12 ก.ย. 2023 เวลา 02:47 • ธุรกิจ

4 ไอเดีย การนำ AI ไปใช้กับธุรกิจของคุณ !

การมาของ AI กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ด้วยความสามารถที่หลายหลาย ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมาก การคาดการณ์แนวโน้ม ไปจนถึงการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ
ทำให้หลายบริษัทเริ่มคิดหาวิธีที่จะนำ AI มาปรับใช้กับธุรกิจเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น และต่อไปนี้คือ 4 ไอเดียที่บริษัทในไทยจะสามารถนำ AI มาปรับใช้ได้
💡 ไอเดียที่ 1: ใช้ AI ช่วยงานเกี่ยวกับการตลาด
ฝ่ายการตลาดของบริษัทสามารถใช้ AI ในการรวบรวมไอเดียและสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่าง ๆ ให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์บทความ ไอเดียแคมเปญการตลาด ช่วยเขียนโฆษณา ไปจนถึงไอเดียในการเข้าถึงลูกค้าในรูปแบบต่าง ๆ ที่ AI สามารถช่วยให้งานง่ายและเร็วขึ้นได้
💡 ไอเดียที่ 2: ใช้ AI ช่วยงานเกี่ยวกับ HR
ฝ่ายบุคคลของบริษัทสามารถใช้พลังด้านการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากของ AI มาช่วยงานได้หลากหลาย อย่างเช่นการอ่านเรซูเม่ของผู้สมัครหลายพันฉบับในเวลาเดียวกัน ประเมินความสามารถพนักงาน หรือช่วยวิเคราะห์บุคลิกของผู้สัมภาษณ์ เพื่อลดงานซ้ำซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจ
💡 ไอเดียที่ 3: ใช้ AI ช่วยงานเกี่ยวกับ Customer Service
ในปัจจุบันเริ่มมี AI ที่สามารถพูดคุยภาษามนุษย์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยสามารถวิเคราะห์ประโยคและโต้ตอบได้โดยไม่ต้องป้อน Keyword และกำหนดคำตอบไว้เหมือนแชทบอทในสมัยก่อน บริษัทสามารถนำเทคโนโลยีนี้มาช่วยพูดคุยกับลูกค้าและช่วยเหลือด้านบริการได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำในเวลาที่พนักงานไม่เพียงพอ
💡 ไอเดียที่ 4: ใช้ AI ช่วยเรื่องการจัดการข้อมูลในองค์กร
บริษัทสามารถใช้ AI มาจัดระเบียบข้อมูลในองค์กรที่เป็นไฟล์กระจัดกระจายให้เป็นที่เป็นทางมากขึ้นได้ แล้วยังสามารถใช้ให้ช่วยค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยการพิมพ์บอกแล้วให้ AI ไปค้นหามาให้ โดยไม่ต้องเสียเวลารื้อหาไฟล์ต่าง ๆ เอง ช่วยลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้น
🚀 ทำไอเดียเหล่านี้ให้เป็นจริง !
MFEC ได้เล็งเห็นความสามารถของ AI และแนวโน้มการเติบโตนี้มาหลายปี จึงได้พัฒนาทีมผู้เชี่ยวชาญและค้นคว้าวิธีการที่บริษัทในประเทศไทยจะนำ AI ไปใช้กับธุรกิจได้อย่างเช่นในตัวอย่างข้างต้น เพื่อนำมาเป็นบริการในการช่วยเหลือให้บริษัทในไทยก้าวเข้าสู่ยุค AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
สนใจบริการด้าน AI ของ MFEC สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.mfec.co.th/ai-lab/
#MFEC #AILab #AI #GenerativeAI #ChatGPT
โฆษณา