21 ก.ย. 2023 เวลา 16:55 • ข่าวรอบโลก

ศักยภาพกองทัพอากาศของรัสเซีย:

หลายเดือนมาแล้ว ราวๆ ต้นปี ผมได้ข่าวจากสื่อรัสเซียว่ารัสเซียเตรียมเครื่องบินรบ (รวมทั้งเครื่องบินบรรทุกเสบียง เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินสอดแนมต่างๆ ฯลฯ) ประมาณ ๘๐๐ เครื่องเพื่อเตรียมรบกับกองทัพยูเครน หากนาโต้จะส่งเครื่องบินรบมาช่วยจนกระทั่งสงครามบานปลาย
14
คนไทยสายโปรอเมริกาที่ถูกล้างสมองจากสื่อกระแสหลักอเมริกาหรือสื่อไทยที่โปรอเมริกาอย่างหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ มติชน ข่าวสด ประชาไท โพสต์ทูเดย์ บางกอกโพสต์ กรุงเทพธุรกิจ คมชัดลึก ฐานเศรษฐกิจ ThaiPBS WorkpointTV the Standard ฯลฯ หลายคนหาว่าผมโมเม เถียงว่ารัสเซียไม่ได้มีเครื่องบินรบมากขนาดนั้น
17
ผมบล็อคคนเหล่านี้ทั้งหมด ไม่ให้แสดงความคิดเห็น เพราะคนเหล่านี้ยังรู้ไม่ลึกพอว่าสื่อกระแสหลักอเมริกานั้นเต็มไปด้วยข่าวโฆษณาชวนเชื่อล้างสมองคน เต็มไปด้วยข้อ มูลไม่จริง
13
อาทิตย์กว่าๆ มาแล้ว หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ของอังกฤษซึ่งหน่วยงาน MI6 ใช้ปล่อยข่าวโฆษณาชวนเชื่อฝั่งอเมริกาเป็นประจำ ได้เปิดเผยว่ากองทัพอากาศรัสเซียมีเครื่องบินรบสแตนด์บายอยู่ขณะนี้ไม่น้อยกว่า ๑,๕๐๐ เครื่องเพื่อเตรียมทำสงครามกับนาโต้ ในขณะที่กองทัพอากาศอังกฤษมีแค่ ๑๖๙ เครื่องเท่านั้น
15
รัสเซียไม่จำเป็นต้องเอาเครื่องบินรบที่มีทั้ง ๑,๕๐๐ เครื่องมารบหรอกครับ เอาแค่ครึ่งหนึ่งคือราว ๗๐๐-๘๐๐ เครื่องก็ถมเถแล้วสำหรับกองทัพอากาศนาโต้ทั้งหมด
12
พูดก็พูดเถอะครับ สำหรับสงครามในยูเครนนี้ แทบจะไม่จำเป็นต้องเอา Su-35SM และ Su-57 ออกมามาโชว์เลยด้วยซ้ำ แค่ Su-27SM/Su-34SM/Su-30SM ที่ปรับปรุงใหม่ก็เหลือแหล่แล้วด้วยซ้ำสำหรับต้อนรับเครื่องบินรบนาโต้ทั้งหมด
18
โฆษณา