเมืองเก่าซึ่งอยู่มาถึงปัจจุบัน มีการสร้างอาคารบ้านเรือน ไปตามกำแพงด้านหน้าเมืองกาญจนบุรี ไปจนถึงบริเวณวัดเทวสังฆาราม ส่วนอีกปากทางถนนนั้น ไปเชื่อมเส้นทาง ผ่านหน้าจวนผู้ว่า ศาลหลักเมือง มุ่งหน้าออกสู่ถนนแสงชูโต ตลาดโต้รุ่ง มาเดินชมบ้านเก่าแก่โบราณสวยๆ มุมถ่ายรูปเยอะไปหมด และที่ห้ามพลาดก็คือ
ทุกวันเสาร์เวลา 16.00-21.00 บริเวณชุมชนปากแพรกและถนนสายปากแพรก จะมีถนนคนเดินปากแพรก ของกินเล่นกินจริงเยอะมากๆ ของใช้ ของฝากของที่ระลึก แน่นๆกันเลยครับที่นี้
4. วัดถ้ำพุหว้า
เป็นวัดป่าใน บรรยากาศเงียบสงบ สวยงาม ที่จอดรถ มากมายใหญ่โต จอดรถทัวร์ รถบัส ได้ มีการสร้างอุโบสถหินทรายครอบตัวถ้ำเอาไว้ ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย สวยงามตามธรรมชาติ และมีพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากพม่า ประดิษฐานไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะอีกด้วย
วัดถ้ำพุหว้า ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
5. เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ “เมืองแห่งวัฒนธรรม และวิถีชน”
เมืองมัลลิกา เป็นเมืองย้อนยุคของวิถีชีวิตชาวสยามบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ วิถีชีวิตของชาวสยามในยุค ร.ศ. ๑๒๔ มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายหลายด้าน ที่เด่นชัดมากคือการประกาศเลิกทาส
เมื่อทาสได้รับความเป็นไทพวกเขาต้องใช้ชีวิตอยู่อาศัยและทำมาหากินด้วยตนเอง ไม่ได้อยู่ภายใต้อาณัติหรือการดูแลของบรรดาเจ้าขุนมูลนายอีกต่อไป เข้ามาแล้ว สวยงาม ประทับใจกลับไปแน่นอน มีการจำลอง การใช้เงินเหรียญโบราณ ที่เรียกว่าเงินรู ใช้จ่าย ด้านในจริงๆ มีชุดไทยสวยๆให้เลือกใส่ถ่ายรูปมากมาย ดีไปหมด ที่นี้ สวยงาม ประทับใจ
ที่ตั้ง : 168 หมู่ 5 ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 71150
โทร : 034 540884–86
คลิป 5 ที่เที่ยวเมืองกาญจนบุรี
กดชมคลิปได้ที่ https://youtu.be/BZFVazhr0MM?si=vSZW4gfJn032oKWb หรือ กดที่ภาพด้านล่าง
โฆษณา