21 ก.ย. 2023 เวลา 04:19 • บ้าน & สวน

ฐานรากเสารั้วมั่นคงได้คุณภาพด้วยแบบหล่อฟุตติ้งสำเร็จรูป

สิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัย ที่เหมือนกับว่าเป็นตัวส่งเสริม ให้กับการก่อสร้างรั้วบ้าน ซึ่งตลอดทั้งแนวของรั้วที่ท่านได้สร้างขึ้นนั้น ส่วนประกอบที่แข็งแรงทนทาน หรือสิ่งที่ส่งผลให้กับรั้วบ้านท่านเองนั้นมีความแข็งแรงนั้น จะไม่ได้มีเพียงแค่วัสดุเบื้องต้น ที่พบเห็นในการติดตั้งกันเท่านั้น
ยกตัวอย่างเช่น แนวแผ่นคอนกรีตของรั้ว หรือชั้นอิฐบล็อกที่ใช้ก่อทำรั้ว หรือแม้กระทั่งเสารั้ว สองอย่างนี้อาจจะยังไม่ใช่ส่วนประกอบทั้งหมดของแนวรั้วที่ทนทานแข็งแรงที่เหมาะสม หรือจะเป็นสิ่งที่ส่งผลให้รั้วบ้านของคุณมีประสิทธิภาพที่ทนทานมากพอ เพราะยังต้องมีการติดตั้งฟุตติ้งซึ่งถือว่า เป็นฐานรากที่มาจากวัสดุที่ต้องมีความมั่นคง หรือต้องวัดมาตรฐานได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว
ซึ่งส่วนใหญ่ปัญหาที่พบจากการสร้างรั้วบ้าน ปัญหาที่เกิดจากจุดติดตั้งฟุตติ้งตามตำแหน่งเสารั้ว ที่ในจุดนั้นไม่ได้มาตรฐาน ก็ถือว่าพบเห็นปัญหาที่บ่อยกันมากพอสมควร เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะจัดการกับปัญหาของคุณภาพฟุตติ้งได้ดีที่สุดในยุคนี้ ต้องเป็นแบบหล่อฟุตติ้งสำเร็จรูปเท่านั้น
ฟุตติ้งสำเร็จที่ได้มาตรฐานตั้งแต่ขั้นตอนของการผลิต
กว่าจะมาเป็นรูปแบบของโครงสร้าง หรือเป็นส่วนประกอบของโครงสร้างเสารั้วที่มั่นคงได้ แน่นอนว่าการติดตั้งที่สะดวก หรือมีมาตรฐานของการติดตั้งที่สุดนั้น ต้องน่าจะวัดมาตรฐานกันตั้งแต่ขั้นตอน ที่อยู่ในการผลิตในส่วนประกอบดังกล่าวขึ้นมาเลยทีเดียว อย่างในการผลิตแบบหล่อฟุตติ้งสำเร็จรูป จะถูกวัดอัตราส่วนของวัตถุดิบที่ใช้ ตั้งแต่คอนกรีตที่ใช้หล่อ เหล็กเสริม และที่สำคัญคือขนาดของฟุตติ้ง ไม่ว่าจะเป็นสเปคในรูปแบบใด ต้องอยู่ในมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด
ซึ่งถ้าปัจจัยทั้งหมดนั้นครบตามที่ระบุไว้ ก็จะเป็นส่วนประกอบของการที่จะส่งผลให้การผลิตแบบหล่อฟุตติ้งสำเร็จรูป มีคุณภาพและเชื่อถือกับการนำไปใช้ในการติดตั้งในแต่ละจุดตามรูปแบบของการติดตั้งรั้วหรือการสร้างที่เหมาะสม เพราะเสารั้วถือว่าต้องมีปัจจัยพื้นฐานของโครงสร้างเสา ที่มีความมั่นคงแข็งแรงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว จึงจะทำให้มั่นใจในด้านคุณภาพได้มากที่สุดเท่าที่ วัดกันจากความพึงพอใจที่เกิดจากมาตรฐานของฟุตติ้งที่มีไว้แล้วตั้งแต่เริ่มต้น
ราคาของฟุตติ้งสำเร็จถูกกว่าการขึ้นแบบหน้างาน
การเข้าแบบหน้างาน สำหรับงานรั้วบ้านนั้น อาจจะเป็นสิ่งที่มีข้อมูลบางอย่าง ที่ทำให้เห็นว่างบประมาณในการใช้ในขั้นตอนเหล่านี้นั้น อาจจะมีบางส่วน ที่ทำให้มีความสิ้นเปลืองกว่าการติดตั้งฟุตติ้งสำเร็จรูป เพราะในเมื่อท่านได้เลือกใช้วัสดุดังกล่าวนั้นเลยในทันที โดยเฉพาะกับรูปแบบของแบบหล่อฟุตติ้งสำเร็จรูป ที่มีการจัดส่งอย่างสะดวกสบาย สั่งตามราคาสเปคที่ต้องการ ในขนาดที่เหมาะสมกับการนำมาใช้กับเสารั้วบ้านที่ท่านกำลังก่อสร้าง
ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรั้วสำเร็จหรือรั้วอิฐบล็อก เมื่อมีการวัดระยะและเลือกรูปแบบของฟุตติ้งเรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงเวลาในการติดตั้ง ราคาที่จ่ายจะมีเปอร์เซ็นต์ที่ถูกกว่าการติดตั้งฟุตติ้ง ด้วยการเข้าแบบหล่อที่บริเวณเสารั้วเลยนั่นเอง และที่สำคัญระยะในขั้นตอนดังกล่าวจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงแน่นอนอยู่แล้ว
บทสรุปตอนท้าย
น่าจะถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญเลยทีเดียว หากต้องคิดว่าการเปลี่ยนแปลงในการสร้างรั้วบ้าน จากเดิมที่มีการสร้างฟุตติ้งหรือส่วนฐานของเสารั้ว ด้วยการประกอบแบบแล้วเทคอนกรีตกันที่หน้างาน ตามมาตรฐานก่อสร้างทั่วไป
ซึ่งแม้ว่าได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไม่มากก็น้อย แต่ในเมื่อท่านสามารถซื้อความสบายใจได้ด้วยการใช้ประโยชน์แบบหล่อฟุตติ้งสำเร็จรูปให้คุ้มค่ากว่า ตามมาตรฐานของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ก็ถือว่าไม่มีอะไรเสียหายอยู่แล้ว ในเมื่อการจ่ายที่ไม่ได้แตกต่างกันนัก ก็เท่ากับได้ประโยชน์กับความคุ้มของราคาและคุณภาพกันไปเต็มๆ แน่นอน
โฆษณา