11 ก.ย. 2023 เวลา 00:15 • ข่าวรอบโลก

รัสเซียนำอิสแกนเดอร์ไปประชิดชายแดนยูเครน:

ขีปนาวุธอิสแกนเดอร์มีไว้เพื่อถล่มค่ายทหารใหญ่ๆ หรือโครงสร้างพื้นฐานใหญ่ๆ เป็นอาวุธขนาดหนักที่ต้องใช้งบประมาณมากในการผลิต แต่รัสเซียก็ผลิตและยิงใส่ยูเครนได้เป็นว่าเล่น
19
ล่าสุด รัสเซียนำแท่นยิงขีปนาวุธอิสแกนเดอร์ไปไว้ที่พรมแดนติดกับยูเครน ๔๖ แท่นยิง พร้อมกระสุนไม่อั้น ไม่มีทีท่าว่าจะหมดอาวุธใดๆ เลย มีแต่นาโต้เท่านั้น ที่ผลิตอาวุธช้า เพราะบรรษัทผลิตอาวุธเป็นของเอกชน ต้องได้งบประมาณมาก่อนถึงจะเดินหน้าผลิตให้ได้ แต่รัฐบาลรัสเซียอยากได้เมื่อไหร่ก็ผลิตได้เมื่อนั้น
15
อเมริกามองเห็นจุดแข็งนี้จึงให้ CIA โจมตีว่า 'รัสเซียกำลังหมดอาวุธ ประเทศโน้นประเทศนี้กำลังส่งอาวุธไปช่วยรัสเซีย' โกหกทั้งนั้นครับ
12
ถ้าจะมีชาติไหนส่งอาวุธมาช่วย รัสเซียก็ให้สัมภาษณ์ตรงไปตรงมาว่าจริง เพราะนาโต้เองก็ระดมอาวุธจากประเทศต่างๆ ไม่น้อยกว่า ๔๐ ประเทศมาช่วยยูเครนรบ ว่าโดยหลักการแล้ว จะผิดตรงไหน ถ้าจะมีพันธมิตรช่วยรัสเซีย แต่ความจริงก็คือรัสเซียสามารถผลิตอาวุธได้ไม่อั้นเพราะเศรษฐกิจของประเทศมั่นคง จึงไม่จำเป็นต้องพึ่งใคร
8
ไม่เพียงแต่จะรบเท่านั้น ยังส่งข้าวปลาอาหารไปช่วยประเทศอื่นๆ ที่ยากจน แถมยังจะมีการจัดการเลือกตั้งได้ในบางท้องที่ได้อย่างสบายๆ สงครามในยูเครน รัสเซียรับมือได้อย่างชิลล์ๆ
9
โฆษณา