17 ก.ย. 2023 เวลา 23:38 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #64

เรื่อง เกิดใหม่อีกคราอี๋เหนียงอย่างข้าเป็นภรรยาขุนนาง (2 เล่มจบ)
ผู้เขียน ลั่วอวี่ชิวหาน
ผู้แปล ณัชชา หาญทวีวงศา
สนพ. หอมหมื่นลี้ (ในเครือ B2S)
จำนวนหน้า 326+320 หน้า
ราคาปก 325+325 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🐣 หยางอี๋ (นางเอก) ชาติก่อนถูกให้ร้ายจนตายอยู่ที่จวนตระกูลถง นางได้ย้อนกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในร่างเดิม ตอนอายุ 10 ขวบ ก่อนเรื่องราวทุกอย่างจะเกิดขึ้น
ชาตินี้ไม่ว่ายังไงนางจะไม่ยอมขายตัวเป็นสาวใช้ในจวนตระกูลถงอีกแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่อาจทำได้เพราะบ้านกำลังลำบากมีหนี้ก้อนโต ถ้าขายนางไปเป็นสาวใช้ก็ยังพอมีเงินเหลือจากการใช้หนี้
แม้สุดท้ายนางจะต้องกลับไปเป็นสาวใช้ที่จวนตระกูลถงอีกครั้งแต่ใช่ว่านางจะต้องเดินในเส้นทางเดิม นางเคยมีประสบการณ์จากชาติก่อน รู้นิสัยเจ้านายแต่ละคนเป็นอย่างดี นางเพียงต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังมากขึ้น ไม่แข่งขันปีนป่าย ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีรอจนกว่าจะหมดสัญญาขายตัว
พ่อกับแม่เลือกทำสัญญาไถ่ตัวคืนได้ภายใน 5 ปี แม้จะได้เงินน้อยแต่เมื่อครบกำหนดสามารถไถ่ตัวนางออกมาได้ไม่ต้องเป็นสาวใช้ไปตลอดชีวิต
...หยางอี๋มองประตูใหญ่ของจวนโหวตระกูลถงด้วยความสับสน นางลอบอุทานในใจ สุดท้ายก็ต้องกลับมาที่นี่อีกจนได้ ได้แต่หวังว่าแผนการของนางจะราบรื่น...
▶️ เล่ม 1 หน้า 34
🐤 ถงโฮ่วหรัน (พระเอก) นายท่านรองตระกูลถง เป็นลูกชายคนสุดท้องที่คลอดตอนเหล่าไท่ไท่ (แม่) อายุมากแล้ว เหล่าไท่ไท่จึงรักมาก ร่างกายสูงใหญ่ หน้าดุ ใครเห็นต่างหวาดกลัว ยิ่งพ่วงกับดวงกินภรรยาก็ยิ่งไม่มีใครอยากเข้าใกล้ เพราะข่าวลือต่างๆมากมายถงโฮ่วหรันจึงตัดสินใจย้ายออกไปอยู่ค่ายทหารที่หยุนโจวแทบจะไม่กลับมาที่บ้านอีกเลย (ตระกูลถงอยู่ทงโจว)
เหล่าไท่ไท่กังวลเรื่องการแต่งงานของลูกชายคนเล็ก แต่ไม่ว่าจะทาบทามบุตรสาวบ้านไหนก็ได้รับแต่คำปฏิเสธ แม้บุตรชายกลับมาเยี่ยมเยียนนางที่บ้านจะคัดเลือกสาวใช้ไปคอยดูแลยังไม่มีใครยอมไป สุดท้ายได้แต่คัดเลือกจากสาวใช้กลุ่มใหม่ที่เพิ่งรับเข้ามา
หยางอี๋คือหนึ่งในสาวใช้ที่ถูกเลือก นางไม่ได้สนใจรูปร่างหน้าตาของถงโฮ่วหรัน คิดเพียงว่าหากนางดูแลรับใช้ถงโฮ่วหรันให้ดี ตอนเขากลับไปหยุนโจวนางอาจได้ตามไปด้วย นั่นย่อมดีกว่าการอยู่ในจวนตระกูลถง แม้หยุนโจวจะเป็นเมืองชายแดนที่มีอันตรายแต่จวนตระกูลถงก็ใช่ว่าจะปลอดภัย
🐥 การเดินทางกลับหยุนโจวครั้งนี้นอกจากหยางอี๋ก็มีโหยวมามา (แม่นม) ที่ตัดสินใจตามไปด้วยเพราะกังวลเรื่องการแต่งงานของถงโฮ่วหรันจึงตั้งใจจะไปช่วยหาเจ้าสาว
หยางอี๋ดูแลโหยวมามาเหมือนญาติผู้ใหญ่ โหยวมามาเองก็คอยสอนหยางอี๋ในทุกๆเรื่อง วันเวลาผันผ่านหยางอี๋ค่อยๆเติบโต รูปร่างหน้าตางดงามจนใครๆต้องเหลียวมอง วันหนึ่งโหยวมามาก็สังเกตเห็นว่าถงโฮ่วหรันดูแลหยางอี๋พิเศษแตกต่างจากสาวใช้คนอื่น
"ที่แท้นายน้อยชื่นชอบนางใช่หรือไม่? เหตุใดไม่ลองพูดคุยกับนางล่ะเจ้าคะ?"
