19 ก.ย. 2023 เวลา 08:47 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Forex วันนี้: การเคลื่อนไหวที่ขาด ๆ หาย ๆ ยังคงดำเนินต่อไปก่อนเหตุการณ์สำคัญ

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ในวันอังคารที่ 19 กันยายน:
หลังจากการดำเนินการที่ไม่เด็ดขาดในวันจันทร์ ตลาดยังคงผันผวนในช่วงต้นวันอังคาร โดยนักลงทุนละเว้นจากการเข้าถือครองตำแหน่งขนาดใหญ่ก่อนการประชุมธนาคารกลางที่สำคัญทั้งหมดในสัปดาห์นี้ ในเซสชั่นยุโรป Eurostat จะเผยแพร่การแก้ไขดัชนีราคาผู้บริโภคที่กลมกลืนกันในเดือนสิงหาคม ในช่วงครึ่งหลังของวัน เอกสารทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาจะนำเสนอใบอนุญาตก่อสร้างและการเริ่มที่อยู่อาศัย สุดท้ายนี้ Statistics Canada จะเผยแพร่ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนสิงหาคม
การปรับปรุงเล็กน้อยที่เห็นได้จากอารมณ์ความเสี่ยงส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) สูญเสียดอกเบี้ยบางส่วนในช่วงเวลาซื้อขายของอเมริกาในวันจันทร์ ดัชนี USD ซึ่งติดตามผลการดำเนินงานของสกุลเงินเทียบกับตะกร้าสกุลเงินหลักหกสกุล ลดลง 0.25% แต่สามารถรักษาเสถียรภาพเหนือ 105.00 ได้ ในขณะเดียวกัน อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ลดลง 0.6% มาอยู่ที่ 4.3% และเพิ่มน้ำหนักให้กับ USD ช่วงเช้าวันอังคาร ดัชนีหุ้นสหรัฐซื้อขายล่วงหน้าทรงตัวในวันนั้น
ราคาดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์นี้
ตารางด้านล่างแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของดอลลาร์สหรัฐ (USD) เทียบกับสกุลเงินหลักที่จดทะเบียนในสัปดาห์นี้ ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าที่สุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดา
แผนที่ความร้อนแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของสกุลเงินหลักต่อกัน สกุลเงินหลักจะถูกเลือกจากคอลัมน์ด้านซ้าย ในขณะที่สกุลเงินอ้างอิงจะถูกเลือกจากแถวบนสุด ตัวอย่างเช่น หากคุณเลือกยูโรจากคอลัมน์ด้านซ้ายและเคลื่อนไปตามเส้นแนวนอนไปยังเยนญี่ปุ่น เปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงที่แสดงในกล่องจะแสดงถึง EUR (ฐาน)/JPY (ราคาอ้างอิง)
รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ในเดือนกันยายนแสดงให้เห็นก่อนหน้านี้ในวันที่ผู้กำหนดนโยบายเห็นพ้องกันว่ากรณีที่จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้นั้นแข็งแกร่งขึ้น เนื่องจากข้อมูลล่าสุดไม่ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ
"สมาชิกตระหนักถึงคุณค่าของการให้เวลามากขึ้นเพื่อดูผลกระทบทั้งหมดจากภาวะเศรษฐกิจที่ตึงตัวในอดีต" RBA ตั้งข้อสังเกตในการตีพิมพ์ และย้ำว่านโยบายนี้จะได้รับการชี้นำจากข้อมูลขาเข้าและการประเมินความเสี่ยง AUD/USD ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ และเห็นครั้งสุดท้ายเคลื่อนตัวออกด้านข้างต่ำกว่า 0.6450 เล็กน้อย
USD/CAD ลดลงต่ำกว่า 1.3500 ในวันจันทร์ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งสูงขึ้นทำให้กลุ่มผู้อ่อนไหวต่อสินค้าโภคภัณฑ์ทำได้ดีกว่าคู่แข่ง ราคาบาร์เรลของ West Texas Intermediate เพิ่มขึ้นมากกว่า 1% ในวันจันทร์ และแตะระดับสูงสุดใหม่ในปี 2023 ที่สูงกว่า 92 ดอลลาร์ ในแต่ละปี CPI ในแคนาดาคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3.8% เพิ่มขึ้นจากที่เพิ่มขึ้น 3.3% ที่บันทึกไว้ในเดือนกรกฎาคม
EUR/USD ได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของ USD ในเซสชั่นอเมริกา และปิดวันนั้นในแดนบวกในวันจันทร์ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการแข็งค่าต่ำกว่า 1.0700 เล็กน้อยในช่วงต้นวันอังคาร
USD/JPY ยังคงผันผวนต่ำกว่า 148.00 ในเซสชั่นยุโรป ยาสุโตชิ นิชิมูระ รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น กล่าวเมื่อวันอังคารว่า ณ จุดหนึ่ง ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะไม่สามารถใช้นโยบายการเงินเพื่อซื้อเวลาได้ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น (PM) ฟูมิโอะ คิชิดะ เปิดเผยว่าเขาวางแผนที่จะอธิบายนโยบายการเงินและเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในนิวยอร์ก
GBP/USD ไต่ขึ้นเหนือ 1.2400 ในช่วงสั้นๆ ในวันจันทร์ แต่ลบการฟื้นตัวออกไปเพื่อสิ้นสุดวันทรงตัว ราคาคู่นี้เคลื่อนตัวขึ้นลงในช่องแคบล่าสุดที่ประมาณ 1.2380
ทองคำใช้ประโยชน์จากการถอยกลับของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐในวันจันทร์ และไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เหนือระดับ 1,930 ดอลลาร์ XAU/USD ขยับลงต่ำในเซสชั่นเอเชียเมื่อวันอังคาร แต่สามารถยืนเหนือระดับนั้นได้
#เทรดเองเป็นเห็นเงินล้าน
โฆษณา