5 ต.ค. 2023 เวลา 09:18 • ครอบครัว & เด็ก

เจาะลึกกับที่สุดของกันดั้ม ก่อนไปงาน "GUNDAM docks at THAILAND"

วันนี้ Instant Pop จะพาทุกคนมาเจาะลึกที่สุดของกันดั้ม เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมตัวไปงาน "GUNDAM docks at THAILAND" งานแสดงกันดั้มสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย
พิเศษงานนี้เข้าชมฟรี พร้อมมีกิจกรรม Workshop ต่อ GUNPLA ฟรีๆ
นอกจากนี้ยังมี โมเดลและไอเท็มกันพลาสุดเอ็กซ์คลูซีฟพิเศษสุด สำหรับนักสะสมตัวจริง กับโมเดลและชิ้นส่วนกันพลารุ่นตัวท็อปยอดนิยมที่ผลิตมาจำนวนจำกัดสำหรับงานในครั้งนี้ที่ประเทศไทยโดยเฉพาะ
ไปชมกับที่สุดของกันดั้มกัน !!!
1. แพงที่สุดในโลก
RX-78-2 Gundam Fix Platinum
แพงที่สุดในโลก คือ RX-78-2 Gundam Fix Platinum
ขนาด 125 มิลลิเมตร ทำขึ้นมาจากแพลตินั่มบริสุทธิ์ทั้งหมด 89 ชิ้น นอกจากนั้นส่วนหัวยังประดับด้วยเพชร 0.15 กะรัต น้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม
เป็นการร่วมมือกันผลิตระหว่างบริษัท BANDAI และ GINZA TANAKA บริษัทอัญมณีชั้นนำของญี่ปุ่น
โดยกันดั้มชิ้นนี้ถูกประเมินราคาออกมาถึง 30 ล้านเยน หรือ 250,000 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 10 ล้านบาท
2. ใหญ่ที่สุดในโลก
RX-93 ν หรือ Nu Gundam
ใหญ่ที่สุดในโลก คือ RX-93 ν หรือ Nu Gundam
หุ่น Nu Gundam ถูกตั้งประจำการที่ Mitsui Shopping Park Lalaport Fukuoka เมืองฮากาตะ จังหวัดฟุกุโอกะ โดยจะมีการเปิดตัวทางการในเดือนเมษายน 2022
ส่วนที่สูงที่สุดของหุ่น Nu Gundam อยู่ห่างจากพื้น 20.5 เมตร สูงกว่า Unicorn Gundam ของโตเกียว 0.8 เมตร และมีน้ำหนักราว 80 ตัน ขณะที่อาวุธด้านหลังที่เรียกว่า Fin Funnel มีความสูง 24.8 เมตร
3. เล็กที่สุดในโลก
รุ่น Mini Gunpla
เล็กที่สุดในโลก คือ นิชชิน( Nissin ) รุ่น Mini Gunpla
วันที่ 31 สิงหาคม 2009 เป็นวันครบรอบ 30 ปีการถือกำเนิดของตำนานกันดั้ม การเฉลิมฉลองนี้ไม่เพียงแต่มีการจัดสร้าง โมเดลกันดั้มใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดสเกล 1:1 ตั้งแสดงไว้ที่สวน Odaiba's Shiokaze ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น แต่ยังมีการออกชุด โมเดลกันดั้มเล็กที่สุดในโลก ขนาดสเกล 1:380 โดยโมเดลนี้จะแถมมากับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย (Cup Noodle)
โดยโมเดลที่ทำออกมามี 4 แบบคือ RX-78-2 Gundam , MS-09 DOM , MS-06S CHAR’s ZAKU II จะมี 2 สีคือสีแดง และสีเขียว
เมื่อประกอบเสร็จในส่วนของโมเดลกันดั้ม RX 78 จะมีความสูงเพียง 4.7 เซ็นติเมตรเท่านั้น ซึ่งมันเป็นโมเดลกันดั้มที่มีขนาดเล็กที่สุดที่เคย มีการผลิตออกจำหน่าย
4. เก่งที่สุดในจักรวาล U.C. : LM314V21 Victory 2 Gundam
LM314V21 Victory 2 Gundam
เก่งที่สุดในจักรวาล U.C. คือ LM314V21 Victory 2 Gundam
