30 ก.ย. 2023 เวลา 13:09 • ท่องเที่ยว

ตามป่าป๊าเที่ยว Frederiksborg Castle ที่เดนมาร์ก น้องเป็ดน้องห่านน่ารักสุดต้าน

ก่อนที่เราจะมาทริปเดนมาร์ก คุณพ่อของเรามาเที่ยวนำร่องก่อน เวลาไปเที่ยวไหนพ่อก็จะไลน์งานตัวพร้อมรูปมาให้ดูด้วย เพราะลูกสาวอยากรู้ว่าพ่อมาเที่ยวสนุกมั้ย และพระราชวัง Frederiksborg Castle ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เดนมาร์กที่เราอยากไปเที่ยวตามรอยพ่อ พระราชวังแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์แห่งราชวงศ์เดนมาร์กในช่วงระยะเวลาเกือบ 450 ปีที่ผ่านมา ตั้งอยู่ในเขต Hillerod
บริเวณทางเดินเข้าพระราชวัง
นอกจากพระราชวังจะสวยงามแล้ว ความน่าร้ากของน้องห่านตัวอ้วนพีและน้องเป็ดหัวเขียวที่เดินเล่นอยู่ตามสนามหญ้า คลอง และทะเลสาบที่พ่อส่งรูปมาให้ดูทำให้เรา“ยิ้มกว้าง” รูปพ่อที่ยืนอยู่บนสนามข้างทะเลสาบซึ่งเต็มไปด้วยน้องเป็ดและน้องห่าน นกนานาพันธุ์ เห็นแล้วก็บอกลูกสาวว่าไปเหอะตามรอยคุณตา คุณอาที่แสนจะใจดีก็ขับรถพามาอีกเช่นเคย เปิดกูเกิ้ลแมพเอา จากบ้านขับมาไม่ไกลเท่าไหร่ นักท่องเที่ยวอย่างตรึม
น้องเป็ดบริเวณใกล้กับที่จอดรถ
พระราชวัง Frederiksborg ซึ่งปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ด้วยนั้น สร้างขึ้นโดยกษัตริย์เฟรเดอริคที่ 2 ของเดนมาร์ก ซึ่งครองราชย์ในช่วงปลายศตวรรษที่ 16 ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 110 โครเนอร์ เอา 5 คูณก็จะได้เงินไทย เด็ก 0-18 ปี เข้าฟรี หลังจากที่เราซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะให้เราฝากกระเป๋าที่ตู้ล็อกเกอร์ เราก็เอาพาสปอร์ตกับกระเป๋าตังฝากคุณอาไว้ เพราะคุณอามารอบที่แล้วกับพ่อเมื่อไม่นาน มารอบนี้เธอก็เลยไปนั่งดื่มกาแฟรอเรากับลูก
สปอนเซอร์ โชเฟอร์ แม่ครัว คุณอาผู้ใจดี
เมื่อเข้าไปภายในปราสาทเราก็จะได้เห็นรูปแบบการตกแต่งภายในที่สวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเตียงหรือโต๊ะเก้าอี้สมัยโบราณที่ผ้าบุและผ้าคลุมสีและลายสวยมาก รวมทั้งภาพประดับฝาหนัง เพดาน ตลอดจนประวัติของกษัตริย์คริสเตียนที่ 4 แห่งเดนมาร์ก
เตียงนี้สวยมาก รูปถัดๆไปจะเป็นชุดเก้าอี้ที่ลายผ้าบุสวยคลาสสิค
พระราชวังแห่งนี้เป็นที่ประทับของกษัตริย์คริสเตียนที่ 4 โดยตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนที่เป็นเกาะกลางทะเลสาบ และมีพื้นที่สวนขนาดใหญ่สไตล์บาร็อค พระราชวังแห่งนี้เคยถูกไฟไหม้เมื่อปี ค.ศ. 1859 แต่ก็ได้รับการฟื้นฟู โดยมีพื้นที่ที่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติของเดนมาร์ก ถือเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยภาพวาดบุคคลที่มีจำนวนมากแห่งหนึ่งของประเทศ
ภาพวาดจำนวนมากสะท้อนบรรยากาศความเป็นไปในอดีต
หลังจากที่เยี่ยมชมความสวยงามภายในแล้วเราก็ลงมาเอากระเป๋าจากล็อกเกอร์ เข้าห้องน้ำ แล้วก็ออกมาเดินชมสวนด้านนอกกัน อย่างที่บอกไปว่า เราอยากไปดูสวนที่พ่อถ่ายรูปส่งมาให้ พอไปดูของจริงแล้วก็ไม่ผิดหวังเลย ด้วยความที่บรรยากาศในช่วงมิดซัมเมอร์นั้น อากาศเย็นสบาย นอกจากผู้คนจะเอ็นจอยกับสภาพอากาศและความเขียวของต้นไม้ใบหญ้าแล้ว เราว่า บรรดาห่าน เป็ด นก ทั้งหลายในพระราชวังก็แฮ็ปปี้ไม่แพ้กัน
นี่แหละที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราต้องตามรอยคุณพ่อมาที่นี่จากรูปถ่ายไลน์งานตัว
ได้ถ่ายรูปตรงจุดที่พ่อมาเที่ยวก็เดินต่อไปดูสวนสไตล์บาร็อค มองกลับมาเราก็จะเห็นพระราชวังในมุมที่ตั้งอยู่บนทะเลสาบ สวยเลยทีเดียว ผู้คนที่มาที่พระราชวังแห่งนี้มีทั้งที่มาเที่ยว บางคนก็น่าจะเป็นชาวเดนิชที่มาออกกำลังกายบริเวณพื้นที่สีเขียว อ้อ ลืมบอกไป ก่อนที่จะถึงทางออกมีร้านขายของที่ระลึกด้วย มีทั้งหนังสือเกี่ยวกับพระราชวัง เครื่องเขียน ของใช้ดีไซน์น่ารักต่าง ๆ นานา ชวนให้กระเป๋าตังสั่นรัว ๆ
ทางเดินออกจากพระราชวัง
กลับจากเที่ยวแล้วก็ส้มหล่น คุณอาพาไปทานอาหารญี่ปุ่นร้านแถวบ้าน เจ้าของร้านเป็นคนจีนที่มาตั้งรกรากในเดนมาร์ก ทำอาหารญี่ปุ่นอร่อยมาก พนักงานเสิร์ฟในร้านเป็นคนเดนมาร์ก มีอยู่คนนึงสวยจึ้ง นึกว่านางแบบมาเสิร์ฟ ตอนนี้ เจ้าของร้านสามารถเปิดร้านที่ 2 ได้แล้ว ชวนญาติ ๆ มาช่วยกัน เห็นแล้วก็นับถือในความสามารถ
ง่าย ๆ แต่อร่อยมาก น่าจะเป็นเพราะความสดของวัตถุดิบ
Ep นี้ก็เป็น Ep ที่ 8 ของทริปเดนมาร์ก ชอบกดไลค์ ใช่ก็ฟอลโลว์กันนะคะ ถ้าอ่าน Ep นี้เป็น Ep แรก อ่านย้อนหลัง Ep ก่อนหน้าได้เลย คราวหน้าจะพาไปเที่ยวในโคเปนเฮเกนกัน
โฆษณา