2 ต.ค. 2023 เวลา 15:36 • ไลฟ์สไตล์

Cook for fun ตอน 2

กว่าจะเริ่มได้เริ่มเมนูแรก …
การทำอาหารบางครั้งอาจต้องเอาชนะความขี้เกียจ หรือบางทีเราแค่ไม่มีเวลาให้กับมันมากพอเลยไม่อาจไปเสี่ยง ทำลวกๆ เอาเสร็จ เพราะขนาดให้เวลากับมันแล้ว บางครั้งรสชาติที่ได้มานั้น ไม่กล้าจะเอาไปแบ่งปันกับใคร🤣 เพราะอย่างนั้นแล้วพรสวรรค์จึงจำเป็นอย่างยิ่ง แต่เอาเถอะ ชื่อมันก็คือ “for fun”
ฉันต้องมานั่งเถียงกับแฟน ที่จะมาลักลอบขโมยกระดูกหมูที่ฉันไปหาซื้อมาจากตลาดใกล้ๆ เอาไปทำเมนูที่ฉันไม่ได้ลิสไว้
“ต้มกระดูกหมูให้หน่อย แล้วหั่นกะหล่ำปลีใส่ลงไป”
“ไม่ได้ คิดเมนูไว้แล้ว”
“งั้นแยกทำ”
“งั้นต้มแค่นิดเดียว”
“ใส่ให้หมดไปเลย”
“แต่ต้องกินก๋วยเตี๋ยวนะ”
“ได้ๆ”
แค่เมนูไม่ตรงกับที่ฉันลิสไว้ก็มีปัญหาแล้ว
ถึงตอนนี้ก็คงจะรู้แล้วละว่าเมนูแรกของการเปิด challenge นี้นั้นคือ “ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส” แต่ยังไม่ได้กินในวันนี้ วันนี้เราจะเริ่มต้มซุปกระดูกหมูก่อน มันก็แค่จับทุกอย่างใส่ในน้ำ กระดูกหมู กระเทียบทุบ รากผักชีทุบ พริกไทยทุบ เยาะเกลือหน่อย ซอสปรุงรสอีกนิด ที่เหลือก็รอแฟนมาปรุงต่อ 😅 แต่เมนูที่แฟนจะกินเป็นมื้อดึกนั้นคงต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าคือเมนูอะไร
โฆษณา