เป็นกันดั้มในช่วงท้ายของยุค U.C. หรือ Universal Century ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของฝ่าย League Militaire ในการต่อสู้กับฝ่าย Zanscare เป็นกันดั้มที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีในการสู้รบเต็มขั้น สามารถบินด้วยความเร็วสูงภายใต้ชั้นบรรยากาศและนอกอวกาศ สามารถถอดสลับสับเปลี่ยนชิ้นส่วนได้อย่างอิสระแบบ ZZ Gundam รวมไปถึงอาวุธท่าไม้ตายอย่าง “ปีกแห่งแสง” ที่ทรงพลัง นักบินคือ อุโซ่ เอวิน (Uso Ewin) ที่ได้ชื่อว่านิวไทป์ที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถจบสงครามหนึ่งปีได้
5. สนุกที่สุดในญี่ปุ่น : Mobile Suit Gundam SEED
Mobile Suit Gundam SEED
สนุกที่สุดในญี่ปุ่น คือ Mobile Suit Gundam SEED
คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Mobile Suit Gundam SEED คือ กันดั้มที่มาแรงสุดๆ ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ยังเป็นซีรีส์ในดวงใจของใครหลายคน
Mobile Suit Gundam SEED ที่ฉายไปเมื่อปี 2002 ภาคนี้จะอยู่ในยุค Cosmic Era ที่มีการปรับแต่งพันธุกรรมจนเกิดเป็นมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ Coordinator แต่ก็เกิดการแบ่งแยกกับมนุษย์แบบเดิมที่เรียกว่า Natural จนกลายเป็นสงครามใหญ่โต พระเอกของเรื่อง Kira Yamato เป็นคนรักสันติแต่ถูกลูกหลงต้องเข้าร่วมสงคราม
โดยล่าสุด ค่ายบันไดนัมโคปล่อยตัวอย่างแรกภาพยนตร์ใหม่ Mobile Suit Gundam SEED Freedom กำหนดฉายโรงญี่ปุ่น 26 มกราคม 2024 !! ซึ่งจะเป็นเนื้อเรื่องแต่งใหม่หมดต่อจากภาคโทรทัศน์ ยืนยันว่าอยู่ในศักราช C.E.75 หลังจาก SEED Destiny ประมาณ 2 ปี สร้างโดยผู้กำกับ "มิสึโอะ ฟุคุดะ" คนเดิม สำหรับแฟนๆ Gundam Seed ห้ามพลาดกันเลย
6. แชมป์โลก Gunpla Builders World Cup 2015 : วิน-วิชยุตม์ เอี่ยมอ่อง
วิน-วิชยุตม์ เอี่ยมอ่อง
แชมป์โลก Gunpla Builders World Cup 2015 คือ วิน-วิชยุตม์ เอี่ยมอ่อง
วิน-วิชยุตม์ เอี่ยมอ่อง จากเด็กที่หลงรักการสะสมโมเดลที่ชื่อ Warhammer ซึ่งเป็นโมเดลที่เป็นเกมจำลองการรบ สู่แชมป์ Gunpla Builders World Cup 2015
เมื่อเติบโตขึ้น ได้รู้จักกับ Gundam Build Fighters ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ในเนื้อเรื่องตัวละครประกอบสร้างกันดั้มในแบบของตัวเองขึ้นมาต่อสู้กัน ซึ่งเชื่อมโยงกับสิ่งที่เขาหลงใหลอยู่แล้ว เขาจึงเริ่มต้นซื้อกันพลามาประกอบ แล้วชีวิตก็ไม่เคยห่างจากสิ่งนี้อีกเลย
แล้วมาพบกันกับงาน "GUNDAM docks at THAILAND"
สถานที่จัดแสดง: ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ลานกลางแจ้งโซน A และ B)
วันที่จัดแสดง: วันศุกร์ที่ 6* ตุลาคม - วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566
เวลาจัดแสดง: 10:00 น. - 22:00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/gunplabuilderworldcupinthailand/?locale=th_TH
——————————————————————————————
หากถ้าคุณอยากได้การจัดงาน #Event แบบเต็มรูปแบบและครบวงจร ในส่วนของระบบลงทะเบียนหน้างาน หรือต้องการทำงาน Trade ในรูปแบบ Business Matching รวมไปถึงงาน Live Streaming และงาน #Virtual ต่างๆ สามารถติดต่อเราได้ที่ ..
Website : www.eventpass.services
LINE Official @eventpassservices
#Eventpass #Eventpassinsight #eventpassservices
#GUNDAM #GUNPLA #GUNDAMDOCKS #DocksExclusive #Exclusive #workshop #THAILAND
โฆษณา