26 ก.ย. 2023 เวลา 13:11 • ข่าวรอบโลก

ขณะนี้ กองทัพยูเครนพ่ายแพ้กองทัพรัสเซียราบคาบแล้ว เหลือแต่โฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น:

ผมประเมินจากข่าวการสู้รบในยูเครนจากสื่อฝั่งรัสเซีย ซึ่งแต่ละวันมีให้เห็นผ่านตานับร้อยๆ ข่าว ผมสรุปมานานแล้วว่า
14
๑.ยูเครนและนาโต้ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของรัสเซีย
8
๒.ผมเคยประเมินว่าถ้ารัสเซียเอาจริง กองทัพยูเครนและนาโต้จะต้านรัสเซียไม่อยู่ในฤดูหนาวปีที่แล้วด้วยซ้ำ แต่พอถึงฤดูหนาวที่แล้ว รัสเซียไม่ได้จงใจบุกเอาจริงเอาจัง ใช้วิธีลากให้การสู้รบยาวออกไป เพื่อให้อเมริกาและนาโต้ได้รับกระทบทางเศรษฐกิจมากที่สุด และก็เป็นไปตามนั้น
19
๓.ขณะนี้ในตอนนี้ กองทัพยูเครนพ่ายแพ้กองทัพรัสเซียอย่างยับเยินไปแล้ว ทำเกมรุกไม่ขึ้น ตรงข้าม กองทัพรัสเซียจะขยายพื้นที่บุกที่ไหน ที่นั่นก็ราบเป็นหน้ากลอง
12
ตอนนี้ ยูเครนใช้โดรนและขีปนาวุธพิสัยไกลโจมตีเมืองรัสเซียที่ไครเมียที่โน่นที่นี่เป็นครั้งคราว สื่อไทยก็มาโหมโฆษณาอย่างหนักว่ารัสเซียพ่ายแพ้ ถ้าโจมตีรัสเซียก็ขอให้ยูเครนโจมตีไปเถอะครับ
15
ถ้ายูเครนกล้าทำอย่างนี้ ปรกติ จะเจอสวนจากกองทัพรัสเซียมากกว่า ๒ เท่าแน่นอนและก็เห็นเป็นประจำ แต่สื่อกระแสหลักของไทยไร้จรรยาบรรณ ไม่ได้นำเสนอข่าวรอบด้าน เสนอแต่ตอนยูเครนยิงตอบโต้รัสเซีย แต่ตอนที่รัสเซียถล่มค่ายทหารยูเครนราบเป็นหน้ากลองทีละค่าย ไม่ยอมนำเสนอ มี TopNews และสถาบันทิศทางไทยที่นำเสนอเป็นประจำ
20
สรุปภาพรวมได้ว่าตอนนี้ กองทัพยูเครนพ่ายแพ้ไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่สื่อกระแสหลักของตะวันตกและไทยเท่านั้นที่ไม่เพียงไม่อยากยอมรับความจริงจากแนวหน้า ยังพยายามใช้กลเม็ดโฆษณาชวนเชื่อหลอกคนอ่านข่าวหรือติดตามข่าวไปวันๆ
20
ตรงข้าม สื่อน้ำดีจำนวนมากของอเมริกา เช่น เซย์มัว เฮิร์ช ข้างล่างเป็นต้น ก็สรุปว่ายูเครนพ่ายแพ้รัสเซียอย่างราบคาบไปแล้วเช่นกัน
16
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
1
โฆษณา