29 ก.ย. 2023 เวลา 02:54 • ประวัติศาสตร์

10 แบรนด์ดัง กับเรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้

แบรนด์ดังที่เราคุ้นเคยกัน มักมีเรื่องราวที่น่าสนใจซ่อนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ และที่คุณจะได้อ่านของบทความรู้ คือ เรื่องราวที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ของเหล่าแบรนด์ดังที่ทุกคนรู้จักดี ทั้ง...
💙 สีของ Facebook
เหตุผลที่ Facebook ใช้ธีมและโลโก้สีน้ำเงินนั้น มาจากการที่ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook เป็นคนตาบอดสี ทำให้เขามองเห็นสีแดงและสีเขียวไม่ชัดเจน แต่มองเห็นโทนสีฟ้าได้ชัดเจนที่สุด ดังนั้นจึงเลือกใช้สีฟ้าเป็นสีประจำแบรนด์ Facebook
🫗 ชื่อของ Pepsi
ชื่อของ Pepsi มาจาก Pepsin ซึ่งเป็นเอนไซม์ช่วยย่อยในลำไส้ โดย Caleb Bradham ผู้ให้กำเนิด Pepsi เลือกใช้ชื่อนี้ เพราะเชื่อว่าน้ำอัดลมสีดำ มีประโยชน์เกี่ยวกับการย่อยอาหาร
👖 Levi ไม่ยอมใส่ Levi's
Levi Strauss เจ้าของกางเกงยีนส์ แบรนด์ดัง Levi’s ไม่เคยใส่ยีนส์เลย เพราะในอดีต กางเกงยีนส์เป็นกางเกงของชนชั้นแรงงาน ซึ่ง Levi มองว่าไม่เหมาะกับเขาซึ่งเป็นนักธุรกิจ
🍾 Johnnie Walker ไม่เคยดื่มเหล้า
Johnnie Walker เจ้าของแบรนด์วิสกี้ชื่อดังระดับโลก ไม่เคยกินเหล้าหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใด ๆ เลย เนื่องจากเขาเป็นคนเคร่งศาสนาและเชื่อว่าการดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งไม่ดี
📸 ชื่อของ Canon
ชื่อของกล้องแบรนด์ดัง Canon มาจากคำว่า Kwanon ซึ่งหมายถึงเจ้าแม่กวนอิมในภาษาญี่ปุ่น เนื่องจากบริษัท Canon ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มช่างฝีมือชาวญี่ปุ่นที่นับถือศาสนาพุทธ และต้องการสื่อถึงความเมตตากรุณาของพระพุทธศาสนาผ่านชื่อและโลโก้ของแบรนด์
สำหรับเรื่องราวของแบรนด์ดัง อื่น ๆ สามารถอ่านได้ทาง
โฆษณา