4 ต.ค. 2023 เวลา 15:02 • ท่องเที่ยว
สหรัฐอเมริกา

DAY 2 Ragged Point Inn& Resort > Cambria > Solvang > Santa Barbara > Los Angeles

ตื่นมาแต่เช้าตรู่ ค่าเที่ยวแพงจนจิตใจเอาชนะร่างกาย นอนหลับดี มีอาการ Jetlag แค่เล็กน้อย อาหารเช้าของเพื่อนประกอบไปด้วย มาม่าและโจ๊กคัพที่เราแบกมาจากเมืองไทยตามคำเรียกร้องของฝูงเพื่อน ส่วนเรานั้นกินพิซซ่าค้างคืน กินเสร็จพากันไปเดิน hiking ใกล้ๆโรงแรม แล้วออกเดินทางไปสู่เมืองเป้าหมาย Los Angeles ระยะเวลาเดินทางแบบไม่แวะ 4 ชั่วโมง แต่เราแพลนเดินทางแบบสบายๆ เห็นที่ไหนสวยก็แวะ ทำให้การเดินทางลากยาวไปถึง 10 ชั่วโมง !
วิวที่โรงแรมก็จะสวยประมาณนี้
ออกเดินทางประมาณ 8.30 น. ขับออกมาเลียบหน้าผาแวะไปเจอน้องแมวน้ำข้างทาง
Elephant Seals (น้องไม่ได้ตายนะ นอนเล่นเฉย ๆ)
ขับต่อได้ไม่ถึงชั่วโมง ผ่านเมือง Cambria เจองานโชว์รถเก่าโบราณเลยแวบเข้าไปดู Cambria เป็นเมืองติดชายหาด บ้านขนาดเล็กสไตล์บ้านริมทะเล น่ารัก สีสันสดใส ผู้คนดูเป็นมิตร งานที่จัดเข้าฟรีและคนเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะไปไหนที่อเมริกาไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัยสักคน ที่เราเตรียมมาเยอะแยะจากไทย ต้องโยนไปเก็บในกระเป๋าเดินทางเรียบร้อย งานโชว์รถเป็นงานเล็ก ๆ แต่เป็นโอกาสที่หาได้ยากที่จะเห็นรถแบบนี้ในเมือง ไทย แต่ละคนสวยๆทั้งนั้นและทุกคันเจ้าของบอกว่ายังใช้งานได้จริง
เดินทางอีกสักชั่วโมงไปเจอเมืองชื่อ Solvang เป็นเมืองน่ารัก สไตล์ยุโรป ไปอ่านประวัติเมืองมาเค้าว่าเป็นเมืองของคนเดนมาร์กที่มาตั้งรกรากอยู่ที่อเมริกา จะมีร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟ ร้านขนม สไตล์เดนนิช อยู่เต็มถนน ลองซื้อเอแคล์มากินหนึ่งชิ้น อืมมมม ไม่ถูกปาก 555
Cafe ริมถนนที่ Solvang
ขับต่อไปอีกสักพักไปเจอเมือง Santa Barbara เมืองนี้มีเสน่ห์ มีชิวิตชีวา ผู้คนแต่งตัวสีสันสดใส
Santa Barbara
เป้าหมายที่แท้จริงของการมาเมืองนี้อยู่ที่ ไข่หอยเม่น (Uni) ว่ากันว่าเมืองนี้เป็นหนึ่งในแหล่งที่มีหอยเม่นดีที่สุดในโลก เนื่องจากมีกระแสน้ำอุ่นและเย็นมาบรรจบกัน หอยเม่นที่นี่สีทอง หวาน รสสัมผัสเหมือนเนย แฟนพันธุ์แท้ซาชิมิอย่างเราเลยต้องไปลองซะหน่อย หลังจากลองไปแล้ว อืมมมมม เราว่าเฉยๆนะ เคยไปกินที่ญี่ปุ่นอร่อยกว่านี้ ราคาก็ค่อนข้างแพงตัวละ 36 เหรียญ
ไข่หอยเม่นจาก Santa Barbara
ขับรถมาอีกเกือบสองชั่วโมง แวะโน่นนี่ตลอดทาง มาถึง Los Angeles หกโมงเย็น แวะเยี่ยมเยียนเพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอกันนาน ตกดึกวางแผนไป Griffith Observatory (หอดูดาวกริฟฟิต) ตามรอยหนัง LA LA LAND อยู่บนเขาเหนือตัวเมือง Las Vegas แต่ไม่รู้มีงานอะไรคนเยอะมาก รถติดมาก ไปถึงหอดูดาวปิดพอดี เลยขับรถไป Thai Town ด้วยสภาพหิวโซ
ไปเจอร้านไทยร้านหนึ่งคนเต็มร้าน เลยตกลงกับเพื่อนว่าเอาละวะ ต้องอร่อยแน่ คนเยอะขนาดนี้ อืมมมม เอาเป็นว่าอาหารเข้าขั้นแย่ อันนี้ไม่น่าจะเรียกว่าอาหารไทยนะ นี่เป็นครั้งที่สามที่เรามา Los Angeles เมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีคนไทยอยู่เยอะ มีย่านคนไทยโดยเฉพาะ แต่เราไม่เคยได้กินอาหารไทยดี ๆ ที่เมืองนี้เลย ใครรู้ว่าร้านไหนอร่อย ช่วยแนะนำกันด้วยค่ะ
เสร็จภารกิจวันนี้ไม่ประทับใจเรื่องกิน แต่ประทับใจสถานที่ทุกที่ เข้าพักที่โรงแรม Glendale Los Angeles โรงแรมสามดาว สะอาด ดีสมราคาค่ะ
โฆษณา