25 ก.ย. 2023 เวลา 06:19 • ท่องเที่ยว

นายกฯ นำคณะรับนักท่องเที่ยวจีน มอบพวงมาลัยดอกกล้วยไม้เป็นที่ระลึก

ปลื้มยอดจองเข้าไทยแน่น มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างแน่นอน
วันที่ 25 ก.ย. 2566 บริเวณสะพานเทียบเครื่องบินที่ D4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามมาตรการยกเว้นการตรวจลงตรา (VISA Exemption) โดยนายกฯให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางสายการบินแอร์ เอเชียเอ็กซ์ เที่ยวบินที่ XJ 761 เส้นทางเซียงไฮ้-สุวรรณภูมิ โดยเที่ยวบินนี้มีนักท่องเที่ยวเที่ยวชาวจีน 306 คน และนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นจำนวน 35 คน
พิธีต้อนรับครั้งนี้มี นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.คมนาคม นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ
โดยนายกฯได้มอบของที่ระลึกเป็นพวงมาลัยกล้วยไม้และกางเกงช้างให้นักท่องเที่ยว ขณะเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สวมชุดไทยร่วมให้การต้อนรับ พร้อมป้ายต้อนรับเขียนภาษาจีน นอกจากนี้ยังมีการแสดงกลองยาวอีกด้วย
ทั้งนี้ระหว่างเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน นายกฯกล่าวว่า ได้เรียนกับ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทยว่าเป็นโอกาสดีที่ช่วงนี้ประเทศไทยกำลังจัดการจำหน่ายสินค้าโอท็อป ก็จะถือโอกาสเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนไปท่องเที่ยวและจับจ่ายสินค้าของไทยด้วยถือเป็นโอกาสดี
ต่อมาเวลา 10.45 น. ภายหลังต้อนรับนักท่องเที่ยว นายกฯ กล่าวว่า วันนี้รัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทูตจีนมาให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนที่บินมาไทยเที่ยวแรก ขอให้มั่นใจว่านโยบายนี้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมาก และนอกเหนือจากการกระตุ้นเศรษฐกิจแล้วเหลือสิ่งอื่นใดความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย
ตั้งแต่ก้าวแรกจนถึงก้าวสุดท้ายที่เดินทางกลับจะต้องมีความปลอดภัยและประทับใจในการที่ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากทุกๆคน และจากการที่สอบถามดูในเบื้องต้นได้รับทราบบุ๊กกิ้งเข้ามาเยอะมาก เข้ามาหลาย 10 เท่า รวมถึงการเข้าไปในเว็บไซต์ของประเทศไทยก็มีความคืบหน้ามากเราต้องการจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยไม่ใช่แค่เมืองหลักอย่างเชียงใหม่ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต อย่างเดียว
นายกฯ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ได้พูดคุยกับผู้ว่าการท่องเที่ยวฯว่าเราจะมีการสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวจีนไปเที่ยวเมืองรองมากยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ระยะเวลาในการอยู่ประเทศไทยยาวขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยเงินมากยิ่งขึ้น และตอนนี้ได้มีการตรวจสอบอย่างดีว่าคิวที่เข้ามาในจุดตรวจคนเข้าเมืองผ่านอย่างรวดเร็ว เดินมาจากประตูถึงจุดรับกระเป๋า โดยกระเป๋าใบแรกก็มาถึงแล้ว จุดนี้ถือเป็นจุดสำคัญที่สุดในการที่เราเดินทางเข้าประเทศลงจากเครื่องบิน ตรวจคนเข้าเมือง รับกระเป๋าเร็ว
พร้อมที่จะเดินทางไปสู่ทุกๆที่นักท่องเที่ยวปรารถนา ซึ่งทางภาครัฐทุกท่านได้มีส่วนในการช่วยเหลือให้วันนี้เป็นวันที่ดีวันหนึ่งของประเทศไทย และหวังว่าจะมีการกู้เศรษฐกิจครั้งต่อไปจากอีกหลายๆนโยบายของรัฐบาลนี้
โฆษณา