1 ต.ค. 2023 เวลา 05:01 • ข่าวรอบโลก

ความลับของ “สตรีหมายเลข 1 ยูเครน” ถูกเปิดเผย

หลังค้นเจอกระเป๋าถือของเธอถูกซ่อนในอพาร์ทเม้นท์ที่ “เซเลนสกี” เป็นเจ้าของใน “ไครเมีย”
1
กระเป๋าถือของ “โอเลนา เซเลนสกา” ภรรยาของ “โวโลดีมีร์ เซเลนสกี” ถูกค้นเจอจากที่ซ่อนในอพาร์ทเม้นท์ของเซเลนสกีในไครเมีย ในนั้นทำให้เรารู้ว่าเธอมีการเตรียมการเอาไว้อย่างรอบคอบ
3
30 กันยายน 2023: ช่องเทเลแกรมของ Boris Rozhin นักประชาสัมพันธ์ด้านการทหารและการเมืองสายโปรรัสเซีย ที่ใช้ชื่อว่า Colonelcassad ได้โพสต์คลิปวิดีโอช่วงระหว่างการค้นในอพาร์ทเม้นท์ของเซเลนสกีแห่งหนึ่งในยัลตา เมืองตากอากาศบนคาบสมุทรไครเมีย มีการค้นเจอเอกสารสำคัญบางอย่าง
โดยค้นเจอกระเป๋าถือที่เก็บซ่อนไว้ในตู้เซฟซึ่งฝังอยู่ในผนังกำแพง ในนั้นมีเงินสกุลยูโรอยู่หลายร้อย และที่สำคัญคือ “พาสปอร์ตของรัสเซีย” ที่มีชื่อของ Olena Vladimirovna Zelenskaya ระบุว่าเกิดในปี 1978 โดยมีรูปถ่ายเหมือนกับของสตรีหมายเลขหนึ่งยูเครน
1
เครดิตภาพ: Telegram, Colonelcassard
ดูแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิดพลาดหรือเรื่องบังเอิญแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของความตั้งใจหรือจงใจ เซเลนสกีและภรรยาของเขาที่ในตอนนี้มองว่ารัสเซียเป็นศัตรูคู่อาฆาตของประเทศเขา ได้มีการเตรียมการให้ภรรยาของเขาทำพาสปอร์ตของรัสเซียไว้ล่วงหน้านานแล้ว (จากในรูปด้านบน หนังสือเดินทางออกเมื่อปี 2014)
3
จากข้อมูลที่เห็นตรงนี้ ดูเหมือนว่า “โอเลนา เซเลนสกา” อาจต้องการเดินทางไปทำงานอยู่ในรัสเซียในช่วงปี 2014 เป็นต้นไป หากสามีของเธอ “เซเลนสกี” ไม่คิดจะเล่นการเมืองลงสมัครเป็นประธานาธิบดียูเครน แต่สุดท้ายก็กลับได้ถูกเลือกให้เป็นผู้นำยูเครนเฉย
4
สิ่งนี้ทำให้เราเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับ “ความรักชาติ” ของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของยูเครนรวมถึงตัวผู้นำยูเครนเองด้วยหรือไม่ ใจจริงแล้วพวกเขาก็อยากไปอยู่รัสเซียก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องราวความขัดแย้งในประเทศของพวกเขา
3
สามารถดูคลิปวิดีโอต้นเรื่องได้จากลิงก์ด้านล่างนี้
1
ไม่น้อยหน้าไปกว่า “เซเลนสกี” สตรีหมายเลขหนึ่งยูเครนได้แสดงบทบาทในฐานะทูตด้านประชาสัมพันธ์สำหรับสื่อตะวันตกและยังมีบทบาททางการเมือง (เห็นเดินทางไปคุยงานกับฝ่ายบริหารต่างชาติโดยไม่มีเซเลนสกีไปด้วย) เธอถูกมองจากสื่อทั่วไปว่าเป็นทั้งผู้หญิงสมัยใหม่ที่เข้มแข็งและรักประเทศชาติของเธอเองซึ่งต้องทนทุกข์จากการรุกรานของรัสเซีย
5
เมื่อเดือนก่อน (สิงหาคม 2023) “โอเลนา เซเลนสกา” ได้กล่าวโทษอย่างรุนแรงต่อชาวยูเครนที่หลบหนีไม่ยอมเข้ารับเกณฑ์ทหารและร่วมรับใช้ชาติเพื่อต่อสู้กับรัสเซีย โดยหาว่าพวกเขาถูกปลุกปั่นจากฝ่ายค้านในยูเครน – อ้างอิง: Tsargrad
1
เครดิตภาพ: Pool photo by Tim Ireland / NYT
เรียบเรียงโดย Right SaRa
1
1st Oct 2023
  • แหล่งข่าวอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: (พื้นหลัง) – Social Network (ในกรอบสี่เหลี่ยม) – Telegram, Colonelcassad>
โฆษณา