27 ก.ย. 2023 เวลา 11:59 • ท่องเที่ยว
แม่ลาย

ปักหมุดพิกัดฟินไปกับยาม บ้านแม่ลาย จ.เชียงใหม่

ต้องบอกว่าเดิมทีไม่ได้ตั้งใจจะมาที่นี่เลยครับ เราตั้งใจขึ้นแม่กำปองแต่วันนั้นดันมีคนมาเที่ยวกันอย่างหนาแน่นเกินไปจนรู้สึกว่าเราลงกันก่อนดีกว่า ตอนขาลงก็ได้มีโอกาสมานั่งพักร้านขายของชำร้านหนึ่งครับ จากการพูดคุยทักทายตามอัธยาศัยกัน เจ้าของร้านเขาก็ได้บอกว่าทำไมไม่ลองไปบ้านแม่ลายดูล่ะสวยนะไม่ค่อยมีใครไปด้วยคล้ายๆแม่กำปองนี่ล่ะ เท่านั้นล่ะเราไม่รอช้าครับไปตามลายแทงทันที
พอไปถึงก็สวยงามตามที่ร้านค้าบอกกับเราจริงๆครับ ที่นี่ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติโดยเฉพาะลำธาร มีลำธารเยอะมากคนก็ไม่ค่อยมาตรงนี้กันเพราะไปทางแม่กำปองหมดเลยได้ถ่ายรูปสวยๆเยอะเลย ส่วนตัวผมเป็นคนที่ชอบความสงบแบบดั้งเดิมแบบนี้อยู่แล้วด้วย หลังจากถ่ายรูปพักผ่อนกันจนพอใจราก็กลับตัวเมืองกัน ครั้งนี้ผมเลยอยากมาแชร์เล่าสู่กันฟังครับ สำหรับใครที่มาเห็นบทความนี้แล้วกำลังจะไปเชียงใหม่กันผมก็ขอแนะนำบ้านแม่ลายไว้สักหนึ่งที่นะครับ
ใครมีสถานที่ธรรมชาติในเชียงใหม่สวยๆคอมเม้นแนะนำกันได้เลยนะครับผมเองก็ยังเที่ยวไม่ทั่วเลยและเป็นครั้งแรกด้วย ขอบคุณที่เข้ามาดูโพสกันนะครับ
โฆษณา