11 ก.ย. 2023 เวลา 03:23 • ข่าวรอบโลก

อเมริกาส่งสัญญาณยอมยกธงขาวในยูเครน:

นายแอนโทนี บลิงเคน รมว.กระทรวงสร้างภาพในต่างประเทศของจักรวรรดิ์นิยมอเมริกาออกมาแสดงท่าทีขอยอมแพ้ โดยจะหาทางลงให้ตนเองด้วยวิธีเจรจา เป็นคลิปล่าสุดของนักการเมืองที่เต็มไปด้วยวจีทุจริตรายนี้ ผมเห็นเมื่อเช้านี้เอง โดยสรุป เขาบอกว่า
''When it comes to negotiations, it takes two to tango. And so far we have not seen any signs of interest in diplomacy from Vladimir Putin. If he shows interest, then I think the Ukrainians will be the first to enter into negotiations, and we will be right behind them. Everyone wants this military conflict to end, but it must end on fair and sustainable terms that reflect the sovereignty and territorial integrity of Ukraine”.
สรุปความเป็นภาษาไทยได้ว่า 
'รัฐบาลรัสเซียไม่สนใจเจรจา แต่ยูเครนพร้อมจะเจรจา ถ้ามีการเอ่ยถึงการเจรจาเพื่อหาทางยุติสงคราม ยูเครนจะตอบรับเป็นรายแรก อเมริกาก็จะอยู่ข้างหลังยูเครนด้วย'
ในความเป็นจริงแล้ว รัฐบาลรัสเซียและยูเครนเคยตกลงสันติภาพกันได้แล้ว โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นมิตรกันต่อไปเหมือนเดิมและยูเครนจะต้องให้กลุ่มนีโอนาซีที่ CIA ฝึกขึ้นมาออกไปจากยูเครนด้วยเพราะคนเหล่านี้สังหารชาวยูเครนเชื้อสายรัสเซียในเขตดอนบัสมานับหมื่นกว่าคนแล้ว รัสเซียก็จะถอนทหารกลับ 
แต่รัฐบาลอเมริกาให้บอริส จอห์นสัน อดีตนายกอังกฤษไปเกลี้ยกล่อมให้เซเลนสกียกเลิกข้อตกลงที่ทำกับรัสเซียไว้เสีย จากนั้นก็ทำสงครามกันต่อ
ทูตอเมริกานายนี้ถนัดแต่ตีเหน้าเศร้า เล่าความเท็จ เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นมาตลอด สมควรที่วิญญูชนทั้งหลายจะเรียกว่าเป็น *ไอ้ขี้ทูต* คนหนึ่งเท่านั้นครับ
----
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา