7 ต.ค. 2023 เวลา 01:00 • ไลฟ์สไตล์

การเติบโตล้วนเจ็บปวดเสมอ ความรู้สึกโดดเดี่ยวที่ทำให้ "ตัวตน" ของเราจางหายไป

กลับมาเขียนเพจอีกครั้ง หลังจากหายไปนาน~ เพราะเราได้มีโอกาส ได้พาตัวเองไปอยู่ในสถานที่ฮีลใจที่ดีมากๆ กับโครงการ "Self Empowerment เสริมสร้างพลังในตนเอง" ของ สสส. โดยคุณครูเต้ Utoplay Space ในหัวข้อ "Self-Love and Care"
ช่วงเวลาไม่นานที่เราได้หยุดจากทุกสิ่งและปล่อยใจตัวเองไว้กับที่นี่ กับผู้คนที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน และได้เปิดใจพูดสิ่งที่อยู่ในใจได้อย่างไม่มี อคติ เป็นช่วงเวลาสั้นๆที่คุ้มค่ากับเรามาก ๆ
เราได้หยุด ..เพื่อคิดถึงตัวเอง สำรวจตัวเอง ได้ลองมองตัวเองในมุมมองคนอื่น มองในความเป็นจริง ตลอดการเข้าร่วมโครงการนี้ คำพูดของครูเต้ จะคอยดึงเราให้ระลึกถึง ตัวตนของตัวเราเองอยู่เสมอ ตัวตนที่เราหลงลืม
เราอาจให้ความสำคัญกับการแสดงความรักต่อผู้อื่น จนอาจหลงลืมการแสดงความรักต่อตัวเราเอง การพูดชื่นชม ขอบคุณ ขอโทษและอีกสิ่งหนึ่ง, ที่ว่ากันว่าเป็นสิ่งที่คนเราทำได้อยากที่สุดนั่นก็คือ "การให้อภัย"
ความเจ็บปวดในอดีต เป็นสิ่งที่ย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้ แต่การระลึกถึงสิ่งนั้น เพื่อขอโทษ และให้อภัยกับเรื่องราวนั้น ให้กำลังใจและให้โอกาสตัวเอง คนเราตายแล้วเกิดใหม่ในทุกวัน ทุกครั้งที่เราหลับ เราอาจไม่มีวันพรุ่งนี้ให้ขอโทษ อาจไม่มีวันพรุ่งนี้ให้ให้อภัย อาจไม่มีวันพรุ่งนี้ให้ได้ทำสิ่งที่ติดค้าง
Self-Love and Care
หลายบทสนทนาที่เราได้รับ สร้างแรงบันดาลใจดีดีที่ทำให้ใจเราเบาขึ้นมาก บางเรื่องที่เคยแบกไว้ สิ่งที่ยึดติดเหมือนได้รับการปลดล็อค ทุกลมหายใจคือเพื่อนที่คอยยืนยันว่าเรายังมีตัวตน
ขอบคุณโครงการดีดี ที่พาให้เรามองในโลกใบเดิมได้ไม่เหมือนเดิม
ขอบคุณคุณครูเต้ FB: Utoplay Space
ขอบคุณคุณครูชัย FB: Awakening Art
ขอบคุณพี่นุช FB: Healthy Sobriety
สำหรับคนที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วสนใจ อ่านรายละเอียดและสมัครเข้าร่วม กิจกรรมดีดีใน EP อื่นๆ ได้จาก Qr Code นี้ได้เลย เชื่อเถอะว่า 3-4 ชั่วโมงที่พาตัวเองมาอยู่ตรงนี้ มันช่วยให้เราได้ใช้เวลาที่เหลือได้อย่างดีและคุ้มค่ามากขึ้นจริงๆ
#healthysobrietyseason #ติดได้สุขใจด้วย
โฆษณา