2 ต.ค. 2023 เวลา 14:49 • ท่องเที่ยว
สหรัฐอเมริกา

Road Trip in California, America 9 วัน 8 คืน

หลังจากอึดอัดกับช่วงโควิดมาเกือบ 3 ปี เราวางแผนเดินทางไปเที่ยวอเมริกากับเพื่อนอีก 3 คน เดินทาง Road Trip ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ผิดแผนไปหลายอย่างเนื่องจากปี 2023 เกิดน้ำท่วมหลายส่วนของแคลิฟอร์เนีย ทำให้ต้องปรับการเดินทางก่อนไปแค่ 1 สัปดาห์ ใครวางแผนท่องเที่ยวอย่าลืมเช็คเส้นทางก่อนการเดินทางด้วยนะคะ
เริ่มต้นเดินทางจากสนามบินซานฟรานซิสโก > ขับรถเลียบหน้าผาติดชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก> Big sur > Cambria city > Solvang city> Santa Barbara > Los Angeles > Bishop city> Yosemite National park > San Francisco รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,065 ไมล์หรือ 1,714 กิโลเมตร ใช้เวลาทั้งหมด 9 วัน 8 คืน
สไตล์การเที่ยวของเราเป็นแบบสบายๆไม่รีบ ที่พักส่วนใหญ่ค่อนข้างดี นอนห้องเดียว 4 คน เพื่อประหยัดงบประมาณ รถที่เช่าเป็นรถ Toyota RAV4 (ประมาณ Toyota Fortuner บ้านเรา) เราเลือกไปช่วงกันยายนเนื่องจากเป็น low season อากาศไม่หนาวไม่ร้อนประมาณ 10 – 25 องศาเซลเซียส
 
DAY1 เริ่มจากลงเครื่องบินมาที่สนามบินซานฟรานซิสโก สนามบินที่ได้ขึ้นชื่อว่าผ่านเข้าไปยากแบบโหดหิน ถ้าตอบคำถามได้ไม่ถูกใจตม. อาจโดนเรียกเข้าห้องเย็นหรือส่งกลับบ้านได้ ง่ายๆ
รอบนี้คำถามที่โดนมีเยอะแยะมากมายแต่เราตอบแบบตรงไปตรงมา มีเอกสารและข้อมูลอยู่พร้อมก็ไม่ติดปัญหาอะไร คำถามที่โดนอย่าง เช่น มาทำอะไร มากี่วัน ทำงานอะไร จะไปไหน มีเพื่อนมากี่คน ทำไมเดินทางมาคนเดียว(เพื่อนเราอีกสามคนบินมาจากวอชิงตัน ดีซี) เพื่อนที่มาทำงานอะไร เพื่อนทำบริษัทอะไร เยอะแยะมากมายไปหมด เอาเป็นว่าใครจะมาเตรียมข้อมูลกันดี ๆละกันนะ
ออกจากสนามบิน เพื่อนขับรถโฉบมารับ เป้าหมายการเดินทางเป็น Ragged Point Inn &Resort วิ่งไปตาม Highway 1 เส้นทางนี้จัดเป็นหนึ่งในเส้นทางขับรถที่สวยที่สุดในอเมริกา วิวข้างทางเป็นภูเขา ไร่ไวน์ สวนผลไม้ ขับไปสักพักจะเป็นทิวทัศน์มหาสมุทรแปซิฟิกยาวเป็นร้อยไมล์
ขอเตือนผู้ที่เดินทาง Road trip ที่อเมริกาหนี่งเรื่องคือที่นี่ไม่ได้มีปั๊มน้ำมันเป็นระยะอย่างบ้านเรา ไม่มีปั๊ม PTT ไม่มีห้องน้ำสะอาด 7-11 หรือ Amazon บริการ หากคุณอยากเข้าห้องน้ำต้องแวะเข้าที่ปั๊มน้ำมันแต่ที่นี่จะไม่มีปั๊มระยะถี่เหมือนบ้านเรา ส้วมสาธารณะคือส้วมกึ่งๆส้วมหลุม! จะเจอห้องน้ำแบบสะอาดหรือสกปรก วัดดวงกันเองจ้า
วิวข้างทาง Elephant seals
Ragged Point Inn and Resort เป็นโรงแรมที่แพงที่สุดในทริปตกคืนละ 13,000 บาท พัก 4 คน ไม่รวมอาหารเช้า ภายในห้องพักดีประมาณห้องพักคืนละสองพันบาทเมืองไทยแต่วิวที่ได้เป็นแบบอลังการดาวล้านดวง โรงแรมตั้งอยู่ริมหน้าผา ด้านล่างเป็นมหาสมุทรแปซิฟิก มี Trails ให้เดินลงหน้าผาหรือทางขึ้นเขาเลือกเอาได้ตามใจชอบ มีร้านอาหารสไตล์ country รสชาติอาหารใช้ได้ ราคาค่อนข้างแพงแบบรับได้ แต่บรรยากาศสุดยอดความโรแมนติก
ส่วนตัวเราคิดว่าแค่นอนพักที่นี่นั่งมองทะเลโง่ ๆ ก็คุ้มแล้ว ใครมีโอกาสลองมาพักดูค่ะ จบการเดินทางวันแรก แล้วมาต่อด้วยการเดินทางวันที่สองกันค่ะ
Ragged Point Inn and Resort https://www.raggedpointinn.com/
โฆษณา