4 ต.ค. 2023 เวลา 02:41 • การตลาด

5 เทคนิคทำ SEO ให้ติดชัวร์ใน 3 เดือน

หลายคนชอบคิดว่า SEO เป็นเรื่องยาก ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ และใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล ซึ่งก็จริง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะ การทำ SEO มีหลายวิธี และในวิธีเหล่านั้น ก็มีที่ง่าย ๆ ซึ่งแม้แต่มือใหม่ก็ยังทำได้ด้วย เช่น
1) Featured Snippet 😆
ถ้าอยากให้หน้าเว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ ไว ๆ Featured Snippet คือทางลัด เพราะเมื่อติดแล้ว หน้าเว็บจะไปอยู่เหนือเว็บอื่น ๆ โดยไม่ต้องไต่อันดับจากหน้าหลัง ๆ มายังหน้าแรก
2) เขียนคอนเทนต์เรื่องที่คนสนใจ 😚
หากไม่มีไอเดียเขียนคอนเทนต์ เราแนะนำคุณให้เขียนคอนเทนต์ในเรื่องที่คนกำลังสนใจหรือเป็นกระแส เนื่องจากยังไม่มีใครทำ และคนกำลังสนใจ จึงติด SEO ได้ไม่ยาก
3) ใส่ Alt Textในรูปภาพ 😗
รู้หรือเปล่าว่า ทุกครั้งที่ลงรูปในเว็บไซต์ เราต้องใส่ Alt Text ในรูปภาพด้วย เพราะ Alt Text เป็นตัวที่บอก Google ว่ารูปของเรา คือรูปอะไร หรือเกี่ยวกับอะไร และถ้าไม่มี Alt Text, Google ก็จะไม่สามารถทำความเข้าใจรูปนั้นได้
4) ตั้ง Slug เป็นภาษาอังกฤษ 😘
คุณควรตั้ง Slug เป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจาก Slug ที่เป็นภาษาอังกฤษสามารถบอก Google ได้ว่าหน้าเว็บนั้นเกี่ยวกับอะไร ซึ่งมีผลต่อการจัดอันดับในหน้าแสดงผลการค้นหา
5) ตั้ง Title Tag ให้น่าสนใจ 🤩
Title Tag ควรตั้งให้น่าสนใจ เพื่อดึงดูดให้คนอยากคลิกอ่านคอนเทนต์ในเว็บไซต์ และถ้าเป็นไปได้ ก็ควรใส่คำค้นหาเป็นคำแรกของ Title Tag ด้วย เพื่อบอก Google ว่าหน้าเว็บของคุณเกี่ยวกับอะไร
อ่านเพิ่มเติม: https://thetepco.com/seo-technique-in-3-months/
บทความอื่น ๆ: https://thetepco.com/blog/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา