4 ก.พ. เวลา 05:32 • ท่องเที่ยว
Marceline

พาเที่ยว Marceline บ้านเกิดวอลท์ ดิสนีย์

ถ้าพูดถึง วอลท์ ดิสนีย์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ผู้ชายผู้สร้างเจ้าหนูมิกกี้เมาท์ตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ผู้สร้างสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ที่เป็นที่นิยมของคนทุกเพศทุกวัย
วอลท์ ดิสนีย์ (Walt Disney หรือ Walter Elias Disney) นักสร้างแอนิเมชัน โปรดิวเซอร์ภาพยนต์ ชาวอเมริกัน วอลท์ ดิสนีย์ เกิดที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอย ประเทศสหรัฐอเมริกา พออายุได้ 4 ขวบ วอลท์ ดิสนีย์ และครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ที่เมืองเล็กๆใน รัฐมิสซอรี่ ที่ซื่อว่า Marceline
Walt Disney Hometown Museum
ถึงแม้ วอลท์ จะไม่ได้เกิดทีนี้ แต่เขาก็ถือว่า Marceline เป็นบ้านเกิดของเขา ผู้เขียนได้ไปที่นี้เมีองนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2016 ตอนนั้นไปอเมริกาใหม่ๆ ภาษาอะไรยังไม่ได้ ได้มีโอกาศเข้าไปชมใน Museum แต่ก็ฟังไม่รู้เรื่อง ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเข้าชม Museum อีกครั้ง
“I’m glad I am a small-town boy and I’m glad Marceline is my town.” - Walt Disney
Marceline City Hall
Marceline เป็นเมืองเล็กๆ ใน Linn counties รัฐ Missouri สหรัฐอเมริกา ครอบครัว Disney ได้อาศัยอยู่ที่นี้ในปี 1906 - 1911 หลังจากนั้นย้ายไปที่เมือง Kansas City, Missouri.
Walt Disney Hometown Museum
Marceline ก่อตั้งขึ้นโดย Santa Fe Railway โดยเป็นจุดแบ่งบนเส้นทางแคนซัสซิตี้-ชิคาโก Marceline เป็นภาษาสเปน มาจากซื้อของภรรยาผู้อำนวยการสถานีซานตาเฟ
หัวรถไฟ Santa Fe
วอลท์ ใช้ชีวิตวัยเด็กอย่างมีความสุขทีเมืองนี้ และ Main Street USA ที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ก็ได้แรงบันดาลใจจาก Downtown Marceline
Downtown Marceline
โรงหนังที่ Downtown Marceline
ภาพวาดผังเมือง Marceline
ถ้าใครมีโอกาสผ่านไปทางนั้นก็อย่าลืมแวะนะคะ นอกจาก Downtown แล้วอย่าลืมแวะถ่ายรูปบ้านที่ครอบคร้ว Disney เคยอาศัย แต่ถ่ายได้แค่ข้างนอกนะคะ เพราะเป็นที่สวนบุคคล ขับรถเลยบ้านไปหน่อยก็จะมีที่จอดรถให้เราสามารถลงไปเดินชม พื้นที่รอบๆ จะมีโรงนา Dreaming tree นอกจากนั้นสามีเล่าให้ฟังว่า วอลท์ เคยส่งเจ้าหน้าที่จาก Disney มาวาดรูปตัวการ์ตูนที่ Elementary School แต่เรายังไม่มีโอกาสแวะไปโรงเรียนเลย ถ้ามีโอกาสไปเมื่อไหร่จะแวะมาอับเดท
โฆษณา