23 ก.ย. 2023 เวลา 09:18 • ข่าวรอบโลก

คุยเรื่องช้าง แต่เอาเรื่องม้ามาตอบ:

ประเด็นที่นักการเมืองไทยหลายคนพูดถึงกันก็คือ ๑.ประเทศไทยกำลังมีแต่คนชรา ขาดลูกขาดหลานมารับช่วงต่อ ๒.คนไทยที่มีการศึกษาดี รายได้ดีในเมืองทุกวันนี้ไม่อยากแต่งงาน ถึงแต่งงานก็ไม่อยากมีลูก
5
ที่จริง นักการเมืองไทยก็พูดกันมานานแล้วครับ แต่ไม่ได้ทำอะไร ประเทศอื่นๆ เขามีปัญหาเดียวกัน แต่เขาเดินหน้าแก้ปัญหากันแล้ว ตัวอย่างประเทศที่แก้ปัญหาแล้วและไทยควรทำตามก็คือ:-
4
๑.ประเทศสิงคโปร์ รัฐบาลประเทศนี้จัดทำระบบแม่สื่อ สร้างโอกาสให้คนในอาชีพที่มีรายได้ดีแต่ไม่แต่งงานกันมาพบปะพูดคุยกัน เช่น แพทย์ ครูอาจารย์ เป็นต้น
5
ได้ผลครับ มีหลายคนแต่งงานกันตามมาจริงๆ ทำให้รู้ว่าคนสิงคโปร์จำนวนมากที่มีงานดีๆ ทำไม่อยากแต่งงานเพราะไม่ค่อยมีเวลาตามจีบเพศตรงข้ามซึ่งทำให้เสียเวลามากเนื่องจากมีภาระเรื่องงานนั่นเอง
4
แต่พอมีสื่อกลาง เปิดโอกาสให้ได้คุยกัน ตกลงเรื่องเวลาให้ลงตัวได้และยอมรับกันได้ ปัญหาก็จบ
3
๒.ประเทศฮังการี่ ออกนโยบายลดแลกแจกแถมว่าครอบครัวไหนมีลูก ๔ คนขึ้นไป รัฐยกเว้นให้ไม่ต้องจ่ายเงินภาษีเงินได้ สามีภรรยาชาวฮังการี่ก็เลยช่วยกันปั้มลูกให้ได้ ๔ คนขึ้นไปเป็นการใหญ่ จะได้ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดากัน แผนนี้ก็ได้ผลเหมือนกัน
8
ส่วนนักการเมืองประเทศไทย ยังพากันอยู่ระดับนาโต้ (No action talk only=NATO) กันอยู่คือพูดอย่างเดียวแต่ไม่ทำอะไร แถมนักการเมืองหลายคนยังพูดกันคนละเรื่อง อีกคนพูดเรื่องช้าง แต่อีกคนมาตอบเรื่องม้าดังตัวอย่างที่นำมาประกอบ อีกนานกว่ารัฐบาลไทยจะคิดแผนปฏิบัติการอะไรออก
16
---
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาคอมเมนต์อย่างสร้างสรรค์ หากจะคอมเมนต์อะไร ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ
2
โฆษณา