28 ก.ย. 2023 เวลา 10:01 • การศึกษา
เราจะตื่นเต้นทุกครั้ง เมื่อเราพบว่า "มีการค้นพบหลักฐานใหม่" หรือเมื่ออ่านข้อมูลข่าวสาร แล้วมีการพาดหัวว่า "ค้นพบหลักฐานใหม่!!!" มันสร้างความตื่นเต้นให้เราได้ทุกครั้ง หากบทความยาวมากไป เราจะอดใจรออ่านมันในตอนที่เรามีเวลาอ่านเต็มที่
จะไม่มีการอ่านแบบคร่าวเด็ดขาด
3
เราอยากรู้ที่มา วิธีการตั้งข้อสันนิษฐาน ของบรรดานักวิชาการ หรือนักโบราณคดี เพราะมันแสดงให้เห็นถึงการค้นคว้า เก็บรายละเอียดทุกซอกทุกมุม เพื่อใช้ในการยืนยัน หักล้าง หรือคลี่คลาย ไปจนถึงการตั้งคำถาม หรือข้อกังขาใหม่ๆ
ไม่น่าเชื่อว่าจากเด็กที่เกลียดวิชาประวัติศาสตร์
ทุกวันนี้หลงเสน่ห์มันจนถอนตัวไม่ขึ้นเลยค่ะ
โฆษณา