27 ก.ย. 2023 เวลา 01:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Forex Today: การหลีกเลี่ยงความเสี่ยงกระตุ้นให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

ข้อมูลเงินเฟ้ออยู่ในความสนใจ
ในช่วงเซสชั่นเอเชีย ออสเตรเลียจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภครายเดือน และญี่ปุ่นจะเปิดเผยดัชนีเศรษฐกิจชั้นนำ ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะเผยแพร่รายงานการประชุมครั้งล่าสุด ต่อมาในวันนั้น สหรัฐฯ จะเปิดเผยรายงานคำสั่งซื้อสินค้าคงทน
นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ในวันพุธที่ 27 กันยายน:
ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่สามติดต่อกัน การเพิ่มขึ้นดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการหลีกเลี่ยงความเสี่ยง ส่งผลให้ดัชนีมีการปิดบัญชีรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งเกินกว่า 106.10
แม้จะมีทัศนคติเชิงลบ แต่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐก็ไม่ได้ถูกกดดันให้ลดลง โดยอัตราผลตอบแทน 10 ปียังคงอยู่ประมาณ 4.54% ในขณะเดียวกัน ดาวโจนส์ลดลง 1.15% และดัชนีแนสแด็กลดลง 1.54%
ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารแสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงและยอดขายบ้านใหม่ลดลงเกินคาด ในวันพุธ ข้อมูลของสหรัฐฯ ที่กำลังจะมีขึ้นจะรวมรายงานคำสั่งซื้อสินค้าคงทน ในขณะที่มุ่งเน้นไปที่ตัวเลขเงินเฟ้อของผู้บริโภคที่จะประกาศในวันศุกร์
ความเชื่อมั่นของตลาดที่ถดถอยลงได้เพิ่มเชื้อเพลิงให้กับการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ แต่การปรับฐานนั้นเกินกำหนดชำระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเงินยูโรและเงินปอนด์
นักวิเคราะห์จาก Wells Fargo เกี่ยวกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภค:
ความเชื่อมั่นที่ลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาไม่ได้แปลไปสู่การใช้จ่ายที่ลดลงเสมอไป ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริโภคมีเงินสดเพียงพอและเข้าถึงสินเชื่อที่สามารถซื้อหาได้ง่าย แต่เนื่องจากการออมที่เริ่มแห้งแล้งและสินเชื่อในปัจจุบันมีจำกัดและมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ลดลงรายเดือนมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2020 อาจส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายจริงมากขึ้น
EUR/USD ไม่สามารถยืนเหนือ 1.0600 และแตะระดับต่ำสุดใหม่รายเดือนใกล้ 1.0560 อคติยังคงอยู่ที่ขาลง โดยไม่มีสัญญาณของการปรับฐานและตัวชี้วัดทางเทคนิคที่แสดงค่าที่อ่านได้มากเกินไป การสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ Gfk ของเยอรมนีมีกำหนดในวันพุธ และธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะเปิดเผยตัวชี้วัดฐานการเงิน
GBP/USD แข็งตัวต่ำกว่า 1.2200 โดยมองหาระดับแนวรับใหม่ แม้จะมีสภาวะขายมากเกินไป แต่เส้นทางที่มีแนวต้านน้อยที่สุดยังคงอยู่ที่ขาลง EUR/GBP เพิ่มขึ้นเป็น 0.8700
USD/CHF พุ่งขึ้นเหนือ 0.9150 สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน ฟรังก์สวิสยังแพ้ต่อยูโรอีกด้วย ธนาคารแห่งชาติสวิส (SNB) จะเผยแพร่แถลงการณ์รายไตรมาสไตรมาสที่ 3
USD/JPY เพิ่มขึ้นเหนือ 149.00 เนื่องจากความแตกต่างระหว่างธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) และธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BoJ) ยังคงดำเนินต่อไป และนักลงทุนดูเหมือนจะไม่กลัวการแทรกแซงจากทางการญี่ปุ่น ญี่ปุ่นจะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ และธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะเผยแพร่รายงานการประชุม
AUD/USD ได้รับผลกระทบจากความเชื่อมั่นเชิงลบและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลง ส่งผลให้ราคาร่วงลงต่ำกว่า 0.6400 และเข้าใกล้ระดับต่ำสุดของเดือนกันยายนที่ 0.6355 ดัชนีราคาผู้บริโภครายเดือนเดือนสิงหาคมจะครบกำหนดในวันพุธ โดยคาดว่าจะมีการฟื้นตัวในอัตรารายปีจาก 4.9% เป็น 5.2%
USD/CAD เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดประจำสัปดาห์เหนือ 1.3500 แต่ยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย 20 วัน (1.3540) ราคาปิดรายวันที่ต่ำกว่า 1.3450 บ่งชี้ถึงความอ่อนแอในอนาคต
ทองคำเร่งโมเมนตัมขาลงโดยแตะระดับต่ำกว่า 1,900 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเดือน โลหะสีเหลืองยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันเนื่องจากอัตราผลตอบแทนของสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในระดับสูง เงินก็ประสบกับการลดลงอย่างมากที่ต่ำกว่า 23.00 ดอลลาร์
ชอบบทความนี้ใช่ไหม? ช่วยเราแสดงความคิดเห็น
ด้วยการกดหัวใจเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ
โฆษณา