ซูเปอร์ทีเจพาเที่ยว : พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร)

สวัสดีค่าาา ทุกคน กลับมาพบน้ำตาลอีกครั้งหลังจากหายไปนาน(มาก)😅 เรื่องที่กำลังจะอ่านอยู่นี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 1 เดือน แต่พึ่งมาเขียนเพราะตาลป่วยนิดหน่อย😀 แต่ตอนนี้หายแล้วนะ คิคิ
โอเค พร้อมมาเริ่มกันเลย จริงตาลเคยเขียนตอนไปที่นี่มาแล้วรอบนึงใครยังไม่เคยอ่านก็ไปอ่านได้นะคะ แต่ตอนนั้นเป็นตอนที่ตาลไปเข้าแคมป์ ใครลองเข้าไปอ่านแล้วสนใจอยากเข้าร่วมกิจกรรมให้ไปดูที่เพจได้เลย หรือตามลิงก์นี้ได้เลยนะคะ
ลิงก์สำหรับไปอ่านตอนเข้าแคมป์คร้าบบบ
วันนี้เราจะมารีวิวแบบเต็มๆกันเลย เริ่มจากการเดินทาง ขาไปเราเดินทางกันโดย Grab นะคะ ส่วนขากลับเราเดินทางกันโดย BTS จากสถานีหมอชิตไปปากน้ำ ใครที่จะเดินทางโดย BTS ให้ไปลงที่สถานีหมอชิตนะคะ แล้วออกทางออกที่ 2 แล้วเดินผ่านสวนจตุจักรเข้าสักพักก็จะเจอกับพิพิธภัณฑ์เด็กแล้วให้ข้ามถนนได้เลย หรือดูใน Google Map ได้เลยนะคะ เข้าไปดูในเพจก็ได้นะ
เมื่อเข้าไปแล้วก็ต้องลงทะเบียน(เข้าฟรีนะ) แล้วเขาก็จะที่ใส่ข้อมือมานะคะ เราก็ใส่ไป โดยสายรัดข้อมือจะใช้ในการเข้า-ออก ในพิพิธภัณฑ์นะคะ เวลาเข้าห้องน้ำ ล้างมือไม่ต้องถอด แต่ถ้าเล่นน้ำต้องถอดนะทุกคน
หน้าตาสายรัดข้อมือเป็นแบบในวงแดงเลยนะ
ที่นี่มีสวนน้ำด้วยนะ เปิดให้เล่น 3 รอบด้วยกัน แต่จำไม่ได้แล้วว่ารอบอะไรบ้าง เข้าไปดูกิจกรรมกันเลย ที่พิพิธภัณฑ์เด็กจตุจักรมี 4 อาคาร คืออาคารทอตะวัน อาคารสายรุ้ง อาคารยูนิลิเวอร์ และอาคารจักรวาล
วันนี้เราจะไปอาคารทอตะวันกับอาคารจักรวาลกัน เพราะครั้งที่แล้วไปอาคารยูนิลิเวอร์มาแล้ว ส่วนอาคารสายรุ้งก็อายุเกินแล้วนะคะ🤣🤣🤣 เข้าไม่ได้ อายุที่เข้าอาคารสายรุ้งได้คืออายุ 0-6 ปีนะคะ ส่วนอาคารอื่นก็เข้าได้หมดเลย เขาจะติดป้ายไว้อยู่นะคะ
ที่นี่มีห้องสมุดด้วยแต่ไม่ได้เข้านะ ห้องสมุดจะอยู่ที่อาคารสายรุ้ง ฝั่งทางออกอาคารทอตะวัน ใกล้กับห้องน้ำและมีเครื่องเล่นข้างหน้า
พร้อมแล้วไปอาคารทอตะวันกันเลย ในวันธรรมดาจะทำได้ทุกอย่างเลย ยกเว้นครัวไทยวัยจิ๋วนะคะ ถ้าอยากเล่นกิจกรรมนี้ต้องไปเสาร์-อาทิตย์นะ ที่นี่จะมีรอบกิจกรรมนะ เราไปที่โซนวิทยาศาสตร์กันก่อนดีกว่านะ ไปถึงก็จะมีอุโมงค์ แต่ในรูปตาลกับลิปตันอยู่ที่ปากอุโมงค์นะ
คงสงสัยว่าตาลกับลิปตันทำอะไรกันอยู่ใช่มั้ยคะ ก็คุยกันอยู่น่ะ เชื่อว่าชาว bd อาจจะรู้จักของเล่นโทรศัพท์ที่ทำจากแก้วและเชือกแก้วกันใช่มั้ยคะ ในท่อนี้มีหลักการเดียวกับของเล่นแบบนั้นเลย แต่ต้องคุยกันในท่อสีเดียวกันเท่านั้นนะถึงจะได้ยิน
