⁣⁣ ⁣🇷🇺📝 “แสงเหนือ” หรืออีกชื่อที่รู้จักกัน “ออโรรา”

⁣🇷🇺📝 “แสงเหนือ” หรืออีกชื่อที่รู้จักกัน “ออโรรา” (ภาษาละติน Aurora Borealis) เป็นปรากฏการณ์ทางแสงในชั้นบรรยากาศค่ะ กล่าวคือการเรืองแสงของชั้นบรรยากาศชั้นบนของโลกเป็นผลมาจากแรงดึงดูดสนามแม่เหล็กของโลกปฏิสัมพันธ์กับอนุภาคที่มีประจุของลมสุริยะค่ะ⁣
🌌 เมื่อสังเกตจากพื้นผิวโลก ออโรราจะปรากฏเป็นแสงทั่วไปที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วบนท้องฟ้าค่ะ หรือรังสีที่เคลื่อนไหว เป็นแถบ เป็นโคโรนา หรือ เป็น “ม่าน” ระยะเวลาของออโรรามีตั้งแต่สิบนาทีไปจนถึงหลายวันค่ะ⁣
🌠 ชนพื้นเมือง “ชาวซามี” ที่อาศัยอยู่ในบริเวณคาบสมุทรโคลาเชื่อกันว่าออโรราที่พวกเขาเห็นนั้นเป็นดวงวิญญาญของญาติที่วายชนม์และกำลังเดินทางสู่สรวงสวรรค์ค่ะ
⁣ 👨🏼‍🏫 ภาพของออโรราปรากฏบนตราแผ่นดินและธงของภูมิภาคมูร์มันสค์ประจำสหพันธรัฐรัสเซียค่ะ
✅ ในรัสเซียคุณมีโอกาสที่จะเห็นออโรราได้ที่⁣
Тери́берка (Му́́рманская о́́бласть) - เทอร์ริเบอร์ก้า (แคว้นมูร์มันสค์)⁣
Му́рманская о́бласть - แคว้นมูร์มันสค์⁣
Ко́льский полуостров - คาบสมุทรโคลา⁣
Арха́нгельская о́бласть - แคว้นอาร์ฮันเกลสค์⁣
Респу́блика Ко́ми - สาธารณรัฐโคมี⁣
Красноя́рский край - ดินแดนครัสโนยาสค์⁣
Респу́блика Каре́лия - สาธารณรัฐคาเรเลีย⁣
Таймы́р (Таймы́рский полуо́стров) - คาบสมุทรไทมีร์⁣
Респу́блика Саха́ (Яку́тия) - สาธารณรัฐซาคา (ยาคูเตีย)⁣
Чуко́тский автоно́мный о́круг (Чуко́тка) - เขตปกครองตนเองชูคอตคา⁣
📷🤳 แล้วคุณเคยเห็นแสงเหนือที่รัสเซียมาก่อนบ้างไหมคะ หากเคยเห็น ช่วยแชร์ภาพของคุณในช่องคอมเมนต์หน่อยนะคะ⁣
📚 เป็นไงกันบ้างคะ หากมีข้อสงสัยหรือคำถามใด ๆ เกี่ยวกับภาษารัสเซีย จะคอมเมนท์ที่ใต้โพสต์นี้ หรือจะส่งข้อความมาได้ค่ะ เรายินดีให้ความช่วยเหลือและตอบคำถามค่ะ⁣⁣⁣⁣
👍🏽 อย่าลืมกดไลก์ กดแชร์โพสต์และเพจ เป็นกำลังใจให้เรานะคะ และทุกท่านสามารถติดตามได้ที่ Facebook, Instagram, Blockdit และ YouTube ค่ะ ในชื่อ Russian for Thais by Jibby⁣⁣⁣⁣
💎 เพราะภาษาเป็นคลังสะท้อนความคิด สังคม และวัฒนธรรมค่ะ⁣⁣⁣⁣
🪆 До свида́ния! แล้วเจอกันค่ะ⁣⁣⁣⁣
#ภาษารัสเซีย #เรียนภาษารัสเซีย #เรียนภาษารัสเซียด้วยตัวเอง #เรียนภาษารัสเซียด้วยตนเอง #เริ่มเรียนรัสเซีย #หัดเรียนภาษารัสเซีย #สอนภาษารัสเซีย #ครูสอนภาษารัสเซีย #อาจารย์สอนภาษารัสเซีย #ภาษารัสเซียสำหรับคนไทย
#ภาษารัสเซียง่ายๆ #ภาษารัสเซียง่ายนิดเดียว #ภาษารัสเซียง่ายนิดเดียวที่เหลือยากหมด #ภาษารัสเซียง่ายมาก #ภาษาศาสตร์รัสเซีย #คำศัพท์รัสเซีย #เรียนภาษาเอง #เรียนภาษารัสเซียออนไลน์ #ภาษารัสเซียจิ๊บๆ #ภาษารัสเซียโดยจิ๊บบี้ #ภาษารัสเซียจิ๊บๆ #ภาษารัสเซียโดยจิ๊บบี้ #russianforthais #russianforthaisbyjibby #studyrussian #thaistudyrussian #learnrussian #learnrussianbymyself #russianlanguage⁣
โฆษณา