25 ก.ย. 2023 เวลา 10:31 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Forex วันนี้: ตลาดระมัดระวังในการเริ่มสัปดาห์ใหม่

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ในวันจันทร์ที่ 25 กันยายน:
ตลาดการเงินมีท่าทีระมัดระวังในช่วงต้นสัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลที่เกิดขึ้นใหม่เกี่ยวกับภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีน ใบปะหน้าของยุโรปจะนำเสนอแบบสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ IFO จากเยอรมนี และคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะให้การเป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมการกิจการเศรษฐกิจและการเงิน จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลระดับสูงจากสหรัฐฯ ในช่วงครึ่งหลังของวัน และนักลงทุนจะให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางและการรับรู้ความเสี่ยง
Evergrande ของจีนประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่าไม่สามารถออกหนี้ใหม่ได้เนื่องจากการสอบสวนอย่างต่อเนื่องในบริษัทย่อยหลักในประเทศ Hengda Real Estate Group Co Ltd ทำให้แผนการปรับโครงสร้างหนี้ถูกระงับไว้ ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงร่วงลงอย่างรวดเร็วจากการพัฒนานี้ และเห็นครั้งสุดท้ายที่ร่วงลงเกือบ 2% ในแต่ละวัน ในขณะเดียวกัน ดัชนี Shanghai Composite ร่วงลงกว่า 0.5% การพัฒนานี้ยังส่งผลต่อ AUD และ NZD อีกด้วย ในขณะที่ข่าวดังกล่าว คู่ AUD/USD และ NZD/USD ลดลง 0.3% และ 0.2% ตามลำดับ
ราคาดอลลาร์สหรัฐวันนี้
ตารางด้านล่างแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของดอลลาร์สหรัฐ (USD) เทียบกับสกุลเงินหลักที่จดทะเบียนในปัจจุบัน ดอลลาร์สหรัฐแข็งแกร่งที่สุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ออสเตรเลีย
แผนที่ความร้อนแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของสกุลเงินหลักต่อกัน สกุลเงินหลักจะถูกเลือกจากคอลัมน์ด้านซ้าย ในขณะที่สกุลเงินอ้างอิงจะถูกเลือกจากแถวบนสุด ตัวอย่างเช่น หากคุณเลือกยูโรจากคอลัมน์ด้านซ้ายและเคลื่อนไปตามเส้นแนวนอนไปยังเยนญี่ปุ่น เปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงที่แสดงในกล่องจะแสดงถึง EUR (ฐาน)/JPY (ราคาอ้างอิง)
แม้ว่าดัชนีหุ้นเอเชียจะปรับตัวลดลง แต่ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ล่วงหน้ากลับซื้อขายสูงขึ้นเล็กน้อยในวันนั้น ดัชนีดอลลาร์สหรัฐยังคงอยู่ในระยะการแข็งค่าเหนือ 105.50 เล็กน้อย และอัตราผลตอบแทนสหรัฐอายุ 10 ปีทรงตัวที่ประมาณ 4.45%
EUR/USD ขยายการเคลื่อนไหวด้านข้างที่ประมาณ 1.0650 วันจันทร์ หลังจากใช้เวลาช่วงครึ่งหลังของสัปดาห์ก่อนผันผวนใกล้ระดับนั้น
GBP/USD สูญเสียเกือบ 150 pips ในสัปดาห์ที่แล้วและบันทึกการปิดรายวันต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ 1.2238 ในวันศุกร์ ทั้งคู่เปิดตลาดด้วยช่องว่างเชิงบวกและเพิ่มขึ้นเหนือ 1.2250 ในช่วงต้นเซสชั่นเอเชียแต่ล้มเหลวในการรวบรวมโมเมนตัมการฟื้นตัวเพิ่มเติม
ราคาทองคำปิดสัปดาห์ก่อนแทบไม่เปลี่ยนแปลง ช่วงต้นวันจันทร์ XAU/USD เข้าสู่ช่วงการแข็งค่าเหนือ $1,920 เล็กน้อย
USD/JPY เพิ่มขึ้นรายสัปดาห์หลังจากเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากการนิ่งเฉยของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BoJ) เมื่อต้นวันศุกร์ ขณะพูดในงานแถลงข่าวหลังการประชุมกับผู้นำธุรกิจในโอซาก้าเมื่อวันจันทร์ ผู้ว่าการ BoJ Kazuo Ueda ย้ำว่าพวกเขาจำเป็นต้องอดทนต่อการผ่อนคลายทางการเงิน USD/JPY ไม่มีการตอบสนองต่อความคิดเห็นเหล่านี้ และมีการขยับขึ้นลงในช่วงแคบที่สุดที่ประมาณ 148.30 น.
โฆษณา