ไปกันต่อ โชคดีที่เรามาถึงตอนรอบที่เขาเปิดพอดีเลยได้ชมนิทรรศการเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
แล้วในนิทรรศการนั้นมีจักรยานให้ปั่นด้วยเพื่อที่จะได้เปลื่ยนเป็นพลังงาน แล้วกระเช้าจำลองจะวิ่งอย่างเจ๋งงงงง
ไปต่อ ต่อไปก็ขึ้นไปชั้น 2 ที่นี่มีทั้งลิฟต์และบันไดเลยนะคะ บอกเอาไว้ ไปห้องศิลปะกันเลย เราจะได้ประดิษฐ์ที่เป็นเครื่องยิงลูกระเบิดจากตะเกียบ ไม้ไอติม และฝาขวดน้ำพลาสติก ตาลตั้งขื่อผลงานตัวเองว่า Mclaren ยิงระเบิดดังตูมมมมม 🤣🤣🤣
งานถนัดเลย 🤣🤣🤣
แล้วก็ไปโซนกระจกกันต่อ พอเข้าไปถึงจะมีเสานึงให้เรามุดเข้าไปดูนะคะ ข้างในเป็นกระจก ภาพสะท้อนเยอะมากจนตาลายเลย
แล้วก็มีกระจกหลายอันมากแต่ละอันมันไม่เหมือนกัน อันนึงพอส่องทำให้ดูผอมและสูง แล้วก็มีอันที่ส่องแล้วดูอ้วนแล้วก็เตี้ยด้วย
โอเค ไปเล่นน้ำกันได้แล้ว Let's go ไปเปลี่ยนชุดว่ายน้ำ แล้วก็มานั่งรอเวลา พอถึงเวลาแล้วก็เล่นน้ำได้ 🥳🥳🥳 อย่าลืมถอดสายรัดข้อมือฝากผู้ปกครองไว้ก่อนนะคะ
พร้อมเล่นน้ำแล้ว
พอหมดเวลา เราก็เปลี่ยนชุดกับเหมือนเดิม แล้วไปทัวร์อาคารสุดท้ายคืออาคารจักรวาล ในอาคารนี้จะเป็นอาคารที่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับโลกในปัจจุบัน ข้อมูลผลกระทบจากภาวะโลกร้อน
พอดูเสร็จเราก็ลงมาทำกิจกรรมทำพวงกุญแจ
วิธีการทำพวงกุญแจที่เราใช้ในวันนี้
  • 1.
    พี่เขาจะให้เราเลือกรูปตัวการ์ตูนที่เราชอบก่อน
  • 2.
    เราก็วาดรูปตัวการ์ตูนลงบนแผ่นพลาสติกและระบายสี
  • 3.
    ตัดรูปที่เราวาดออกมา แล้วก็เจาะรูสำหรับใส่เชือก
  • 4.
    นำไปอบในเตาอบ (ไฟเท่าไหร่ไม่รู้เหมือนกันนะ😅)
  • 5.
    ใส่เชือกพวงกุญแจ
แล้วก็เสร็จแล้ว พวงกุญแจของเรา
ก็ประมาณนี้นะคะ สำหรับการรีวิวพิพิธภัณฑ์เด็กฯของเรา ใครอยากจะทำกิจกรรมแบบนี้ก็สามารถติดตามได้ในเพจของพิพิธภัณฑ์เด็กนะคะ ตามลิงก์นี้เลยหรือเว็บไซต์พิพิธภัณฑ์เด็กก็ได้นะ https://www.bkk-cdm.com/?fbclid=IwAR2Jy-kPGrDUJhIAXgnVpokZaKpO2Ea5qB71PYspPDmQ1fjOpGbIiEJzZ5c
พิพิธภัณฑ์เปิดให้บริการทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ (ปิดให้บริการวันจันทร์) ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00น.-16.00น. ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร
02 272 4500
โพสต์หน้า ซูเปอร์ทีเจจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก ฝากติดตามด้วยนะคะ ฝากติดตามสองพี่น้องซูเปอร์ทีเจด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา