16 ก.ย. 2023 เวลา 18:00 • กีฬา
ลอดซ์

Road to Paris 2024 day 5 Match day 16/9/23 THA vs GER

Women Volleyball Olympic Qualification Pool C in Łódz, Poland
07:00 ตื่นเช้าทำธุระส่วนตัวเรียบร้อย
07:30 ลงมาทานข้าวกันอย่างพร้อมเพรียง ทุกคนสดใสดี แสดงว่าปรับตัวเป็นคนโปแลนด์เรียบร้อยแล้ว ทานอาหารเสร็จก็พักผ่อนตามอัธยาศัย ไม่มีการซ้อม วันนี้อากาศเริ่มเย็นกว่าทุกวันมีลมพัดตลอดเวลา อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15 ถึง 17 องศา
10:30-11:30
ประชุมทีม วางแผนการแข่งขัน วันนี้ต้องพบกับทีมชาติเยอรมัน
โค้ชด่วนพูดกับนักกีฬาว่าเราเตรียมทีมกันมานานพอสมควรแล้ว วันนี้เป็นวันแข่งขันวันแรก เราต้องเชื่อมั่น ในตัวเอง เชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม เชื่อมั่นในระบบที่วางไว้
ประชุมทีมวางแผนการเล่น
วิธีการเล่นของเยอรมัน คือเล่นบอลสั้น ตีสูง สิ่งที่เราต้องทำคือประสิทธิภาพในการเสิร์ฟ ให้เขารับยากที่สุด ถ้าบอลเข้าเราต้องช่วยกันรับ ประจำตำแหน่งให้เร็ว
เมื่อหลุดตำแหน่งไหนให้มีคนเข้าช่วยตลอด การเล่นคล้ายคลึงของเขามีความกับเรามาก
จากนั้นโค้ชก็ชี้ให้เห็นรูปแบบในการเล่นต่างๆ และวิธีการแก้ไข ซึ่งผมก็ดูไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกครับได้แต่นั่งฟังระดับความรู้ไปเรื่อยๆ
11:30 รับประทานอาหารกลางวัน เป็นอาหารไทยจากสถานเอกอัครราชฑูต ไทย ประจำ กรุงวอร์ซอ วันนี้มีอาหาร 2 อย่างคือ กะเพราหมูไข่ดาว และ ผัดไทย
ผมเลือกทานกะเพราหมูไข่ดาว อร่อยดี ชวนให้คิดถึงบ้าน ยิ่งนัก หลังจากอิ่มแล้วก็รอขึ้นรถบัสไปสนามแข่ง
อาหารไทยก่อนแข่ง
12:30 ออกเดินทางไปสนาม Atlas arena
14:30 การแข่งขัน กับ ทีมชาติเยอรมัน
เป็นที่ทราบผลการแข่งขันแล้วครับ ว่าทีมเราพ่ายแพ้ให้แก่ทีมชาติเยอรมัน 0:3 เซต 22-25, 22-25 และ 20-25
หลังเกมส์ เรามาประชุมกัน และสรุปบทเรียนในวันนี้ สิ่งที่เราได้เรียนรู้คือ การเล่นกับทีมระดับโลก ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆนั้นมีผลต่อการแพ้ชนะมาก ดังนั้นการเล่นต้องละเอียด เล่นเกมส์ใหญ่พลาดนิดเดียวก็แพ้ได้ วันนี้ให้จดจำข้อผิดพลาดไว้เป็นบทเรียนเพื่อแก้ไข แต่ไม่ต้องจำฝังใจอะไรมาก
พรุ่งนี้มีงานใหม่ ให้ต่อสู้ใหม่ กลับไปพักผ่อนนอนหลับดูแลสุขภาพให้ดี
ขอบคุณภาพจาก FIVB
บรรยากาศก่อนเกมส์
18:30 ทานมื้อค่ำเบาๆ จากนั้นนักกีฬาก็ลงคิวทำกายภาพบำบัด ลงคิวนวดเช่นเดิม
ไม่มีใครบาดเจ็บ สุขภาพดีทุกคนครับ
โฆษณา