28 ก.ย. 2023 เวลา 07:36 • ท่องเที่ยว

•-ปีนังฉบับย่อ-•

เหตุเกิดจากการที่เราลงไปงานแต่งงาน 💍ญาติที่จ.สตูล ซึ่งเราก็ไม่ได้ไปมานานเกือบ 2️⃣0️⃣ กว่าปี ได้โอกาสครั้งนี้จึงลางานยาว ๆ แล้วลงใต้กันไป
แต่เนื่องจากญาติทางฝั่งใต้ เห็นว่าครอบครัวเรานาน ๆ มาที จึงเกิดแผนการเที่ยวปีนัง มาเลเซีย🇲🇾ฉบับย่อขึ้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้ทุกท่านติดตามอ่านกันให้ดีค่ะ
🛫เริ่มต้นออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง สู่หาดใหญ่ ราคาไปกลับ สำหรับ การเดินทาง 5️⃣ คน ก็ตกราว ๆ เกือบ 16,000 บาท
จากนั้นเมื่อถึงสนามบินปลายทาง คือ หาดใหญ่ ญาติเราก็เหมาแท็กซี่ 🚗 จากสนามบินไปสู่จ.สตูล รวมการเดินทางจากการเหมารถ ราคากันเองคาดว่าประมาณ 500-1,000 บาท (เพราะญาติไม่ยอมบอกว่าเท่าไหร่ ญาติออกให้)
ใช้ชีวิตอยู่ที่สตูลประมาณ 2️⃣ วัน ก่อนที่เข้าของวันที่ 3️⃣ เราก็เดินทางเข้าสู่ปีนัง โดยการเหมารถตู้ของคนรู้จักไป โดยมีผู้ร่วมโดยสารทั้งคันรถ 8️⃣ คน (รวมคนขับ) ราคาแบบเหมา ๆ ไป-กลับ อยู่ที่ 5,500 บาท การเดินทางในปีนังได้เริ่มขึ้น ณ บัดนี้ 🔜
เมื่อถึงเข้ามาเลเซียผ่านทางด่านบก เราก็แวะกินอาหาร🥣กลางวันกันที่ Alor setar ที่นี่พ่อเราได้ทำวีกรรมไว้ คือ การลืมกระเป๋าตังทุกอย่างไว้ที่ร้านอาหารจ้า เลยต้องกลับมาเอากระเป๋ากันให้วุ่นวายเลยทีเดียว
ภาพสวย อาหารอร่อย ไม่แน่ใจว่าเมนูชื่อว่าอะไร
ต่อจากนั้นเราก็ไปขึ้นกระเช้าลอยฟ้า 🚠 ซึ่งหน้าตาไม่เหมือนที่เราคิดไว้เท่าไหร่ แต่ขึ้นไปแล้วบรรยากาศดีมาก ค่าขึ้น-ลง ก็คนละ 2️⃣5️⃣ริงกิต (ราว ๆ เกือบ 200 บาท) เอาน่านาน ๆ มาที ก็จัดไปอย่าให้เสีย
วิวบนยอดเขา #แอบโดนแซงคิวตอนลงจากกระเช้าด้วยแหละ เซ็งมากมาย
☀️ตกเย็นเราก็ไปแวะเดินถนนสายอาร์ตของปีนัง ที่นี่เราชอบนะ เพราะมีความ street มีของให้ใช้จ่ายตลอดทาง คล้าย ๆ แนวสำเพ็ง บวกกับถนนคนเดินของเมืองไทยเรา มีโซนให้ถ่ายรูปเยอะ เสร็จจากการเดินก็แวะกินข้าวที่ร้านอาหารก่อนเข้าที่พัก เพื่อเตรียมตัวเดินทางกันในไว้ต่อไปจ้า
ภาพสุดท้ายเป็นบรรยากาศร้านอาหารไทยนะ
🌆เช้าวันต่อมาด้วยความที่เรามีเวลาจำกัด ต้องออกเดินทางแต่เช้าและเย็นต้องรีบกลับไปขึ้นเครื่องที่หาดใหญ่ต่อ จึงทำเวลา ก้วยการแวะพิพิธภัณฑ์บาบ๋า ย่าหยา เอาจริงสวยมากกกก เขายังคงเก็บเรื่องราว วัฒนธรรมของบาบ๋า ย่าหยา ได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ทุกคนไปนะ ค่าเข้าชมราว 1️⃣5️⃣-2️⃣0️⃣ริงกิต นะ (เราก็จำราคาไม่ได้แล้ว) แต่เสียคนั้งเดียวได้เข้าชม 2 ที่เลย
พิพิธภัณฑ์บาบ๋า ย่าหยา
สุดท้ายก่อนกลับเข้าประเทศไทย ก็แวะซื้อของฝากจนแทบจะล้มละลายกันเลยทีเดียว 🤣🤣🤣
สุดท้ายการเดินทางมักมีเรื่องราวให้น่าจดจำระหว่างทางเสมอ 💕
#📚สมุดจด #👣จงใช้เท้านำทาง #การเดินทางคือใหญ่
โฆษณา