6 ต.ค. 2023 เวลา 04:59 • บ้าน & สวน

คลายสงสัยทำไม? แบบบ้านโมเดิร์น ถึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

ในอดีตการสร้างบ้านส่วนใหญ่ มักจะสร้างบ้านในรูปแบบทรงไทย เพราะด้วยภูมิภาคที่แตกต่าง และสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้การสร้างบ้านทรงไทย ยกพื้นสูงจะเป็นดีไซน์ที่ตอบโจทย์การแก่อยู่อาศัยมากกว่า
แต่ด้วยความที่ในปัจจุบันหลาย ๆ คนไม่นิยมสร้างบ้านทรงไทยกันแล้ว เพราะด้วยความที่บ้านทรงไทยมีดีไซน์ที่ค่อนข้างโบราณ ไม่มีความทันสมัย ทำให้การสร้างบ้าน แบบบ้านโมเดิร์น เป็นแบบบ้านที่นิยมมากที่สุด แล้วเพราะเหตุใดทำไม แบบบ้านโมเดิร์น ถึงเป็นที่นิยมในการก่อสร้างในปัจจุบัน ก็ตามมาดูเหตุผลกันเลย
5 เหตุผลทำไม แบบบ้านโมเดิร์น ถึงนิยม
  • มีความเรียบง่าย
แบบบ้านโมเดิร์น มีความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยลูกเล่นที่สวยงามทันสมัย อาทิ การใส่รูปทรงเรขาคณิตที่แปลกเข้าไปช่วยชูดีไซน์บ้านให้สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร และมีความเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น
  • มีรูปทรงแปลกตา
ด้วยความที่บ้านโมเดิร์นส่วนใหญ่นิยมใช้รูปทรงเรขาคณิตเข้ามาเป็นส่วนประกอบของดีไซน์อย่างที่บอกไปในข้างต้น ทำให้ดีไซน์ของบ้านมีความแปลกตา ไม่เหมือนกับบ้านดีไซน์อื่น ๆ ซึ่งความแปลกตานี้จะเสริมทำให้บ้านดูโดดเด่น และดูทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา แม่น้ำ หรือทะเล ที่จะช่วยให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด รวมทั้งช่วยให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวกอีกด้วย
  • เน้นแสงสว่างที่มากขึ้น
รูปแบบบ้านโมเดิร์นส่วนใหญ่ มักมีดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่รูปแบบที่เรียบง่ายนี้จะแฝงไปด้วยฟังก์ชันสุดล้ำ อย่าง การออกแบบให้แสงสว่างจากภายนอกสามารถส่องผ่านเข้ามาได้อย่างทั่วถึง ทั่วทุกบริเวณ ทำให้บ้านมีความปลอดโปร่งโล่งสบายมากยิ่งขึ้น
  • มีฟังก์ชันที่ทันสมัย
แบบบ้านทรงอื่น ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะไม่มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งาน แต่สำหรับแบบบ้านโมเดิร์นแม้จะมีความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยฟังก์ชันที่ทันสมัย อย่าง มีมุมพิเศษเอาไว้ใช้งาน ประตูล็อกอัตโนมัติ หรือมีห้องอเนกประสงค์ซ่อนไว้ที่ส่วนใดส่วนหนึ่ง เป็นต้น
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา