19 ก.ย. 2023 เวลา 09:29 • การเมือง

Breaking Pop : เศรษฐา นายกคนที่ 30 ยืนยันกับ Elon Musk แล้วว่า ...

นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เดินทางไปยังนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-24 ก.ย. ซึ่งเป็นภารกิจนอกประเทศครั้งแรก หลังจากได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญครั้งที่ 78 (78th Session of the United Nations General Assembly: UNGA78) ซึ่งเป็นเวทีโลกแรกที่ นายเศรษฐา ทวีสิน เปิดตัวในฐานะนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 30 ด้วย
ภารกิจสำคัญในครั้งนี้ คือ กำหนดขึ้นกล่าวถ้อยแถลงในกิจกรรมคู่ขนานระดับสูงของไทยและอาเซียน ในหัวข้อ “Fostering Partnership for Our Common Future: Enhancing Multi-Stakeholder Partnerships to Accelerate the SDGs in ASEAN”
นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า จะนำเสนอนโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainability) และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) รวมถึงการออกหุ้นกู้ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ ซึ่งตั้งเป้าการลงทุนไว้ที่ 2,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 70,000 ล้านบาท
นายเศรษฐา เปิดเผยต่ออีกว่า รัฐบาลเตรียมการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติผ่านการเข้าพบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ โดย นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า..
อีลอน มัสก์ (Elon Musk) นักธุรกิจแสนล้านเจ้าของบริษัท Tesla, X (Twitter) และบริษัทเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ ได้ตอบรับการพูดคุยกับคณะของรัฐบาลไทยแล้ว ซึ่งจะเป็นการพูดคุยผ่าน Video Conference
นายเศรษฐา ทวีสิน - นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย
นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารของบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่ตอบรับการพูดคุยกับคณะของรัฐบาลไทยแล้วเช่นกัน อาทิ Microsoft, Citibank, Global ZAC, BlackRock, J.P. Morgan และ Estee Lauder ซึ่งการพูดคุยในครั้งนี้เป็นการนำเสนอว่าประเทศไทยมีความน่าสนใจในการลงทุนอย่างไร โดยนายกรัฐมนตรีตั้งใจจะชูจุดเด่นในด้านการรักษาพยาบาล
ทางนายกคนที่ 30 ได้เดินหน้าเต็มที่เพื่อประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน และกระชับความสัมพันธ์กับผู้นำจากนานาประเทศ เพื่อเสริมสร้างสันติภาพและความมั่งคั่ง รวมทั้งความก้าวหน้าอย่างยั่งยืนสำหรับทุกคน
————————————————————————————
หากถ้าคุณอยากได้การจัดงาน #Event แบบเต็มรูปแบบและครบวงจร ในส่วนของระบบลงทะเบียนหน้างาน หรือต้องการทำงาน Trade ในรูปแบบ Business Matching รวมไปถึงงาน Live Streaming และงาน #Virtual ต่างๆ สามารถติดต่อเราได้ที่ ..
Website : www.eventpass.services
LINE Official @eventpassservices
#Eventpass #Eventpassinsight #eventpassservices
โฆษณา