"พวกเขาต่างก็พูดกันว่าข้าดวงกินภรรยา"
"บ่าวรู้จักนิสัยใจคอของนางดี หากนางชอบท่านนางย่อมไม่มีวันสนใจเรื่องไร้สาระเช่นนั้น
"ต่อให้นางไม่กลัว ข้าก็ยังกลัว"
▶️ เล่ม 1 หน้า 189
อุปสรรคใหญ่ในใจของถงโฮ่วหรันคือการที่ใครๆบอกว่าเค้ามีดวงกินภรรยา ใครอยู่ใกล้ต้องตายทุกคน แม้ภายนอกเค้าจะดูไม่สนใจแต่ลึกๆในใจก็นึกกลัวไม่กล้ามีครอบครัว กลัวจะทำให้ใครต้องตายอีก เมื่อเห็นว่าพูดไปขนาดนี้แล้วถงโฮ่วหรันยังไม่ตัดสินใจ โหยวมามาจึงแกล้งหยอดตอนท้ายว่า อย่าลืมว่าปีนี้นางถึงวัยปักปิ่นแล้วนะเจ้าคะ
ถงโฮ่วหรันพบว่ามีคนสนใจหยางอี๋มากอย่างที่โหยวมามาบอกจริงๆ จึงเกิดอาการร้อนรน เขาเฝ้าดูแลนางมาหลายปีจะให้ใครมาชุบมือเปิบได้อย่างไร หลังจากกินเหล้ายอมใจเพิ่มความกล้า โหยวมามาก็เปิดทางให้สุดตัว ถงโฮ่วหรันจึงกล้าที่จะพูดกับหยางอี๋
1
"ข้าชอบเจ้า แต่งกับข้าเถอะนะ"
▶️ เล่ม 1 หน้า 199
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
🔹นิยายเรื่องนี้ 2 เล่มจบ เล่มบางๆอ่านแป๊บเดียวจบ ดำเนินเรื่องเร็วไม่น่าเบื่อ มีหลายเรื่องราวให้เราได้ตามอ่าน ไม่ใช่เน้นเพียงแค่เรื่องความรักของพระ-นาง
🔹ตอนเจอกันครั้งแรก พระเอกอายุ 22 ปี นางเอกอายุ 10 ขวบ
🔹เนื้อเรื่องเริ่มตั้งแต่นางเอก 10 ขวบ จนแต่งงานมีลูก
#นางเอก
- ย้อนกลับมาเกิดใหม่ในร่างเดิม
- ชาติก่อนนางทำทุกอย่างเพื่อพาตัวเองไปเป็นอี๋เหนียงของคุณชายรอง(หลานพระเอก)
- สุดท้ายถูกจัดฉากให้ร้ายตายอนาถ
- ชาตินี้จึงตั้งใจว่า จะไม่กลับไปเป็นสาวใช้ในจวนตระกูลถงอีก
- แต่สุดท้ายเพราะความจนจึงไม่มีทางเลือก
- ชีวิตเปลี่ยนแปลงเมื่อได้เจอพระเอก
- เป็นหญิงสาวที่มีความกล้า จริงใจ และใจกว้าง
- ไม่เคยรังเกียจรูปร่างหน้าตาพระเอก
- เพราะชาติก่อนนางมองคนที่ภายนอก ชาตินี้นางจึงมองที่จิตใจ พระเอกเป็นคนจิตใจดี
#พระเอก
- หน้าตาอัปลักษณ์ รูปร่างสูงใหญ่ หน้าดุ ใบหน้าเต็มไปด้วยแผล ถ้าไม่บอกว่าพระเอกคงคิดว่ามหาโจร 😅😅
- เฝ้าดูแลนางเอกเงียบๆ แอบจัดการบ่าวที่รังแกนางเอก แอบขัดขวางผู้ชายที่มาจีบนางเอก **อารมณ์เหมือนเลี้ยงไว้ให้โตแล้วขอทำเมีย คนอื่นอย่ามายุ่ง (หวงหนักมากเมียสวย)
#แม่พระเอก
- เป็นคนเดียวในครอบครัวที่รักและหวังดีกับพระเอกจริงๆ
- กังวลเรื่องเดียวคือ ถ้าตัวเองจากไปพระเอกจะไม่มีใคร
- ตอนแรกหวังให้พระเอกได้ภรรยาจากตระกูลดีๆ แต่เพราะคำล่ำลือเรื่องดวงกินภรรยา สุดท้ายแม่ก็ไม่สนใจอะไรอีก จะเป็นใครก็ได้ขอแค่ไม่เคยผ่านมือชายใดและเป็นคนที่พระเอกเลือก
- อีกจุดที่ทำให้แม่วางใจคือโหยวมามาบอกว่านางสอนหยางอี๋มาเองกับมือ โหยวมามาคือแม่นมของพระเอก รักพระเอกเหมือนลูก เมื่อโหยวมามารับประกัน แม่พระเอกจึงไม่มีอะไรโต้แย้ง
#ครอบครัวพระเอก
- พระเอกห่างเหินกับคนในครอบครัว
- พี่สะใภ้ก็จิตใจคับแคบ รับไม่ได้ที่จะมีน้องสะใภ้ที่มาจากสาวใช้ หาทางกลั่นแกล้งนางเอกทุกเรื่อง
- ก่อนพระเอกแต่งงานจึงตัดสินใจแยกบ้านแบ่งทรัพย์สิน
🔹หลังแต่งงานพระเอกตัดสินใจพาครอบครัวย้ายไปอยู่ชินโจว เมืองใหม่ที่กำลังบุกเบิกและชายแดนก็ยังไม่สงบ หวังสร้างผลงานเพื่ออนาคตของครอบครัว
🔹ที่ชินโจว นางเอกได้แสดงความสามารถหลายอย่าง ทั้งนำความทรงจำจากชาติก่อนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ช่วยสร้างผลงานให้พระเอกไม่น้อย
🔹เพราะนางเอกเคยเป็นสาวใช้ แม้จะย้ายไปอยู่ชินโจวก็ยังมีข่าวซุบซิบและมีคนหาเรื่องเล่นงานให้นางเอกได้พิสูจน์ฝีมือ
1
🔹จบดีแฮปปี้มีความสุข ครอบครัวสุขสันต์ ลูกๆน่ารักรู้ความแต่เด็ก
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
ข้าไม่ได้คิดจะแต่งเจ้าเป็นอนุ ข้าต้องการแต่งเจ้าเป็นภรรยา
ท่านไม่กลัวว่าบ่าวจะแต่งกับท่านเพียงเพราะลาภยศเงินทองของตระกูลถงหรือเจ้าคะ?
ข้าไม่กลัว เรื่องเหล่านั้นกับตัวข้าก็ถือเป็นเรื่องเดียวกัน ในเมื่อเจ้ายอมเสียสละตัวเองรับข้าเป็นสามี ข้าก็ควรแบ่งปันลาภยศเงินทองให้กับเจ้าที่เป็นภรรยาเพื่อเป็นการตอบแทนมิใช่หรือ?
▶️ เล่ม 1 หน้า 200 เอ็นดูพระเอก 😅😂
.
.
.
ฟูเหรินเพิ่งอายุสิบห้าปีร่างกายไม่อาจหักโหม ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้วเหตุใดทำตัวราวกับเด็กหนุ่มรุ่นๆ ช่างไม่รู้จักควบคุมตนเองเสียบ้างเลย
▶️ เล่ม 1 หน้า 233 ก็แก่แล้วเพิ่งจะมีเมีย แถมเมียเด็กอีก ใครจะทนไหว 🤭🤭
.
.
.
มิใช่เรื่องง่ายกว่าที่เขาจะได้พบภรรยาผู้นี้ ต้องใช้เวลานานนับสิบปี แล้วจะไม่ให้รัก ไม่ให้หลงนางได้อย่างไร เงินทองสิ่งของที่เขาตั้งใจหา ก็หามาเพื่อภรรยาและลูกๆที่จะเกิดในอนาคต ขอเพียงพวกเขาได้กินได้ใช้อย่างเต็มที่ ชายหนุ่มก็มีความสุขแล้ว
▶️ เล่ม 2 หน้า 9
.
.
.
อี๋เอ๋อร์ ข้าขอบใจเจ้ามาก ขอบใจที่แต่งงานเป็นภรรยาข้า คอยดูแลใส่ใจทุกอย่างในบ้านให้ข้าเป็นอย่างดี และที่สำคัญที่สุด ขอบใจเจ้าที่มอบทายาทให้กับข้าโดยที่เจ้าไม่เป็นอันตรายใดๆ มิเช่นนั้นข้าก็ไม่รู้จะอยู่อย่างไรต่อไปหากไม่มีเจ้า
▶️ เล่ม 2 หน้า 177
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ นอกจากพระ-นาง ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็นแม่สามี เรื่องนี้แม่สามีดีงาม อ่านแล้วดีใจแทนนางเอก ก่อนตายยังขอบคุณนางเอกที่ทำให้ช่วงเวลาบั้นปลายชีวิตของนางมีแต่ความสุข ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc นัวเนีย 5 บรรทัด ตัดเข้าโคม
#เกิดใหม่อีกคราอี๋เหนียงอย่างข้าเป็นภรรยาขุนนาง
#2เล่มจบ #เล่ม #ebook
#ลั่วอวี่ชิวหาน
#หอมหมื่นลี้ เรือนหอมหมื่นลี้
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา